Chồng nhận đi chợ, vợ chỉ việc nấu ăn ngon, khiến tạp chí nước ngoài phải xin phỏng vấn

Thứ hai - 03/09/2018 08:23

Chồng nhận đi chợ, vợ chỉ việc nấu ăn ngon, khiến tạp chí nước ngoài phải xin phỏng vấn

Sang Pháp sống hơn 10 năm nhưng chị Trần Quế Phượng (30 tuổi) vẫn thường nấu các món ăn Việt Nam cho gia đình hàng ngày.

Chị Quế Phượng rất yêu thích công việc nấu ăn. Chị chia sẻ, hầu như hàng ngày, nếu không đi chơi đâu đó thì chị sẽ vào bếp nấu nướng cho chồng và hai con nhỏ. Sang Pháp đã hơn 10 năm, chị chỉ ăn các món Tây ở công ty, còn buổi tối chị sẽ vào bếp nấu các món Việt cho cả nhà thưởng thức. Cuối tuần nếu có nhiều thời gian thì chị cũng chuẩn bị 1 số món nước ngoài cho lạ miệng.

Chị Quế Phượng rất yêu thích công việc nấu ăn. Chị chia sẻ, hầu như hàng ngày, nếu không đi chơi đâu đó thì chị sẽ vào bếp nấu nướng cho chồng và hai con nhỏ.

Sống ở nước ngoài, nhất là vùng chị đang sống không có đầy đủ nguyên vật liệu như ở Việt Nam nên nhiều thứ chị sẽ phải tự làm hoặc có thể thay thế bằng những nguyên liệu tương tự của châu Âu.

Dù là nấu ăn chính trong nhà nhưng riêng việc đi chợ chồng chị sẽ đảm nhiệm. Từ đó, chị sẽ nhìn trong tủ lạnh có các thực phẩm gì mà chồng mua về thì chị sẽ nấu theo. Mỗi bữa chị thường chuẩn bị mất 1 giờ là hoàn thiện (trừ những món cần hầm lâu thì chị sẽ chuẩn bị trước đó).

Sang Pháp đã hơn 10 năm, chị chỉ ăn các món Tây ở công ty, còn buổi tối chị sẽ vào bếp nấu các món Việt cho cả nhà thưởng thức.

Các món ăn chị nấu luôn được chồng và các con ủng hộ nhiệt tình. “Chồng mình luôn ăn hết những món mình nấu dù ngon hay dở. Còn các bé cũng luôn ủng hộ mẹ trong từng món ăn nên nhờ vậy mà mình có động lực để nấu thường xuyên”, chị Phượng tâm sự.

Khi nấu ăn, chị Phương thường thường chú ý đến việc cân bằng đạm, đường, tinh bột và chất xơ. Hiện tại chị đang cố gắng cho cả nhà ăn nhiều rau củ quả hơn để tốt cho sức khoẻ. Riêng bé lúc dưới 2 tuổi thì vẫn ăn theo thực đơn của bác sĩ.

Dù là nấu ăn chính trong nhà nhưng riêng việc đi chợ chồng chị sẽ đảm nhiệm. Từ đó, chị sẽ trong tủ lạnh có các thực phẩm gì mà chồng mua về thì chị sẽ nấu theo.

Không chỉ nấu ăn, chị Quế Phượng còn rất chăm chút cho việc trang trí món ăn cho bé, kích thích bé ăn ngon. Nhờ đó, các đĩa ăn đầy ngon mắt và sáng tạo của chị đã khiến các tạp chí nước ngoài phải “đứng ngồi không yên” lập tức phỏng vấn như BuzzFeed, The Bright Side, KekMama, Chiiz, Champimom Hong Kong...

Các đĩa ăn chị làm cho các con thường xuyên lên tạp chí nước ngoài

“Mình bắt đầu trang trí bữa ăn khi bé được 16 tháng để khuyến khích bé ăn rau củ một cách chủ động hơn mà không cần mẹ nhắc nhở. Hiện tại bé đã ăn giỏi nhưng mẹ vẫn đam mê sáng tạo nên có thời gian vẫn tiếp tục trang trí bữa ăn, và rất mừng là được mọi người ủng hộ. Nhờ đó chị cũng được 1 số trang nước ngoài phỏng vấn như BuzzFeed, The Bright Side, KekMama, Chiiz, Champimom Hong Kong...”, chị nói.

Các món ăn chị nấu luôn được chồng và các con ủng hộ nhiệt tình.

Khi nấu ăn, chị Phương thường thường chú ý đến việc cân bằng đạm, đường, tinh bột và chất xơ.

Hiện tại chị đang cố gắng cho cả nhà ăn nhiều rau củ quả hơn để tốt cho sức khoẻ. Riêng bé lúc dưới 2 tuổi thì vẫn ăn theo thực đơn của bác sĩ.

Cô vợ phản pháo khi dân mạng chê làm chồng xấu hổ ở công ty vì hộp cơm "con nít"
Mất 40 phút để làm được hộp cơm cho chồng mang đến chỗ làm, cô vợ khoe trên mạng xã hội nhưng không ngờ bị chị em chê trách.
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây