Cho gà và nồi cơm, mẹ chồng nổi giận mắng con dâu lười biếng cho đến khi thấy thành phẩm

Thứ tư - 07/11/2018 17:12

Cho gà và nồi cơm, mẹ chồng nổi giận mắng con dâu lười biếng cho đến khi thấy thành phẩm

Tưởng chừng việc cho cả đùi gà vào nấu cùng cơm trong nồi cơm điện quá vụng về và lười biếng, nhưng kết quả có được đến mẹ chồng khó tính cũng bất ngờ vì quá hấp dẫn.

Là phụ nữ, các bà nội trợ luôn muốn mỗi ngày dành thời gian vào bếp tự tay chế biến cho gia đình mình những bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Tuy nhiên, công việc quá bận rộn, thời gian không có nhiều, đặc biệt là với các bà mẹ “bỉm sữa” đang ở thời kỳ chăm con nhỏ thì việc chế biến một bữa ăn cầu kỳ không hề đơn giản.

Thấu hiểu nỗi lòng này, một cô nàng đã “thử nghiệm” thành công món cơm gà cực ngon cực nhanh chóng và chia sẻ công thức với các chị em phụ nữ. Đặc biệt, cách làm của cô không hề phức tạp như nhiều người nghĩ mà chỉ là cho cả đùi gà vào nồi cơm điện nấu cùng cơm.

Lúc đầu cô còn bị mẹ chồng mắng mỏ vì tội lười biếng, cho chung vào nấu một thể. Thế nhưng, “Tưởng không hay mà hay không tưởng”, thành quả món cơm gà khiến bà khó tính vậy cũng phải khen tấm tắc vì quá ngon. Cơm gạo mềm thơm, thịt gà ngấm gia vị đậm đà vô cùng hấp dẫn mà lại chẳng mất nhiều thời gian chế biến.

Cho thịt gà vào nồi cơm điện nấu cùng cơm, bạn đã thử chưa?

Hãy cùng xem cô nàng này chế biến món cơm gà của mình ra sao nhé.

Nguyên liệu gồm có:

- 4 miếng đùi gà (hoặc các phần thịt gà khác)

- 1 miếng gừng (khoảng 3cm), bỏ vỏ và thái lát

- 5 tép tỏi, bỏ vỏ

- 4-5 nhánh rau mùi, rửa sạch

- 2 muỗng canh dầu ăn

- 3 lá dứa

- 2 bát gạo

- 2-2,5 bát nước

- 1 muỗng canh rượu gạo

- Muối

Các bước chế biến:

Bước 1: Ướp thịt gà với rượu gạo để khử bớt mùi tanh, để sang một bên

Bước 2: Trong lúc đó, buộc 3 lá dứa vào với nhau và đặt nó ở vị trí dưới cùng của nồi cơm.Vo gạo sạch, để ráo nước và đổ vào nồi trên phần lá dứa.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ăn phi thơm gừng, tỏi và rễ rau mùi.

Bước làm này giúp cho món cơm gà của bạn có mùi thơm dễ chịu, hấp dẫn hơn. Nếu không có thời gian, bạn có thể bỏ qua bước làm này và cho trực tiếp tỏi, gừng sống vào nồi.

Đổ hỗn hợp vừa xào vào nồi cơm.

Bước 4: Thêm một chút muối vào nồi cơm và đặt đùi gà đã ướp với rượu lên trên cùng.

Bước 5: Thêm nước vào nồi với lượng vừa phải sao cho nước vừa đủ ngập gạo. Bấm nút nồi cơm điện như nấu cơm bình thường.

Sau khi nồi cơm điện báo đã chín, loại bỏ phần gừng, tỏi và rễ rau mùi, bày cơm và gà ra đĩa, và đây chính là thành quả bất ngờ.

Món cơm gà vô cùng hấp dẫn, có mùi thơm từ gừng, tỏi và rễ mùi, cơm mềm dẻo vừa có vị lá dứa vừa có vị ngọt của nước từ đùi gà. Phần thịt gà được hấp chín, da và thịt bên ngoài se se dai dai, trong khi phần thịt bên trong vẫn giữ được độ ngọt. Bạn có thể ăn kèm với rau xào, rau luộc và tương ớt tùy khẩu vị.

6 loại rau TUYỆT ĐỐI không bao giờ nên luộc, 99% bà mẹ vẫn vô tư nấu hại cả nhà
Nếu luộc những loại rau này, ít nhất 50% vitamin có trong chúng sẽ bị hòa tan trong nước và bạn chỉ còn nhận được một nửa lợi ích dinh dưỡng khi ăn.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Quỳnh (Theo TDGWB) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây