Chồng biến mất sau 5 năm chăm vợ bại liệt, vợ tưởng bị bỏ rơi, suy sụp khi biết sự thật

Thứ sáu - 03/06/2022 10:31

Chồng biến mất sau 5 năm chăm vợ bại liệt, vợ tưởng bị bỏ rơi, suy sụp khi biết sự thật

Người vợ mắc phải bệnh hiểm nghèo khiến người chồng phải cực nhọc chăm sóc suốt 5 năm trời nhưng sau đó, anh ấy đột nhiên biến mất khiến người vợ tưởng rằng mình bị bỏ rơi.

Không ít người khi gặp trường hợp vợ/chồng bị bệnh nặng đã lựa chọn cách ra đi, coi người kia là gánh nặng của mình nên muốn trốn tránh trách nhiệm. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây lại hoàn toàn trái ngược, khiến không ít người xúc động.

Cô Yuan Canhui và anh Guo Chuangan sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã kết hôn với nhau 14 năm và sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình khá khó khăn nhưng cô Canhui và anh Chuangan vẫn dành tình cảm sâu đậm cho nhau, tạo nên một gia đình vô cùng hạnh phúc, được những người xung quanh trầm trồ ngưỡng mộ. Nào ngờ, khi đang sống trong khoảng thời gian vui vẻ nhất, một sự cố đã ập đến với gia đình này.

Vào năm 2009, cô Canhui đột nhiên trở nên không khỏe, phải nằm ở nhà dưỡng bệnh, không làm được bất cứ việc gì. Sau khi đi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán rằng cô Canhui đã mắc phải bệnh loạn dưỡng cơ, có nghĩa là tình trạng cơ teo dần. Điều này đã giáng một đòn nặng nề vào tâm lý của cô Canhui, thậm chí có lúc cô không còn muốn sống nữa vì sợ trở thành gánh nặng của chồng con. 

Đứng trước tình cảnh đó, anh Chuangan không những không bỏ rơi vợ, ngược lại còn cố gắng động viên cô sống tốt và luôn ở bên chăm sóc cô vô cùng cẩn thận. Dẫu biết căn bệnh của vợ gần như không bao giờ khỏi được, anh Chuangan vẫn chăm lo cho vợ chu đáo vì tình nghĩa. Những ngày đi làm về muộn, anh Chuangan vẫn dành thời gian nói chuyện, động viên vợ để giúp cô cảm thấy thoải mái.

Suốt 5 năm sau đó, anh Chuangan phải gánh vác mọi công việc trong gia đình, ban ngày thì ra ngoài vất vả kiếm tiền, đến tối lại chăm sóc người vợ bại liệt. Dù vậy, anh Chuangan chưa bao giờ phàn nàn một câu, để vợ phải suy nghĩ.

Thế nhưng đến một ngày năm 2014, cô Canhui chờ mãi không thấy chồng trở về nhà, gọi điện cũng không được. Thấy chồng đột ngột biến mất, cô Canhui đã nghĩ đến tình huống xấu nhất, đó là chồng bỏ rơi mình vì không chịu nổi sự vất vả này. Lúc đó, cô Canhui vô cùng đau khổ, suy sụp và tủi nhục. Cô nói rằng nếu không có anh Chuangan thì cô cũng không thể sống tiếp được.

Sau đó, cô Canhui đã tìm đến nhà bố mẹ chồng, hy vọng người em trai chồng có thể giúp đỡ tìm anh Chuangan. Tuy nhiên, khi nghe tin anh Chuangan mất tích, người em trai tỏ vẻ rất thờ ơ, không hề lo lắng gì, còn bảo cô Canhui hãy ở lại đó vài ngày. Lúc này, cô Canhui tin chắc rằng người em trai chồng phải biết chuyện gì đó, nhưng dù cô có gạn hỏi thế nào cũng không ra.

Vài ngày sau, khi cô Canhui đang rơi vào tuyệt vọng, cô bất ngờ nhận được cuộc gọi của anh trai mình, nói rằng anh Chuangan đang ở trong bệnh viện. Chỉ đến khi tận mắt nhìn thấy chồng trong bệnh viện, cô Canhui mới tin rằng anh ấy không hề bỏ rơi mình.

Hóa ra vài ngày trước đó, anh Chuangan đang đi đường thì đột nhiên gục ngã do bị xuất huyết não đột ngột. Thấy vậy, những người đi đường lập tức đưa anh vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ đã đưa anh Chuangan vào phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị. Gia đình anh Chuangan và anh trai của cô Canhui đều biết chuyện này nhưng vì không muốn cô Canhui thêm lo lắng, áp lực nên mới quyết định giấu kín. Cho đến khi thấy cô Canhui quá suy sụp, người anh trai không chịu đựng được nên đã nói ra sự thật.

Nhìn anh Chuangan nằm trong phòng bệnh, trong lòng cô Canhui đau nhói, tự trách bản thân đã nghĩ xấu cho chồng. Sau đó, cô bắt đầu chạy vạy khắp nơi, thậm chí bán cả nhà để có tiền cho chồng chữa bệnh. Những người xung quanh bị câu chuyện của cặp vợ chồng này làm cảm động nên cũng cố gắng giúp sức, thay nhau chăm sóc cả 2 người, hy vọng một ngày anh Chuangan có thể khỏe lại để gia đình họ lại sống êm ấm như xưa.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chong-bien-mat-sau-5-nam-cham-vo-bai-liet-vo-tuong...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chong-bien-mat-sau-5-nam-cham-vo-bai-liet-vo-tuong-bi-bo-roi-suy-sup-khi-biet-su-that-d309878.html

Chồng kiểm tra điện thoại phát hiện vợ qua lại với 4 người đàn ông, vẫn biện minh chỉ đang mua bán cua
Người chồng đã tìm thấy lịch sử trao đổi giá cả của vợ mỗi lần qua đêm với người đàn ông khác, tuy nhiên cô ta vẫn biện minh rằng mình chỉ đang mua...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

DOÃN KỲ (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây