Con dâu kho cá ngon, mẹ chồng "bá đạo" nhắn nhủ "sau này giỗ mẹ nhớ cúng món này"

Thứ ba - 22/05/2018 13:02

Con dâu kho cá ngon, mẹ chồng "bá đạo" nhắn nhủ "sau này giỗ mẹ nhớ cúng món này"

Câu chuyện tưởng như đùa nhưng ở gia đình chị Như Kiều (32 tuổi, Sài Gòn) lại diễn ra bình thường "như cân đường hộp sữa".

Ngay từ nhỏ, chị Như Kiều (quận 5, TPHCM) đã có sở thích nấu ăn. Chị thường được mẹ hướng dẫn làm rất nhiều món. Không chỉ thế, đi nơi nào được thưởng thức món ngon, chị lại tìm hiểu và học thêm cả cách trình bày sao cho gọn, đẹp và hấp dẫn.

Đến khi lấy chồng, có gia đình riêng, dù bận bịu với công việc kinh doanh nhưng mỗi ngày chị vẫn dành khoảng 2 tiếng để đi chợ, nấu cơm cho cả nhà. Có lẽ quen với việc bếp núc từ nhỏ nên chị làm cũng rất nhanh. Ngoài nấu cơm cho gia đình, chị còn nấu ăn luôn cho cả nhân viên để họ có sức khỏe làm việc.

Vì ở với bố mẹ chồng nên khi nấu ăn chị luôn chú ý đến sở thích của ông bà. Chị chia sẻ, bố mẹ chồng đã về hưu, chỉ còn làm các hoạt động xã hội là chính. Ông bà cũng rất thương chị vì kinh doanh vất vả nên cũng không ngại việc hỗ trợ các công việc nhà.

“Bố mẹ chồng mình khá dễ tính trong ăn uống và cuộc sống, cho nên mình cũng rất là thoải mái chăm lo gia đình, chỉ cần mình để ý xem mẹ thích gì, bố thích gì, thì mình cũng theo đó mà đi chợ sao cho hợp lý. Điển hình là mẹ thích cá lóc kho hoặc nướng trui (kiểu miền Nam), bố thì thích gà luộc với xôi hấp”. Vì thế, mỗi lần nấu, chị sẽ cố gắng “chiều” theo sở thích của ông bà.

Món cá kho của chị Kiều Như luôn được mẹ chồng yêu thích. Bà thường nhắn nhủ chị sau này giỗ bà nhớ cúng món này

Chuyện bố mẹ chồng, nàng dâu của gia đình chị “dễ thở” hơn nhiều người tưởng tượng. Thậm chí, bố mẹ luôn coi chị như là con gái đẻ của mình. Vì thế sẽ không có những chuyện câu nệ, hay để ý các tiểu tiết trong cuộc sống. Vì thế, thích ăn gì ông bà đều nói để chị nấu.

Chính vì thế, mỗi lần nhìn thấy chị nấu món cá kho, mẹ chồng chị đều nhắc “sau này giỗ mẹ thì nhất định kho nồi cá thật to kèm theo gỏi cuốn con nhé”. Còn bố chồng chị cũng không ngại nhắn nhủ “sau này làm món gà luộc xôi hấp ngày giỗ bố nhé, không cần mâm cao cỗ đầy mà chả ai ăn mấy”.

Câu chuyện tưởng như đùa nhưng ở nhà chị lại rất bình thường. Mọi người cũng không hề kiêng kị nói chuyện việc tương lai “không may mắn” ấy.

Ở gia đình có đông thành viên, sở thích của mỗi người khác nhau nhưng điều này không hề làm khó chị hay khiến chị mất vui. “Mình kinh doanh phục vụ hàng trăm khách hàng còn được, thì gia đình mình chỉ là chuyện nhỏ. Ví dụ như: Cũng là món cá, bố thích nấu canh, thì mình lấy đầu nấu canh. Chồng thích chiên thì mình chỉ chiên phần đuôi cho giòn, khúc giữa mình kho cho mẹ. Đàn bà khéo góc bếp - sẽ cân được cả thế giới”, chị Như Kiều tâm sự.

Tham khảo thêm cách kho cá ngon của chị Như Kiều:

Nguyên liệu:

- 1 kg cá ngon

- 3 thìa nước mắm ngon -  2 thìa đường vàng - 1 thìa dầu ăn -  1/2 thìa nước màu dừa - 1 thìa hành tím băm nhuyễn-  1 chút tiêu - 1 chút nghệ

Cách làm:

Cá làm sạch, cắt khúc ướp với mắm, nước hàng, hành tím băm thật nhuyễn, đường, 1/2 thìa cà phê bột nghệ, (để cá có màu đẹp và nghệ cũng tốt cho sức khỏe). Ướp 30 phút cho cứng lát cá rồi mới nấu.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng, cho 2 thìa dầu ăn, nửa thìa đường vàng, đường chuyển màu cánh gián xếp cá vào. Sau đó trở mặt cá, đổ nước ướp vào, thêm nửa chén nước sôi (có thể nêm nếm lại cho vừa miệng), đun nhỏ lửa cho đến khi nước sốt sền sệt là được.

Con dâu mất 3 ngày liền làm bánh tặng sinh nhật, mẹ chồng không dám ăn vì quá đẹp
Chiếc bánh tự làm này đẹp tới nỗi nhiều người phải thốt lên rằng "chỉ là bánh sinh nhật thôi có cần giống thật đến thế không".
Bấm xem >>

Theo Phương Anh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây