Có gì trong món cá vạn người mê, chị em cứ nói đến ăn là "đỏ mặt", cười khúc khích

Thứ ba - 16/04/2019 19:21

Có gì trong món cá vạn người mê, chị em cứ nói đến ăn là "đỏ mặt", cười khúc khích

Có loại cá được đánh giá là đặc sản bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn nhưng khi gọi tên thì nhiều chị em lại ngại ngùng, "ngượng chín mặt", chưa chắc dám thử.

Cận cảnh cá dương vật thần thánh - đặc sản nhiều người mê

Đó chính là loài cá dương vật (penis fish), hay còn có tên tiếng Hàn là Gaebul. Thực chất, đây không phải là cá, mà nó là một loài giun thìa ở biển, có tên khoa học là Urechis unicinctus, nguồn gốc từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Nga.

Cách đây nhiều năm, ở Việt Nam ít người biết đến chúng, nhưng qua bộ phim "Vì sao đưa anh tới" đình đám năm 2014 của Hàn Quốc, rất nhiều khán giả đã được "cập nhật" về loại cá có cái tên thú vị này. Chính vì có hình dáng giống bộ phận nhạy cảm của nam giới nên chúng mới có cái tên là cá dương vật. 

Ngư dân đang bắt cá dương vật

Cá dương vật thường sống ở các nơi bùn cát ở biển, tự đào các đường hầm hình chữ U để sống bên trong và tạo ra các lớp nhầy nhụa. Để kiếm thức ăn, chúng hút nước vào đường hầm tự đào để các sinh vật phù du bị hút vào, sau đó, chúng chỉ việc ăn sạch sẽ con mồi. 

Cá dương vật ở Hàn Quốc chủ yếu được đánh bắt ở bờ biển phía Tây và Tây Nam, nơi bãi bồi rất phong phú so với biển Đông.  

Để thu hoạch loài cá này không phải dễ dàng với những người chưa có kinh nghiệm. Trước tiên, bạn phải phát hiện ra những lỗ của đường hầm do chúng tạo nên rồi dùng dụng cụ xúc bớt cát, sau đó dùng tay kéo chúng lên. Nếu chưa đi bắt giun thìa biển bao giờ thì bạn rất khó để xác định đâu là "nhà" chúng để đào bới và lôi lên. 

Những con cá béo mọng hấp dẫn đang chờ người thưởng thức

Có nhiều cách để thưởng thức cá dương vật như nướng, xào, ăn sống... Đặc biệt, ở Hàn Quốc, ngư dân ở đây cho biết, những ai sành sỏi sẽ lựa chọn ăn sống loại cá này. Nếu đến ngay tại nơi đánh bắt, ngư dân sẽ cắt bỏ đầu và đuôi chúng, vuốt sạch phần ruột bên trong đi rồi đem rửa sạch với nước biển và cho bạn thưởng thức. Thật bất ngờ là hương vị khi ăn sống chúng vô cùng ngon ngọt, nhẹ nhàng, hấp dẫn.

Nhiều người còn so sánh, ăn cá dương vật ở nhà hàng không được ngon như ăn tại bãi biển vì các hàng quán rửa cá bằng nước máy trong khi ăn tại nơi đánh bắt, cá được rửa bằng nước muối biển sẽ có hương vị tự nhiên hơn.

Nếu mua cá dương vật về, bạn chỉ cần cắt bỏ đầu và đuôi cá, vuốt sạch phần bên trong rồi rửa lại thật sạch với nước lạnh. Dùng dao thái cá thành các lát chéo. Ở Hàn Quốc, người ta ăn sống cá dương vật với nước sốt chogochujang (hỗn hợp sốt của tương ớt, giấm và đường).

Nếu mua cá dương vật về, bạn chỉ cần cắt bỏ đầu và đuôi cá, vuốt sạch phần bên trong rồi rửa lại thật sạch với nước lạnh. Dùng dao thái cá thành các lát chéo.

Nhiều người ở đây còn thích ăn cá dương vật với kim chi. Tuy nhiên, kim chi có thể lấn át hương vị ngọt ngào của cá, do đó bạn cần suy nghĩ trước khi kết hợp ăn loại này với nhau. Nếu không thích ăn sống, cũng có thể ướp cá dương vật với dầu mè, muối, tiêu rồi xiên vào và nướng.

Nhiều người cho rằng, ăn cá dương vật sống sẽ đem lại hương vị thơm ngon, ngọt ngào, tươi mới nhất

Ở Trung Quốc, người dân lại hay sử dụng cá dương vật làm nguyên liệu để xào rau.

Cá dương vật còn có thể xào hoặc nướng tùy theo khẩu vị

Nếu không ăn hết cá dương vật, có thể bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Nhưng thú vị là, khi được hỏi về cách bảo quản, ngư dân ở đây hồn nhiên trả lời, "sao bạn lại có thể để thừa cá dương vật, chúng tôi không bao giờ có đủ để ăn chúng, đơn giản vì nó quá ngon".

Do có hình dáng giống bộ phận nhạy cảm của nam giới và cái tên cũng gắn liền với bộ phận này nên dù ngon và là đặc sản nổi tiếng đến mấy thì phần lớn chị em phụ nữ cũng rất ngại ngùng khi ăn hoặc nhắc tới chúng.

Bán hàng ăn phơi vòng 1 căng đầy thế này, bảo sao nam giới chỉ thích thay vợ đi chợ
Ở Việt Nam, đã có chị em nào mạnh dạn mặc hở hang, gợi cảm thế này đứng bán đồ ăn chưa?
Bấm xem >>
Theo Ngọc Lan (Bburikitchen) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây