Choáng  với chiếc bánh thạch 3D nặng kỷ lục

Thứ hai - 19/03/2018 22:58

Choáng  với chiếc bánh thạch 3D nặng kỷ lục

Chiếc bánh không chỉ có kích thước kỷ lục mà trọng lượng của nó cũng khiến chính người thực hiện phải choáng váng, căng thẳng..

Chia sẻ đưa đầy 1 ngày trên trang cá nhân, chiếc bánh thạch 3D của chị Nguyễn Thuần (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) đã nhận được rất nhiều lời khen, chúc mừng từ bạn bè và những người mến mộ chị. Ai cũng trầm trồ trước “tác phẩm” có trọng lượng kỷ lục lên tới 50kg và kích thước gần bằng một… chiếc bàn ăn.

Trao đổi với phóng viên, chị Thuần cho biết, chị được mệnh danh là người thợ bánh 3D có nhiều tác phẩm cỡ đại nhất, tuy nhiên thông thường cỡ đại là 28cm x 38cm hoặc 40cm x 60cm..  Và đây là lần đầu tiên chị làm chiếc bánh cưới bằng thạch 3D với kích thước kỷ lục. Bánh do một đại gia ở Quảng Ninh đặt để mừng đám cưới người bạn ở Hải Phòng.

Công đoạn vẽ 3D từ mặt sau của chiếc bánh

Chị Thuần chỉ có 1 ngày để thực hiện chiếc bánh, từ khâu đặt khuôn đến chuẩn bị nguyên liệu và làm bánh. Do yêu cầu khá đặc biệt về kích thước (68cm x 86cm) nên chị phải đặt riêng một chiếc khuôn ngay trong buổi chiều cùng ngày. Khâu làm bánh mới khiến chị Thuần “đau tim” hơn cả bởi chị chưa từng làm chiếc bánh nào có kích thước khủng và trong thời gian gấp gáp đến vậy. Chị căng thẳng đến nỗi luôn miệng mắng cô thợ phụ nếu cô ấy chậm trễ thao tác. Nhưng được cái cô thợ phụ mặt mày cứ hớn hở động viên chị "Mụ cứ quát tui thoải mái miễn có tác phẩm đẹp để đời là được.". Chính lời động viên của cô thợ phụ đã giúp chị Thuần tự tin hơn để bắt tay vào thực hiện chiếc bánh kỷ lục trong suốt 3 năm làm bánh của mình.

Và sau 2,5h “bơm bơm”, “vẽ vẽ” cùng những “mệnh lệnh” cực kỳ ngắn gọn “màu trắng”, "màu xanh”, "nấu trà xanh”, “nấu ca cao” dành cho cô thợ phụ, chị đã hoàn thành tác phẩm nghệ thuật cực kỳ đặc biệt này. Lúc này đồng hồ đã chỉ 22h đêm.

Tuy nhiên, một khó khăn khác mà chị Thuần phải đối mặt là làm sao để lật được chiếc bánh nặng 50kg vì đặc trưng của bánh thạch 3D là người thợ phải thực hiện việc “vẽ” 3D từ mặt sau của bánh. Và để lật được chiếc bánh, chị đã phải dùng một tấm alumi đặt lên khuôn bánh rồi cùng 2 người phụ giúp từ từ, từ từ từng chút một úp ngược khuôn bánh lại. Sau một hồi “đánh vật”,cuối cùng chiếc bánh đã được lật và đẩy lại vào khuôn. Do chiếc bánh có kích thước “khủng” nên chị Thuần không thể để vào ngăn mát tủ lạnh mà phải để nguyên tại bàn, bật điều hòa lạnh17 độ suốt đêm và ủ xung quanh rất nhiều đá viên để đảm bảo chất lượng cho bánh.

Và đây là thành quả của chị Thuần sau 2,5h tập trung cao độ

Cận cảnh đôi chim công cầu kỳ được vẽ trên bánh thạch

Sáng hôm sau, việc vận chuyển chiếc bánh ra bến xe để gửi về Hải Phòng và giao đến tay người nhận cũng là cả một quá trình gian nan mà đến giờ nghĩ lại chị vẫn thấy “choáng”. Chỉ khi nhận được hình ảnh cô dâu chú rể bên chiếc bánh mà vị khách đặc biệt gửi cho, chị mới thở phào nhẹ nhõm.

Chị Thuần bên sản phẩm bánh thạch 3D

Chia sẻ về nghề, chị Thuần cho biết, chị gắn bó với bánh thạch 3D từ 3 năm nay sau khi quyết định từ bỏ công việc kinh doanh tại một spa có tiếng ở khu Linh Đàm. Theo chị Thuần, từ khi chuyển qua nghề làm bánh, chị nhận thấy mình trẻ trung, yêu đời hơn, tách mình khỏi những bon chen, bộn bề của cuộc sống. Chị say mê với bánh 3D đến nỗi thường xuyên hái những bông hoa về ngắm nghía, phân tích suốt ngày không biết chán. Khi đã phân tích kỹ từng bông hoa, chị sẽ bắt tay vào làm bánh. Mùa nào hoa nấy, chị ăn, ngủ hay đi chơi thì lúc nào cũng nghĩ về bánh 3D. Với chị Thuần, mỗi chiếc bánh ra đời, chị đều nâng niu nó như những đứa con tinh thần. Mỗi lời khen và sự tin yêu của mọi người suốt 3 năm qua là nguồn năng lượng mãnh liệt giúp chị thăng hoa và yêu nghề hơn.

Một số mẫu bánh thạch 3D mà chị Thuần đã thực hiện:

Phát sốt với món bánh thạch 3D đẹp đến mức không nỡ ăn

Được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, nhưng qua bàn tay khéo léo của “phù thuỷ” Phương Nga những chiếc bánh...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây