Chuối chín dần đều ở Hàn Quốc gây tranh cãi, người khen thông minh, kẻ kêu hại môi trường

Thứ bảy - 11/08/2018 12:02

Chuối chín dần đều ở Hàn Quốc gây tranh cãi, người khen thông minh, kẻ kêu hại môi trường

Mỗi chuỗi siêu thị ở Hàn Quốc đã bày bán gói sản phẩm với 6 quả chuối có mức độ từ xanh đến chín, nhằm hạn chế tình trạng chuối chín cùng lúc trong ngày.

Với hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề chuối chín cùng lúc, ăn không kịp sẽ gây lãng phí, E-Mart ở Hàn Quốc đã tung ra các gói trái cây đang ở những mức độ chín khác nhau. Họ bắt đầu bán 6 hộp mỗi ngày, mỗi hộp là 6 quả chuối với màu vỏ từ xanh lá cây đến chín vàng. Tất cả được đóng lại với nhau trong một hộp nhựa.

Siêu thị bán các gói chuối với ý tưởng để ăn từ từ, ngăn tình trạng chúng cùng lúc chín gây lãng phí.

Trong khi một số người ca ngợi ý tưởng thông minh, sẽ tạo được sự thuận tiện cho người mua sắm thì cũng có một số người tiêu dùng có ý thức về môi trường cho rằng, việc sử dụng túi nhựa trong trường hợp này là không cần thiết, vì chuối đã có lớp vỏ bảo vệ tự nhiên. Họ hoàn toàn có thể đạt được hiệu quả tương tự và tránh được sự lãng phí khi có thể chọn mua được những quả chuối chín và gần chín ở một cửa hàng tạp hóa.

Đồng thời, người tiêu dùng cũng đồn đoán rằng, những gói chuối sẽ có giá bán cao hơn so với những quả chuối được bán riêng lẻ như trước đây, bởi các nhân viên siêu thị sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để phân loại và gói những quả chuối theo các mức độ chín phù hợp.

Hình ảnh gói chuối gồm 6 quả được một blogger tên T.K. of AAK đăng tải trên Twitter đã nhận được hơn 10.000 lượt thích và hơn 7.000 lượt bình luận. Blogger này viết: “Thiên tài ở nơi làm việc. Siêu thị Hàn Quốc hiện đang bán gói “One A Day Banana”, chứa những quả chuối có độ chín khác nhau và bạn có thể ăn chúng trong vài ngày”.

Ở dưới hình ảnh này, có những người đã chỉ ra việc sử dụng bao bì nhựa là “lãng phí”.

Có người viết: “Ý tưởng thật tuyệt nhưng việc thực hiện thì thật đáng xấu hổ”.

“Bạn hoàn toàn có thể tự chọn những quả chuối cho mình mà không cần có bao bì thêm, công đoạn xử lý trung gian và giá cả thì bị đẩy lên” – một người khác chia sẻ.

Trong năm qua, E-Mart cũng đã đưa ra một số phiên bản về cách ăn trái cây khác. Cụ thể vào tháng 11, họ đã tung ra một biện pháp giúp người mua sắm có thể ăn cơm dừa dễ dàng, khi mua kèm dừa với một cái máy nhựa để đục qua lớp vỏ cứng.

Món bánh chó con như thật khiến dân mạng rùng mình, khi nếm thử ai cũng ngạc nhiên
Gương mặt quá tội nghiệp của chú chó này đã khiến người yêu động vật bức xúc.
Bấm xem >>
Theo Minh Hạ (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây