Cháo chim bồ câu vừa nóng hổi vừa bổ dưỡng cho cả nhà ngày mưa

Thứ năm - 30/08/2018 05:19

Cháo chim bồ câu vừa nóng hổi vừa bổ dưỡng cho cả nhà ngày mưa

Thưởng thức cháo chim bồ câu thơm ngon, nóng hổi và bổ dưỡng vào những ngày mưa mát trời thế này thì còn gì bằng.

Cháo chim bồ câu là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và khá phổ biến. Nhưng nếu ai đã từng đến thành phố biển Vũng Tàu chắc chắn đã từng thử qua và nhớ mãi hương vị đặc trưng của món cháo chim bồ câu nơi đây.

Cùng những người thân yêu quây quần bên nồi cháo thơm ngon, nóng hổi như thế này còn gì tuyệt hơn. 

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- Chim bồ câu: 1 con
- Gạo: 1/2 chén gạo tẻ và 1 nắm gạo nếp
- Đậu xanh còn vỏ: 50g
- Hạt sen tươi: 100g
- Nấm rơm: 150g
- Tía tô, cải bẹ xanh, hành lá
- Hành củ, gừng, tỏi, ớt. 
- Hạt tiêu, nước mắm, muối, dầu ăn, bột nêm. 

PHẦN 2: CÁCH NẤU CHÁO CHIM BỒ CÂU

Bước 1: Gạo trước khi nấu cháo cho vào rang sơ cho cháo thơm hơn. 

Bước 2: Cho nước, gạo, đậu xanh, hạt sen theo thứ tự vào nồi hầm nhừ. Để nồi cháo nhanh nhừ, ngon hơn thì bạn không nên cho nhiều nước ngay từ đầu, mà cho lượng nước vừa phải, khi sôi, gạo nở, nước cạn xâm xấp mặt lại chế thêm nước lạnh vào nấu, cứ vậy thêm khoảng 2-3 lần cháo sẽ nhanh nhừ và nhuyễn hơn.

Bước 3: Trong khi hầm cháo thì bạn chuẩn bị phần thịt chim. Chim bồ câu chọn những con bồ câu non, khoảng 1 tháng. Vào giai đoạn này bồ câu rất háu ăn nên thịt của chúng rất thơm, mềm. Bồ câu không cắt tiết mà chỉ dìm trong nước sôi sau đó làm sạch lông.

Để món cháo được ngon bạn phải thui sơ bồ câu trên bếp cho thịt thơm. Sau đó rửa sạch, mổ chim, bỏ lòng, phổi, diều,... chỉ lấy gan, mề, tim làm sạch, bóp muối. Thịt chim rửa sạch, để ráo lọc xương chặt miếng để riêng rồi cho vào hầm cùng cháo cho ngọt. Phần thịt băm nhỏ ướp cùng chút bột nêm, tiêu.

Bước 4: Hành củ, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Hành lá bỏ rễ, lá giập, rửa sạch, xắt nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi.

Nấm rơm ngâm nước muối loãng 15 phút. Sau đó rửa sạch, bổ đôi hay ba tùy ý. 

Bước 5: Món cháo chim của Vũng Tàu khi ăn luôn dọn cùng đĩa rau cải bẹ xanh và tía tô đặc trưng. Tía tô nhặt bỏ cậng, lá giập, rửa sạch. Cải bẹ xanh cắt rễ, bỏ lá giập úa, rửa sạch. Ngâm lá tía tô, cải xanh với nước muối loãng 3 phút sau đó vớt ra cho ráo, thái nhỏ. 

Bước 6: Bắc chảo lên bếp, cho thìa dầu ăn. Dầu nóng già cho hành tỏi bằm ở trên vào phi thơm, tiếp đó cho thịt chim bằm nhỏ vào xào săn. 

Bước 7: Trút thịt chim đã xào săn ở trên vào nồi cháo, cháo sôi trở lại, hớt bọt nêm nếm vừa ăn. Sau đó cho nấm rơm cùng một ít gừng thái sợi vào đun khoảng 3-4 phút cho nấm chín, tắt bếp thêm 1 thìa nước mắm cho thơm, rắc thêm chút hành lá. 

Khi ăn, bắc nồi cháo lên bếp như kiểu ăn lẩu. Ăn kèm cháo là đĩa rau tía tô, cải xanh thái nhỏ ở trên. Nếu thích bạn có thể đập thêm vài quả trứng gà ta. Múc chén cháo ra bát, ăn cùng nước mắm, gừng sợi và vài lát ớt. 

Vào những buổi tối trời lạnh như thế này, được thưởng thức tô cháo nóng hổi với vị ngọt của thịt chim, của nấm rơm, bùi bùi của đậu xanh, hạt sen, chút hăng nhẹ của cải xanh, tía tô thêm chút cay cay của gừng, ớt không những vô cùng hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng. 

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cháo chim bồ câu bổ dưỡng cho cả nhà!

Cháo chim chồng nấu khiến vợ bầu vừa ăn vừa khóc, tưởng cảm động nhưng có gì đó sai sai
Bát cháo chim "giãy chết" hết sức với tiêu chí chim nguyên chim, gạo nguyên gạo, nước nguyên nước.
Bấm xem >>
Theo Chun Chun Mai (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây