Chống bão giá, mẹ đảm chỉ nấu 50-70k/bữa, chị em rần rần thán phục

Thứ ba - 13/11/2018 09:34

Chống bão giá, mẹ đảm chỉ nấu 50-70k/bữa, chị em rần rần thán phục

Trong thời buổi bão giá, để có được những bữa cơm ngon, đủ chất nhưng giá rẻ chỉ 50-70 nghìn đồng như của nhà chị Trần Tuyết (30 tuổi, TpHCM) khiến rất nhiều người ngưỡng mộ.

Hôm nay nấu gì luôn là vấn đề khiến nhiều chị em phải đau đầu suy nghĩ sau mỗi giờ tan sở. Bởi món ăn phải thường xuyên thay đổi thì bữa cơm mới phong phú, đa dạng và hấp dẫn các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, mua các thực phẩm như thế nào vừa ngon, bổ, mà giá cả lại phải chăng, phù hợp với túi tiền của bản thân cũng là điều quan trọng không kém. Vì thế, mỗi lần bước chân vào chợ, chị em phải tính toán vô cùng kỹ lưỡng, sao cho hài hòa tất cả.

Vì có 30 phút nấu ăn mỗi ngày nên chị Tuyết chỉ chọn các món đơn giản để chế biến

Chị Trần Tuyết cũng như vậy. Hàng ngày, chị đi làm vào giờ hành chính, vì thế chỉ có chiều về mới vào bếp nấu ăn được. Vì bé 3 tuổi nhà chị có chế độ ăn riêng nên bữa cơm thường chỉ có hai vợ chồng chị thưởng thức.

Không có nhiều thời gian nên chị chỉ 30 phút nấu nướng và lựa những món đơn giản, dễ chế biến. Tuy vậy, khi bày lên mâm, món nào trông cũng hấp dẫn, bắt mắt vô cùng. Phương châm của chị khi nấu ăn là nhanh, đủ chất và tiết kiệm. 

Mỗi bữa cơm của gia đình chị chỉ có giá từ 50-70 nghìn đồng

Vì có 2 vợ chồng nên chị nấu ăn vừa đủ, không gây lãng phí đồ ăn. Mỗi bữa chị sẽ nấu chỉ từ 50-70 nghìn đồng, không hơn. Chỉ có cuối tuần thì chị sẽ làm nhiều món và chi phí cao hơn một chút.

Tuy vậy, khi bày lên mâm, món nào trông cũng hấp dẫn, bắt mắt vô cùng. Phương châm của chị khi nấu ăn là nhanh, đủ chất và tiết kiệm. 

Theo chị, bữa ăn thể hiện cái tâm của người đứng bếp và cũng là cách bộc lộ tình yêu thương dành cho gia đình. Mỗi người có mỗi cách thể hiện và nhận xét khác nhau nên hầu như chẳng có công thức hạnh phúc chung nào cả. Vì thế, dù chỉ là 30 phút mỗi ngày nấu ăn nhưng chị dồn hết tình cảm của mình vào đó. Nên món ăn có đơn giản thế nào cũng là tấm lòng của chị. Vì thế, chúng luôn có hương vị đặc biệt khiến chồng chị vô cùng yêu thích. 

Niềm vui của chị khi nấu ăn là nhìn chồng và con ăn uống vui vẻ những món ăn mà mình làm. Mỗi lần như vậy, chị lại càng có động lực để vào bếp mỗi ngày.

Theo chị, bữa ăn thể hiện cái tâm của người đứng bếp và cũng là cách bộc lộ tình yêu thương dành cho gia đình.

Niềm vui của chị khi nấu ăn là nhìn chồng và con ăn uống vui vẻ những món ăn mà mình làm. Mỗi lần như vậy, chị lại càng có động lực để vào bếp mỗi ngày.

Cuối tuần hay dịp đặc biệt, mâm cơm chị sẽ đầu tư hơn và có giá đắt hơn nhiều so với bình thường

Vợ uất ức vì mâm cơm 70k bị chồng chê méo mặt, dân mạng liền chỉ ra điểm sai sai
Có lẽ vì người chồng đòi hỏi cao và không tâm lý, suốt ngày chê cơm vợ khiến chị vợ vô cùng bực mình.
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây