Cách làm mứt dừa sữa thơm ngon hết ý đón Tết về

Thứ tư - 18/01/2017 11:26
Mứt dừa sữa với vị bùi bùi của dừa hòa quyện cùng với vị ngon ngậy của sữa khiến cho món mứt hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đặc biệt cách làm lại cực đơn giản nên bạn hãy thử làm món mứt này cho gia đình cùng thưởng thức nhé!
Nguyên liệu

Ngoài món mứt dừa truyền thống, bạn có thể biến tấu mứt dừa thành món mứt dừa kết hợp với sữa tuyệt ngon và hấp dẫn để cả nhà mình thưởng thức. Nếu bạn chưa biết làm mứt dừa sữa như thế nào hãy tham khảo ngay cách làm mứt dừa sữa dưới đây nhé!

>>> Xem thêm:  Cách làm mứt dừa ngon nhất, làm lần đầu là thành công

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để học cách làm mứt dừa sữa:

- Dừa: 1kg (chọn dừa bánh tẻ).

- Đường cát trắng: 400 gam.

- Sữa tươi không đường: 250 ml. (bạn có thể dùng sữa đặc cũng được nhé!)

- Vani: 1 ống.

Mách bạn chọn dừa làm mứt: Để có món mứt dừa ngon thì bạn nên chọn những quả dừa bánh tẻ hoặc non hơn một chút. Dừa bánh tẻ có bề mặt ngoài mầu nâu sáng, có thể dùng móng tay ấn nhẹ vào cùi dừa được.

Cách làm mứt dừa sữa thơm ngon hay không nhờ vào việc bạn chọn những quả dừa bánh tẻ thơm, trắng và mềm.
 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là gọt bỏ lớp vỏ xám bên ngoài. Sau đó dùng dao để thái hoặc dùng nạo để nạo phần cùi dừa trắng thành sợi mỏng và càng dài càng tốt. 

    Nạo dừa thành những sợi dài để làm mứt.
  • 2

    Sau khi nạo xong bạn đem ngâm dừa trong nước khoảng 5 giờ để làm sạch bớt tinh dầu dừa, như vậy về sau mới bảo quản mứt dừa được lâu và mứt sẽ trắng hơn nhiều.

    Rửa sạch dừa nhiều lần qua nước sạch cho hết tinh dầu dừa.
  • 3

    Khi dừa đã ráo nước, các bạn cho dừa ra âu lớn thêm đường vào trộn đều lên. Nếu bạn dùng sữa đặc thì cho sữa đặc luôn ở bước này nhé! (Sau khi cùi dừa đã ráo nước cho vào âu lớn trộn với 300gam đường cộng với ít sữa đặc cho thêm phần béo ngậy, trộn đều tay cho đường và sữa ngấm đều). Bạn cứ để như thế khoảng 10-12 tiếng cho cùi dừa được trong màu và đường tan hết.

    Cho đường và sữa đặc vào để ướp cùng dừa.
  • 4

    Sau khi dừa đã ngấm đường, bạn cho dừa vào chảo rộng, đáy dày rồi thêm sữa tươi vào. Đặt chảo lên bếp, đun lửa nhỏ, cứ khoảng 15-20 phút bạn dùng đũa đảo đều một lần.

    Sau đó bạn cho dừa vào chảo, đun lửa nhỏ cho liu riu.
  • 5

    Các bạn đun trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng cho dừa khô lại, đảo đều tay liên tục tránh dừa bị cháy Khi đó, dừa có những hạt đường khô li ti bám đều quanh bên ngoài miếng dừa, sau đó mới cho vani vào, xóc đều và tắt bếp. Nhìn dừa hơi có màu ngà ngà, nhưng các bạn yên tâm khi phơi ra thì dừa sẽ trắng ngay.

    Sau đó bạn đổ mứt dừa ra rổ lớn, trải đều ra, để nơi thoáng khoảng 1 ngày, rồi cất vào lọ để bảo quản.

    Sên đến lúc mứt dừa khô lại, đường bám trắng ngoài những miếng mứt dừa là được.
Thành phẩm

Mứt dừa sữa có mùi thơm đặc trưng của sữa ngon ngậy và thơm hơn mứt dừa truyền thống đấy. Không những thế nó còn không hề gây cảm giác ngán và quá ngọt nên ai cũng thích ăn. Tết sắp về rồi, bạn hãy học cách làm mứt dừa sữa để trổ tài chế biến cho mọi người trong gia đình mình thưởng thức nhé! Với tài nữ công gia chánh khéo léo của bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lời khen từ bố mẹ đấy!

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm mứt dừa sữa.

Và nhất định bạn đừng bỏ qua  cách làm mứt Tết  với 1001 công thức dạy làm mứt Tết từ củ, quả tươi mà bất cứ ai đọc sẽ cảm thấy thích thú. Nhớ click để đọc tiếp và tự tay làm được những món mứt thơm ngon đón Tết bạn nhé!

 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây