Đãi chồng con 5 món tuyệt ngon, ai cũng ăn không còn thừa một miếng

Thứ bảy - 26/01/2019 09:18

Đãi chồng con 5 món tuyệt ngon, ai cũng ăn không còn thừa một miếng

Mỗi món ăn đem lại hương vị hấp dẫn riêng chắc chắn cả nhà sẽ thích.

VỊT KHO GỪNG

Nguyên liệu:

- ½ con vịt làm sạch lông

- 1 củ gừng, 1 trái ớt sừng

- Tỏi băm, hành khô băm

- Nước mắm ngon, nước màu đường, gia vị.

Cách làm:

Gừng gọt vỏ, xắt lát mỏng hoặc xắt sợi. Ớt xắt khoanh mỏng. Vịt chà rửa với rượu trắng cho không bị hôi lông. Chặt vịt thành từng miếng vừa ăn.

Ướp vịt với ít tỏi băm, hành khô băm, ½ lượng gừng, 1 muỗng canh nước mắm ngon, ½ muỗng canh đường.

Phi thơm tỏi trong chảo dầu rồi cho chỗ gừng còn lại vào xào.

Khi gừng hơi vàng (đừng để vàng quá) thì cho thịt vịt vào xào săn. Cho vào ít nước màu, nêm nước mắm, đường, hạt nêm sao cho vừa ăn.

Cho nước vào xâm xấp mặt vịt, kho với lửa riu riu cho vịt thật mềm và thấm. Thêm ớt xắt vào nồi vịt kho. Kho đến khi nước hơi cạn là được. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cho vịt kho gừngra bát rồi cùng cả nhà thưởng thức nhé!

DẠ DÀY HEO OM NGŨ VỊ

Nguyên liệu:

- 1 cái dạ dày heo

- 1 nhánh sả đập dập 1 - 1 muỗng cà phê muối - 1 muỗng canh nước cốt chanh -  400ml mước dừa tươi - 1 muỗng cà phê ngũ vị hương

- 1 muỗng canh xì dầu; 2 muỗng cà phê nước mắm;  1 muỗng canh đường; 1 muỗng canh dầu hào; 1 muỗng cà phê tiêu.

- 2 tép tỏi thái lát; 1 củ hành tím băm nhỏ; 2 phần gốc hành lá băm nhỏ; 1 miếng gừng thái lát; 1 nhánh hành lá thái khúc

- 3 lá nguyệt quế khô

Cách làm:

Dạ dày heo cạo rửa sạch chất nhờn phía trong.

Nấu một nồi nước cùng với muối, gừng và sả. Khi nước sôi 5 phút thì cho dạ dày vào luộc 5-6 phút là được. Vớt dạ dày ra, xả qua nước lạnh.

Ướp tất cả các gia vị còn lại vào dạ dày (nhét cả gia vị vào phía trong dạ dày), trộn đều để 20-30 phút.

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo cho dạ dày và nước ướp vào chiên nhỏ lửa 3-4 phút.

Cuối cùng cho hết nước cốt dừa vào, om cho đến khi nước dừa sánh, dạ dày có màu nâu sậm, nêm nếm, lại cho vừa ăn trước khi tắt bếp.

Dạ dày om ngũ vị cắt miếng vừa ăn, xếp ra dĩa, trang trí dưa leo, xà lách. Món này dùng nóng với cơm hay làm món nhậu đều rất ngon.

TAI HEO CUỘN MỘC NHĨ

Nguyên liệu:

- 1 tai heo; 4 tai nấm mộc nhĩ; 1 củ hành; Hạt tiêu; 3 củ sả

- Dầu hào, bột canh, giấm

Cách làm:

Tai heo làm sạch, rửa với muối và giấm. Cắt phần lỗ tai, lọc mỏng chỗ mỡ thịt phần chân tai rồi để riêng. Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân. Sả rửa sạch cắt khúc 4cm. Hành bóc vỏ. 

Trải mộc nhĩ vào mặt trong của tai heo. Sau đó trải phần thịt đã lọc mỏng lúc trước lên trên. Sau đó cuộn tai heo lại. Dùng dây lạt hoặc chỉ để cố định tai heo lại. Chú ý buộc thật chặt để phần mộc nhĩ sau khi luộc không bị rời ra.

Cho tai cuộn mộc nhĩ vào nồi nước cùng 2 thìa giấm và một chút muối. Cho tai heo cuộn vào luộc sơ. Nước sôi thì vớt tai ra rửa sạch với nước. 

Lấy một nồi nước khác. Cho sả, hành hạt tiêu, 2 thìa giấm, 3 thìa dầu hào, 3 thìa nước xì dầu rồi cho tai heo vào luộc cùng. Nước sôi thì để om 25-30 phút thì tắt bếp. 

Vớt tai heo cuộn mộc nhĩ ra để nguội. Bọc lại rồi để ngăn mát tủ lạnh 3 giờ đồng hồ là được. Khi ăn, đem tai heo cắt bỏ dây, thái miếng mỏng vừa phải. Món ăn kèm với tương ớt hoặc chanh muối là tuyệt nhất. 

GÀ HẤP GIA VỊ

Nguyên liệu:

- 1 con gà - 1 nhánh sả thái lát - 1/2 muỗng cà phê tiêu - 2 miếng gừng; 2 miếng riềng - 2 phần gốc ngò; 2 phần trắng hành lá - 1 trái ớt sừng; 2 củ hành tím; 3 tép tỏi - 1 củ nghệ nhỏ - 1 muỗng cà phê mắm ruốc; 1 muỗng canh nước mắm - 1 muỗng cà phê đường - 2 lá chanh

Cách làm:

Gà rửa sạch với nước muối pha loãng để ráo. Bạn có thể chặt gà làm đôi.

Cho các nguyên liệu hành tím, tỏi, gừng, ngò, hành lá nghệ, ớt, sả và lá chanh vào cối giã nhuyễn. Sau đó cho hết gia vị còn lại vào trộn đều.

Thoa gia vị trong và ngoài con gà để 20 phút cho gà thấm. Cho gà vào đĩa sâu lòng, để thêm vài khúc sả, hành lá thái khúc và gừng thái lát.

Nấu 1 nồi nước sôi, cho gà vào xửng hấp 20-25 phút (thời gian tùy thuộc vào gà to hay nhỏ). Gà chín, tắt bếp.

Gà hấp gia vị cho ra đĩa, ăn với cơm chấm với nước mắm ớt gừng.

KHẤU ĐUÔI NHỒI THỊT CHIÊN

Nguyên liệu:

- Khấu đuôi bạn tìm mua ở hàng bán lòng lợn hay có (nếu không mua được khấu đuôi bạn có thể mua phần lòng già để thay thế).

Đồ để nhồi:

- Thịt nạc vai xay thêm với mỡ để món nhồi không bị khô : 200 gr.- Mộc nhĩ, nấm hương- Rau răm, rau húng, hành lá.

- Lạc hoặc đậu xanh (mình dùng thêm vì mình thích vị bùi của lạc và đậu xanh sẽ làm món nhồi ngon hơn, nếu không có cũng được).

Đồ để ướp thịt: Hành khô, hạt nêm, tiêu xay.

Cách làm:

Khấu đuôi mua về bạn dùng dấm và muối tinh xát và tuốt cả trong lẫn ngoài nhiều lần để hết chất nhờn và mùi hôi, sau đó xả lại bằng nước sạch.

Phần nhồi: Thịt xay ướp với một ít hạt nêm, 2 củ hành khô bằm nhỏ và 1 thìa con hạt tiều.

Lạc luộc sơ, đem đập hơi dập và gạt bớt phần vỏ lạc ra. - Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở rồi thái nhỏ. - Rau răm, rau húng, hành lá sau khi rửa sạch, vẩy ráo, thái nhỏ. - Trộn đều tất cả các nguyên liệu nhồi với nhau.

Để nhồi thịt được dễ dàng hơn mình dùng đầu chai nước khoáng, cắt đáy, phần đầu chai lùa vào phần đầu khấu đuôi, giữ hoặc buộc chặt, sau đó nhồi nhân dần dần vào trong khấu đuôi.

Sau khi nhồi xong, bạn vuốt phần khấu đuôi đã được nhồi thịt dàn đều theo khổ vừa ăn, dùng chỉ buộc túm hai đầu khấu đuôi để giữ phần nhân không bị lòi ra.

Đem khấu đuôi nhồi hấp cách thủy khoảng 10-15 phút cho các nguyên liệu nhồi được chín. Trong quá trình hấp bạn dùng xiên hoặc tăm nhọn chọc lỗ trên dọc miếng khấu đuôi để tiết bớt phần hơi và nước bên trong ra ngoài.

Sau khi hấp xong bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn và chiên khấu đuôi được vàng đều hai mặt là được

Khấu đuôi nhồi thịt chiên giòn ăn nóng rất ngon.

5 món ngon cuối tuần chị em không nấu thật phí
Mỗi món ăn đem lại hương vị thơm ngon khác nhau đảm bảo cả nhà sẽ thích mê khi thưởng thức.
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây