Con gái giữ trọn lời thề “trông bánh chưng”, sáng ra mẹ hết hồn khi thấy cảnh này

Thứ hai - 04/02/2019 06:18

Con gái giữ trọn lời thề “trông bánh chưng”, sáng ra mẹ hết hồn khi thấy cảnh này

Nhìn nồi bánh chưng trên bếp khói vẫn nghi ngút trong khi lẽ ra phải lấy xuống từ 5 tiếng trước, hỏi bà mẹ nào không “tim đập chân run” cho được.

Những ngày cuối năm, ai cũng vội vã về nhà đoàn tụ bên gia đình, người ta vẫn thủ thỉ với nhau rằng, nhiều năm nay Tết trở nên nhạt dần, nhưng lại vẫn xốn xang khi nghĩ về nồi bánh chưng rực lửa trên bếp, về củ khoai nướng thơm phức cứu đói mỗi đêm “trông bánh chưng chờ trời sáng”...

Có lẽ, càng lớn, người ta càng yêu thích những thứ nhỏ nhặt còn vương lại giúp gợi nhớ tuổi thơ. Chẳng thế mà, các nam thanh, nữ tú trước nay vốn lười việc nhà, Tết đến lại xung phong chui tọt vào bếp, 2 tay chắp trước ngực hứa với mẹ sẽ trông nồi bánh mặc cho mắt díu lại vì buồn ngủ. Và cũng bởi vậy mà muôn tình huống dở khóc dở cười làm đại gia đình “mất Tết” xảy ra khiến các bà mẹ tá hỏa.

Theo đó, mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về những tai nạn hy hữu khi nấu bánh chưng của các đứa con “họ Hứa”, giữ trọn lời thề “con sẽ trông bánh chưng” nhưng sáng mai tỉnh dậy các bà mẹ liền thấy “sai sai” khi "giao trứng cho ác" khiến mọi người phì cười.

Trong những bức ảnh đăng tải, có trường hợp nấu bánh qua đêm, cả 3 cô con gái nằm trông nồi nhưng sáng ngủ dậy liền thấy bánh cháy sém. Còn tại một diễn biến khác, nhà lần đầu có con dâu mới về trổ tài gói bánh, nấu được nửa chừng mẹ mới phát hiện bánh bung bét, nở như pháo hoa. Và cũng không ít trường hợp nấu kĩ tới mức... thủng nồi.

Sau những lần hồ hởi đút lửa vào bếp thì đây là kết quả.

Bà mẹ cười chảy nước mắt với thành quả của các con.

Những hình ảnh sau khi được đăng tải thu hút sự chú ý của nhiều người. Ngoài những bình luận cười đùa không ít người còn bày tỏ sự thương cảm đối với các ông bố bà mẹ đã mạnh dạn để con trông nồi bánh, vì xem như đã bỏ lỡ một cái Tết trọn vẹn bên nồi bánh chưng hỏng. 

"Khổ, nhìn buồn cười nhưng nghĩ tới cảnh bố mẹ nhìn thấy nồi bánh thế này chắc khóc thét mất. Nấu lại thì không kịp, mà không nấu thì bánh đâu ăn Tết. Thế mới thấy, một cái Tết có trọn vẹn hay không là nhờ cả vào nồi bánh chứ không phải bộ tóc đâu các gái nhé", Bình Nguyễn bình luận. 

"Nhìn bà mẹ cười thế thôi chứ sâu bên trong nước mắt là biển rộng đấy mấy đứa, đừng tưởng thế là hay. Giờ thì bánh đâu để cúng đêm 30 này!", Linh Đan đồng cảm.

Tất nhiên, đây không phải là trường hợp cá biệt vì thực tế năm nào cũng có vài gia đình gặp phải tình cảnh tương tự.

Thậm chí là còn thảm hại hơn khi đủ combo vừa nát, vừa bục và vừa cháy.

Bố mẹ chắc là trầm trồ lắm khi nhìn thấy chiếc bánh này.

Chàng trai thử gói bánh chưng xem bố mẹ có trầm trồ không và cái kết khó ngờ
Dù là món bánh truyền thống trong ngày Tết nhưng việc gói bánh chưng luôn là đối tượng để nhiều chàng trai, cô gái trẻ muốn "chinh phục".
Bấm xem >>
Theo Nhim (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây