Cô giáo Tiếng Anh khoe những mâm cơm "bữa nào cũng như có cỗ" hút nghìn like dân mạng

Thứ hai - 21/05/2018 09:05

Cô giáo Tiếng Anh khoe những mâm cơm "bữa nào cũng như có cỗ" hút nghìn like dân mạng

Mâm cơm nào dành cho 6 người ăn cũng ngon và bắt mắt khiến nhiều chị em phải trầm trồ khen ngợi, hút nghìn like.

Bận bịu với công việc dạy học nhưng cô giáo Tiếng Anh – Thùy Chi (24 tuổi, Hà Nội) vẫn rất chăm chỉ vào bếp để nấu ăn cho cả nhà. Thùy Chi cho biết, trước đây đi làm gần, cô có thời gian nấu ăn cả hai buổi trưa và tối cho gia đình 6 người; giờ làm xa hơn, cô chỉ có thể vào bếp 1 lần trong ngày.

Để có thể nấu ăn được như vây giờ, Thùy Chi chia sẻ, ngay từ khi còn nhỏ, cô đã được bố mẹ dạy rằng “Đã là con gái thì ít nhiều phải biết nấu ăn. Nấu ăn trước hết là cho bản thân mình vì không thể nào cũng nghĩ đến việc đi ăn hàng quán”. Chính vì thế, cô bắt đầu làm quen với công việc bếp núc và để ý hơn đến các công thức nấu ăn.

Sau này, lên đại học, cô lại được thầy giáo gợi ý, “Một trong những cách tốt nhất để nắm giữ trái tim người khác là quan tâm đến cái dạ dày của họ”. Thế là, vừa để quan tâm đến người thân, vừa chăm sóc mình, Thùy Chi nấu ăn nhiều hơn.

Mặc dù vậy, việc vào bếp với cô không hẳn chỉ là nghĩa vụ, mà bản thân cô cũng rất hứng thú với các món ăn và bố chính là người dạy Thùy Chi làm quen với bếp nhiều nhất.

“Tuy những ngày mới tập nấu, cũng có nhiều món ăn bị hỏng, nhưng bố mình chưa bao giờ phàn nàn mà chỉ nhắc khéo kiểu: Bố nghĩ con làm thế này thế kia thì sẽ ngon hơn. Bật mí là bố nấu ăn rất ngon và chính ông là người đầu tiên dạy mình nấu nướng”, Thùy Chi nói.

Để nấu được những bữa cơm ngon cho gia đình, cô giáo Tiếng Anh rất để ý đến sở thích của mỗi người. Tuy nấu ăn đơn giản và phù hợp với mức chi tiêu nhưng cô luôn đảm bảo trong bữa cơm sẽ có đủ các món mặn, canh, rau và không bao giờ thiếu hoa quả. Còn cuối tuần hoặc vào dịp đặc biệt cô sẽ “bày vẽ” hơn một chút.

Dù bày biện các món ăn không quá cầu kì nhưng chỉ cần nhìn qua ai cũng bị mâm cơm của cô giáo trẻ này hấp dẫn. Chính vì thế, khi chỉ mới đăng lên mạng xã hội một thời gian ngắn, những mâm cơm đầy màu sắc của cô đã hút hơn 1 nghìn lượt like. Có lẽ đó là nhờ sự cân bằng dinh dưỡng, đầy đủ các món ăn trong bữa cơm của cô.

“Các món mình nấu không quá ngon đâu, chỉ là khi nấu mình bỏ cả tâm sức vào nên gia đình mình lúc nào cũng rất ủng hộ. Việc giảng dạy hay nấu ăn của mình đều có điểm chung là phải đặt cái tâm vào thì dạy mới hay và nấu mới ổn được”, cô giáo tâm sự.

Vợ đảm mở tiệc mừng sinh nhật chồng, 10 món hoành tráng chỉ 90 phút là xong
Chỉ trong 1 tiếng rưỡi, chị Nguyễn Tâm (Hà Nội) đã chuẩn bị xong bữa cơm sinh nhật chồng với 10 món hấp dẫn khiến ai cũng trầm trồ khen ngợi.
Bấm xem >>

Theo Thu Minh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây