Cách làm sinh tố dưa hấu thơm ngon, mát lạnh giải nhiệt mùa hè

Thứ hai - 18/06/2018 23:41

Cách làm sinh tố dưa hấu thơm ngon, mát lạnh giải nhiệt mùa hè

Mùa hè mà được thưởng thức ly sinh tố dưa hấu mát lạnh, bổ dưỡng thì còn gì bằng nhỉ!

Dưa hấu là một loại quả có nhiều nước lại có vị ngọt mát vì thế chúng rất được lòng người thưởng thức. Dưa hấu có thể ăn trực tiếp, hoặc làm kem, làm thạch... và sinh tố. Cách làm sinh tố dưa hấu không hề khó, chỉ với vài bước đơn giản là xong.

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

- ½ quả dưa hấu (1,5 kg)
- 200ml sữa tươi
- 1 ít đá viên
- 50gr đường (có thể hơn tùy theo độ ngọt)
- 3 thìa sữa đặc

Nguyên liệu làm sinh tố dưa hấu

Lưu ý khi chọn nguyên liệu:

1. Cách chọn dưa hấu ngon

- Nhìn bề mặt dưa: Trong quá trình phát triển, những quả dưa nằm trên mặt đất lâu ngày sẽ có một phần vỏ có màu nhạt hơn hẳn. Nếu phần khoang bụng dưa hấu có màu xanh nhạt hay trắng, thì đây là quả dưa hấu non. Dưa hấu chín ngọt có khoang bụng màu vàng hoặc cam và cả những vết đốm nâu.

- Kích thước: Những quả dưa to nhất chưa chắc đã ngon nhất. Những quả dưa với kích thước trung bình dễ kiểm tra chất lượng hơn.

- Hình dáng: Dưa hấu cũng có chia ra giới tính. Quả đực thường có hình bầu dục hay thuôn dài và rất mọng nước. Quả cái thì tròn hơn và cũng ngọt hơn.

- Vân dưa: Nhiều quả dưa có vân lưới màu nâu, nhiều người thường không chọn quả dưa này vì trông không đẹp mắt. Tuy nhiên đây lại chính là những quả dưa ngọt nhất. Vân lưới màu nâu là vì hoa thụ phấn nhờ những con ong, và chúng thì rất tinh tường trong việc chọn hoa quả.

- Cuống: Nếu cuống dưa đã khô lại chứng tỏ đây là quả dưa chín cành. Còn nếu cuống dưa vẫn còn xanh thì dưa đã bị cắt quá sớm và chưa chín hết.

2. Tỉ lệ giữa các nguyên liệu

Thực tế, tỉ lệ giữa các nguyên liệu có thể thay đổi. Chẳng hạn bạn có thêm hoặc bớt sữa, đường, đá... sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân và gia đình.

PHẦN 2: CÁCH LÀM SINH TỐ DƯA HẤU

Bước 1: Dưa hấu cắt bỏ vỏ rồi tách hạt, cắt miếng cỡ vừa để riêng.

Bước 2: Cho dưa hấu cùng 200ml sữa tươi, 3 thìa sữa đặc, 50gr đường và đá lạnh rồi dùng máy sinh tố xay nhuyễn.

Bước 3: Từ từ rót ra ly và thưởng thức khi sinh tố dưa hấu vẫn còn lạnh.

Chỉ với chút ít thời gian và với những nguyên liệu quen thuộc, bạn đã có ngay những ly sinh tố dưa hấu thơm ngon mát bổ cho cả nhà thưởng thức rồi. Mùa hè với thời tiết nóng bức được thưởng thức những ly sinh tố mát lạnh thế này thì còn thì tuyệt vời bằng.

Cách làm sinh tố dưa hấu thật đơn giản!

YÊU CẦU THÀNH PHẨM

- Sinh tố dưa hấu thơm mát, vị ngọt vừa phải, có mùi hương đặc trưng của dưa hấu, không lộ rõ vị của sữa đặc.

- Ngoài ra nếu bạn thích cầu kỳ hơn với món đồ uống sinh tố dưa hấu này bạn có thể thêm chút nước cốt dừa hay nước cốt chanh tươi nó sẽ tạo cho bạn một hương vị mới rất riêng.

NHỮNG LỢI ÍCH KHI ĂN DƯA HẤU

- Theo Y học hiện đại, qua nghiên cứu đã chứng minh rằng chất đường, muối, axit hữu cơ trong dưa hấu có tác dụng chữa trị viêm thận và làm hạ huyết áp. Vì lượng đường thích hợp làm lợi tiểu, lượng muối kali làm tiêu viêm ở thận, chất men trong dưa hấu có khả năng chuyển hóa protein không hòa tan thành protein hòa tan, tăng cường dinh dưỡng cho bệnh nhân viêm thận, loại đường tổng hợp trong dưa hấu còn có tác dụng hạ huyết áp. 

- Ngoài việc chữa bệnh dưa hấu còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả và nhanh nhất. Với hàm lượng nước chiếm tới 94% và sự kết hợp của các vitamin A, B6, C, dưa hấu giúp làm trắng da, sửa chữa vùng da bị hỏng hóc và bảo vệ làn da dưới ánh nắng gay gắt.

- Không những thế nước ép dưa hấu còn giúp giảm cân một cách hiệu quả mà nhanh nhất giúp chị em lấy lại được dáng người thon gọn, duyên dáng.

LƯU Ý KHI ĂN DƯA HẤU

- Bạn không nên ăn nhiều dưa hấu lạnh vì khi để lạnh dưa hấu lại không hề tốt cho dạ dày của bạn.

- Nếu tiêu thụ một lượng dưa hấu lạnh lớn sẽ khiến dạ dày của bạn bị lạnh, hạn chế chức năng tiết dịch vị, khiến khả năng tiêu hóa của bạn bị giảm xuống.

- Nếu thích ăn lạnh, bạn nên để dưa hấu ở ngăn mát với nhiệt độ từ 8-10 độ C, nên để nguyên quả để không bị mất mùi vị của dưa cũng như hạn chế việc dưa bị nhiễm mùi của các đồ ăn thức uống khác vào.

- Không nên ăn quá nhiều, chỉ nên dừng lại ở 300-400g/ lần ăn, để tránh bị đau bụng hay khó tiêu.

- Kể cả dưa hấu không lạnh bạn cũng đừng ăn nhiều bởi nó sẽ gây lạnh bụng, trướng bụng, khó tiêu, thậm chí là tiêu chảy,… do đó các chuyên gia y tế khuyên bạn không nên ăn dưa hấu quá nhiều.

- Người bị ốm, hay mới ốm dậy không được ăn dưa hấu đặc biệt là dưa lạnh.

- Mùa hè nhiệt độ cao, thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Nếu dưa hấu đã bổ ra để quá lâu trong nhiệt độ phòng sẽ bị vi khuẩn xâm nhập gây ô nhiễm, dẫn đến bệnh tiêu hóa.

- Nếu ăn dưa hấu đã bổ để bên ngoài quá lâu sẽ khiến bạn dễ bị ngộ độc, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mình. Khi bổ dưa hấu ra nên ăn ngay để tránh bị mất chất và cảm giác mất ngon.

Chúc bạn thành công với cách làm sinh tố dưa hấu đơn giản theo công thức này!

Cụ bà nấu thịt gà trong dưa hấu là video hot nhất thời điểm này, hút hơn 7 triệu lượt xem
Chỉ với video một cụ bà 106 tuổi nấu món thịt gà trong quả dưa hấu đã hút tới hơn 7 triệu lượt xem khiến cả thế giới tò mò, người phụ nữ ấy là ai!
Bấm xem >>
Theo Hương Quý (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây