Cách nấu bò sốt vang ngon không ăn thử là tiếc đứt ruột

Thứ hai - 05/09/2016 21:08

Cách nấu bò sốt vang ngon không ăn thử là tiếc đứt ruột

Cách nấu bò sốt vang ngon không hề khó, món này ăn kèm với bánh mì thì ngon quên sầu. Bò sốt vang thơm ngon hảo hạng sẽ khiến cả gia đình thêm ngon miệng trong ngày mát trời.

Bò sốt vang là món ăn mang đậm hương vị của nền ẩm thực phương Tây. Cách nấu bò sốt vang ngon khá cầu kỳ không kém gì cách nấu bò kho nhưng chỉ cần tuân thủ đúng công thức và đúng các bước hướng dẫn dưới đây là bạn đã có được một món ăn hảo hạng không kém gì ở các nhà hàng sang trọng. Món bò sốt vang ăn kèm với bánh mỳ hoặc cơm trong thời tiết dịu mát của những ngày thu thì còn gì tuyệt vời bằng.

Bò sốt vang chấm với bành mỳ thì ngon tuyệt vời

Để nấu được món bò sốt vang thơm ngon nhất, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu dưới đây nhé! Lượng nguyên liệu bạn nên cân đối cho phù hợp với số người thưởng thức nha!

Bạn cần chuẩn bị

- Thịt bò loại ngon: 800g, nếu chọn được thịt bắp thì càng tốt

- Hành tây: 1 củ to

- Cần tây: 2 nhánh

- Cà rốt: 3 củ

- Khoai tây cỡ vừa: 3 củ

- Nấm mỡ: 170g

- Rượu vang đỏ: 240ml

- Tỏi: 2 tép

- Nước dùng bò: 960ml

- Bột mì: 50g

- Lá nguyệt quế, xạ hương, hương thảo khô

- Muối, tiêu

Cách nấu bò sốt vang ngon

  • 1

    Thịt bò nếu mua ở chợ thì tốt nhất bạn nên rửa sạch dưới vòi nước cho trôi hết bụi bẩn đi. Sau đó, bạn thái thịt bò thành các miếng nhỏ, dày khoảng 1,5 cm rồi dùng giấy thấm cho khô hết nước.

    Tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ. Hành tây, cà rốt, khoai tây thì bạn đem gọt bỏ vỏ rồi thái miếng giống kích thước của miếng thịt bò. Nấm mỡ, cần tây bạn đem nhặt sạch, cắt miếng hoặc cắt khúc to.

    Sơ chế thịt bò
  • 2

    Để món thịt bò thơm mềm và đậm đà hơn khi thưởng thức, nhất định bạn phải ướp gia vị lên thịt bò trước. Hai gia vị ướp thịt bò không thể thiếu cho món bò sốt vang là muối và tiêu. Tiêu bạn nên dùng tiêu sọ giã nhỏ thì sẽ tăng hương vị của món bò sốt vang hơn nhiều đấy!

    Cách ướp thịt bò
  • 3

    Tiếp theo, bạn rắc 50g bột mỳ lên sao cho bột mỳ phủ đều xung quanh các miếng thịt.

    Cách làm bò sốt vang ngon
  • 4

    Bạn đặt một chiếc xoong lên bếp, đổ chút dầu ăn vào, đun nóng rồi thả từng miếng thịt bò đã tẩm ướp vào rán qua lên sao cho miếng thịt vàng đều cả 2 mặt.

    Rán sơ thịt bò
  • 5

    Rán cho đến khi hai mặt của miếng thịt bò vàng ruộm thì bạn gắp thịt bò ra đĩa. Đây chính là bí quyết để món bò sốt vang đậm đà và đẹp mắt hơn đấy.

    Cách nấu món thịt bò sốt vang
  • 6

    Thả hành tây vào nồi vừa chiên thịt bò, dùng đũa đảo đều lên trong khoảng 5-6 phút cho hành tây chín mềm. Nếu nồi quá khô thì bạn có thể rót thêm một chút nước vào.

    Cách nấu sốt vang thịt bò 

    Thêm chút tỏi băm vào đảo đều để tăng hương vị cho món ăn, đun thêm khoảng 5 phút nữa.

    Đừng quên thêm chút tỏi để món ăn thêm đậm đà nhé
  • 7

    Tất nhiên là món bò sốt vang thì không thể thiếu rượu vang rồi. Bạn đổ rượu vàng vào nồi hành tây, đun lửa to.

    Cách làm thịt bò sốt vang 
  • 8

    Đến khi rượu sôi lăn tăn thì bạn thả thịt bò vào, đậy vung và tiếp tục đun khoảng 10 phút. Rượu vang sẽ giúp thịt bò mềm hơn và dậy hương hơn.

    Cách nấu bò sốt vang đơn giản
  • 9

    Bạn sẽ cần cho thêm một vài loại lá gia vị mà chúng ta đã chuẩn bị ngay từ đầu để món bò sốt vang được thơm ngon đúng điệu. Chế thêm nước dùn bò vào xoong, thả các gia vị như lá nguyệt quế, hương thảo khô, xạ hương vào. Trong suốt thời gian đun, nếu thấy bọt nổi lên, bạn nhớ dùng thìa hớt bỏ đi. Nên đun với lửa nhỏ trong 1 tiếng đồng hồ để món thịt bò được mềm hơn.

    Thêm gia vị cho món bò sốt vang
  • 10

    Trong khi nồi thịt bò vẫn đang sôi, bạn thả rau củ đã chuẩn bị sẵn ở bước 1 vào, nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Thế là bạn đã thực hiện xong cách nấu bò sốt vang đơn giản rồi đấy.

    Thêm rau, củ vào nồi
  • 11

    Thành phẩm

    Bò sốt vang là món ăn thơm ngon được rất nhiều người thích ăn bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Trong những ngày trời mát trời, thú vị nhất khi được thưởng thức món bò sốt vang nóng hổi, hương thơm nức, thịt bò chín mềm cùng rau củ ngọt lừ, nước sốt sánh đặc... chấm thêm lát bánh mì thì chao ôi, ngon không tả nổi.

    Bò sốt vang là một món ngon xứng đáng để các mẹ đảm đang trổ tài.

    Ngoài cách nấu bò sốt vang ngon, bạn hãy dành thời gian ngâm cứu thật nhiều món ngon từ thịt bò khác nữa như cách làm hamburger kẹp thịt bò hay món bò nướng đậm vị vô cùng nhé.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây