Chị em chia sẻ mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 xôn xao mạng xã hội

Thứ sáu - 24/08/2018 06:46

Chị em chia sẻ mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 xôn xao mạng xã hội

Chưa đến đúng ngày Rằm tháng 7 nhưng chị em nội trợ đã thi nhau khoe các mâm cỗ cúng với nhiều món ăn và màu sắc hấp dẫn.

Rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm được gọi là ngày lễ Vu Lan (báo hiếu) và cũng lại là ngày lễ cúng cô hồn hoặc còn gọi là ngày xá tội vong nhân. Lễ Vu Lan và lễ cúng cô hồn là hai lễ cúng hoàn toàn khác nhau. Một lễ cầu siêu cho cha mẹ và ông bà bảy đời để báo hiếu, một lễ là bố thí cho những vong hồn không ai thờ cúng để làm phúc.

Vậy nên, cứ cách Rằm tháng 7 một vài ngày, chị em nội trợ lại tự tay làm những mâm cỗ đủ vị, từ mặn đến chay để cúng tổ tiên, rồi sau đó chia sẻ lên mạng xã hội.

Chị Tô Hưng Giang (Hà Nội) chia sẻ, năm nào chị cũng làm mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 . Năm nay, dù bận bịu nhiều công việc riêng nhưng chị vẫn cố gắng dành thời gian để làm cỗ chay cúng, thể hiện lòng thành kính của mình dâng lên tổ tiên. Mâm cỗ chay của chị cũng có nhiều món ngon và đẹp mắt.

Mâm cỗ cúng đơn giản nhưng bắt mắt của chị Tô Hưng Giang

Cô Thanh Hà (Hà Nội) - từng nổi tiếng là bà mẹ chồng chiều con dâu nhất MXH với những mâm cơm cữ ngon, bổ dưỡng tuyệt đỉnh - cũng đã gợi ý một mâm cỗ chay ngon miệng, bắt mắt.

Cô Thanh Hà chia sẻ, vì là làm món chay phải cầu kì mới ngon nên hoàn thiện mâm cỗ này cũng khá tốn thời gian. Dưới đây là cách làm các món chay trong mâm cỗ của cô Thanh Hà, chị em nội trợ có thể tham khảo.

Trong mâm cỗ chay của cô có các món nấm sốt bơ, củ cải cuộn nấm, rau củ lúc lắc, nem nấm chiên xù vỏ từ bánh sandwich, salad bơ dưa hấu, nấm đạm chay xúc bánh đa, lẩu nấm, xôi đậu xanh, canh ngũ vị.

Ngoài ra còn rất nhiều mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 hấp dẫn của các chị em khác:

Mâm cỗ mặn mất khoảng 2 tiếng chế biến của chị Thanh Hoan (Hà Nội)

Mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 với nhiều món ăn truyền thống như gà luộc, xôi gấc, nem rán, đỗ xào, canh bí, giò luộc của Mai Chi (Hà Đông, Hà Nội)

Mâm cỗ chay bắt với 9 món tuyệt ngon như nem chay, bánh hỏi, rau xào thập cẩm, hoa bí luộc, dưa chuột, đu đủ của chị Lê Quỳnh Trang (Sài Gòn)

Mâm cỗ nhiều món truyền thống như nem rán, tôm hấp, canh măng, gà luộc, mướp xào lòng mềm, xôi lá dứa của chị Đinh Liên (Nam Định)

Mâm cơm chay của chị Thanh Xuân, Hà Nội gồm các món: 1. Xôi cốm hạt sen dừa 2. Đậu xốt nấm 3. Phở cuốn rau 4. Salad hoa quả 5. Món xào thập cẩm 6. Nấm rơm kho sả ớt 7. Cơm sen 8. Nấm xào xì dầu 9. Chè hạt sen long nhãn 10. Bánh bí đỏ nhân đậu xanh 11. Canh nấm chay)

Mâm cỗ chay hấp dẫn của chị Vũ Thanh. Chị chia sẻ, 12 năm về làm dâu, năm nào chị cũng tự tay làm cỗ cúng Rằm tháng 7. Có năm chị làm món mặn, có năm lại làm món chay

Mẹ đảm gợi ý loạt mâm cỗ chay cúng Rằm tháng 7 khiến chị em không ngớt khen "Xuất sắc"
Để chị em đỡ phải suy nghĩ, Rằm tháng 7 sắp tới sẽ cúng gì, chị Thanh Xuân (32 tuổi, Hà Nội) đã chia sẻ một loạt mâm cỗ chay ngon và bổ dưỡng, hút...
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây