Cách làm sinh tố bơ ngon nhất khiến ai cũng mê mẩn

Thứ ba - 16/08/2016 10:07

Cách làm sinh tố bơ ngon nhất khiến ai cũng mê mẩn

Sinh tố bơ vừa có vị ngậy của bơ, vị thơm của sữa và vị mát của đá sẽ là một món đồ uống giải nhiệt rất hiệu quả cho mùa hè nóng nực đấy nhé.
Nguyên liệu

Bơ là một loại quả có thể dùng để chế biến thành nhiều loại đồ uống ngon và giàu dinh dưỡng, trong đó phải kể đến sinh tố bơ. Cách làm sinh tố bơ ngon nhất mà Lamsao.com chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn một ly sinh tố bơ bổ dưỡng, thơm ngon đúng điệu.

Cực hot:  Cách bảo quản quả bơ trong ngăn đá dùng cả năm không hết

Để áp dụng cách pha sinh tố bơ ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Bơ chín loại ngon: 1 quả
  • Sữa đặc: 60g
  • Sữa tươi: 50ml
  • Đá vụn

Chuẩn bị bơ để làm sinh tố bơ ngon

Để có được một ly sinh tố bơ ngon thì việc chọn bơ vô cùng quan trọng. Bạn không nên chọn bơ xanh vì nhựa bơ sẽ làm món sinh tố bị đắng và không mịn, cũng không nên chọn bơ chín nhũn vì bơ khi đó sẽ không còn vị béo ngậy nữa.

Thay vào đó, hãy chọn những quả bơ chín tự nhiên, vỏ bơ màu tím, ấn nhẹ thấy mềm, khi lắc thấy hạt kêu lúc lắc. Xem thêm cách chọn bơ ngon . Khi mua bơ về, bạn cũng không nên để bơ quá lâu trong tủ lạnh sẽ làm bơ mất hương vị.

 

Cách làm sinh tố bơ ngon nhất

  • 1

    Trước tiên, bạn dùng dao cắt đôi quả bơ, sau đó dùng dao khía nhẹ từng đường trên vỏ quả và lột vỏ bơ ra.

    Lột vỏ bơ

    Có một cách khác để loại bỏ hạt bơ đó là sau khi cắt đôi quả bơ, bạn dùng dao nhấn mạnh vào hạt bơ và xoay nhẹ để tách hạt bơ ra khỏi phần thịt quả. Nếu muốn, bạn có thể dùng thìa để múc thịt bơ ra.

  • 2

    Cho phần thịt bơ cùng với 60g sữa đặc, 50ml sữa tươi và đá vụn vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn. Bạn có thể thêm, bớt lượng sữa đặc tùy theo khẩu vị nhé.

    Cho bơ, sữa vào máy xay sinh tố

    Cách pha sinh tố bơ ngon
Thành phẩm

Như vậy, sau khi áp dụng xong cách làm sinh tố bơ ngon này, bạn đã có một ly sinh tố bơ ngon thơm và bổ dưỡng cho mùa hè nóng bức rồi đó. Ngoài món sinh tố bơ đơn giản này, bạn cũng có thể biến tấu các hương vị khác bằng cách bổ sung thêm sữa chua tự làm hoặc những loại trái cây khi xoài, chuối, cà phê, việt quất...

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo  cách làm sinh tố bơ chocolate siêu hấp dẫn  nhé!

 Cách làm sinh tố  bơ ngon nhất

Có thể bạn chưa biết?

Uống sinh tố và một trong những cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trong sinh tố có chứa nhiều chất chống ô-xy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường chức năng tim mạch và có tác dụng giảm cân rất tốt. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì sinh tố bơ được xem là một trong những lựa chọn tuyệt vời bởi bơ được xem là một loại trái cây có hàm lượng fructoso thấp, giàu chất béo không bão hòa đơn (một loại chất béo tốt, cần được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày).

Trong quả bơ cũng rất giàu kali (gấp 2 lần so với chuối) có tác dụng cân bằng tỷ lệ kali-natri trong cơ thể. Ngoài ra, bơ còn cung cấp 20 loại dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể: bao gồm chất xơ, vitamin E, vitamin B và axit folic.

Ngoài giá trị dinh dưỡng thì bơ cũng được sử dụng để chăm sóc sắc đẹp. Mỗi ngày một ly sinh tố bơ sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da tươi trẻ, căng mịn và sẵn chắc.

Chính vì thế, chẳng có lý do gì mà bạn lại không học ngay cách pha sinh tố bơ ngon nhất này phải không?

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây