Cách nấu canh chua thịt bò, cay tê tê đầu lưỡi mà vẫn ngon

Thứ ba - 16/08/2016 11:46

Cách nấu canh chua thịt bò, cay tê tê đầu lưỡi mà vẫn ngon

Thịt bò nấu với canh chua, vừa ngon vừa bổ cả nhà ''đua'' ăn. Trong những ngày hè nóng nực, đừng quên thay đổi bữa cơm gia đình bằng món canh chua thịt bò này nhé!

Thịt bò là món ăn chứa rất nhiều dinh dưỡng, tốt cho việc phục hồi cơ thể. Nếu như món bò kho quen thuộc thường khiến bạn ngại ngùng vì tốn kha khá thời gian, thì hãy thử làm ngay cách nấu canh chua thịt bò kiểu mới này. Ngày hè nóng bức thì chỉ có món canh chua mới đủ khiến bạn không chán cơm. Món canh thịt bò có vị đậm đà của thịt kết hợp với vị chua chua cay cay chắc chắn sẽ khiến cả nhà chỉ muốn ''ăn hết không thôi'' đấy.

Từ những miếng thịt bò thơm ngon, hãy thử ngay công thức nấu canh chua thịt bò cay cay này nhé!

Cách nấu canh chua thịt bò cay cay như sau:

Nguyên liệu
  • 200g thịt bò thái lát mỏng (tham khảo ngay mẹo chọn thịt bò ngon, chuẩn )

  • Dưa cải muối chua

  • Tỏi, hạt tiêu, ớt, hành lá

Nguyên liệu chính để nấu canh thịt bò chua cay
 
  • 1

    Trước khi nấu canh chua thịt bò, bạn bóc vỏ tỏi rồi đập dập, ớt đỏ rửa rồi cắt nhỏ, hành rửa sạch thái khúc. Những loại nguyên liệu đi kèm này sẽ giúp món canh thịt bò có vị cay cay tự nhiên, lại có mùi thơm hấp dẫn. 

    Canh chua thịt bò là món ăn vừa lạ vừa quen cho bữa cơm ngày hè
  • 2

    Với món canh thịt bò chua cay này, bạn nên chọn loại bò thăn thái lát mỏng (loại thịt bò dùng trong lẩu bò nhúng giấm), khi nấu thịt sẽ săn lại, rất dễ ăn. Bạn ướp thịt bò với chút hạt nêm trong khoảng 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị. Sau đó cho nước vào nồi đun sôi, nhúng nhanh thịt bò vào nồi rồi lại vớt ra.

    Chần qua thịt bò với nước sôi
  • 3

    Cho chút dầu ăn vào nồi, đợi khi dầu nóng thì thả ớt, tỏi vào phi thơm. Bạn cho dưa chua vào trước để xào, thêm chút hạt tiêu để món canh thêm thơm nhé. Sau khi dưa đã săn lại, bạn thêm một lượng nước vừa phải vào nồi dưa rồi đun nóng cho canh sôi. Sau khi dưa đun được khoảng 5 phút, bạn vớt dưa ra bát riêng.

    Xào chưa trước rồi đổ riêng ra bát
  • 4

    Thịt bò sau khi ướp bạn đổ vào nồi đun tiếp. Món canh chua thịt bò sẽ ngon nhất khi thịt bò chín mềm, vì vậy khi canh thịt sôi lên, bạn nêm nếm chút bột nêm hoặc mỳ chính rồi thả hành vào. Đảo đều một lượt rồi tắt bếp, trút ra bát đã đựng sẵn dưa.

    Hoặc bạn có thể đợi khi thịt bò sủi, bạn đổ hết dưa ở bát ngoài vào, đun sôi đều tất cả rồi tắt bếp cũng được nhé! Đến bước này bạn chỉ cần rắc thêm một vài phần đầu của của hành và ớt tươi để món canh chua thịt bò thêm đậm đà hương vị là được.

    Cách nấu canh chua thịt bò - món canh ngon cho mùa hè
Thành phẩm

Để nấu canh thịt bò chua cay không khó đúng không. Món canh chua thịt bò được hòa quyện với nhiều hương vị đảm bảo sẽ giúp bạn có một món ngon từ thịt bò trong những ngày hè nắng nóng. Cách nấu canh chua thịt bò vừa đơn giản vừa nhanh bởi thịt bò rất dễ chín không cần phải ninh nhiều thời gian. 

Với món ăn này, bạn có thể ăn kèm với cơm nóng, thêm chút rau sống, cà chua, dưa chuột thái lát để ăn kèm cũng rất ngon đấy. Món canh chua thịt bò thành công là khi thịt bò chín mềm, không bị dai, dưa chua được nấu chín, không sống, ăn canh phải có vị chua cay tê tê đầu lưỡi. 

Từ những miếng thịt bò tươi ngon, bạn có thể làm thêm món thịt bò xào hoặc tự làm thịt bò khô để cả nhà ăn vặt cũng khá hay ho đấy nhé!

Trông bát canh thịt bò nấu chua này chỉ muốn ăn ngay thôi đúng không nào!

Chúc bạn thực hiện thành công cách nấu canh chua thịt bò nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây