Cách làm giá đỗ tương tại nhà đơn giản mà nhanh gọn

Thứ ba - 16/08/2016 11:34

Cách làm giá đỗ tương tại nhà đơn giản mà nhanh gọn

Cách làm giá đỗ tương rất đơn giản, bạn có thể làm giá đỗ tương ở nhà mà không phải mua ngoài chợ, vừa không đảm bảo vệ sinh lại không ngon bằng tự tay làm. Hãy cùng học cách làm giá đỗ tương theo công thức dưới đây nhé.

Nếu như ở Việt Nam, các bà nội trợ đã quá quen thuộc với việc tự làm giá đỗ xanh tại nhà thì ngày hôm nay, Lamsao.com sẽ giới thiệu tới bạn cách làm giá đỗ tương tại nhà ăn ngon mà không kém phần bổ dưỡng như giá đỗ xanh đâu nhé. Giá đỗ tương sau khi làm xong, có thể dùng để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon miệng như các món salad ngon , món xào hay canh giá đỗ.

Giá đỗ tương có rất nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng

Bạn có biết không? Bên cạnh lợi ích về dinh dưỡng, thì trong mầm đậu tương (đậu nành) có chứa nhiều vitamin E và isofalvon rất tốt cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của nữ giới. Isofalvon là chất giúp ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da, làm giảm tàn nhang và nám, hơn thế nữa, đây cũng là chất giúp cải thiện sinh lý ở nữ giới. Chính vì thế, nhiều người còn ngợi ca đậu nành chính là thực phẩm tuyệt vời dành cho phụ nữ, giúp giữ mãi độ tuổi thanh xuân. Lợi ích của giá đỗ tương là quá nhiều phải không? Nào các chị em, hãy cùng chuẩn bị các nguyên liệu vô cùng đơn giản dưới đây để học cách làm giá đậu nành nhé.

Nguyên liệu

- 180g đậu nành

- Nước

Cách làm giá đỗ tương tại nhà

  • 1

    Đậu tương khi mua về, bạn đem nhặt bỏ các hạt mốc, hạt lép hoặc hạt vỡ đi nhé. Bạn có thể đổ đậu tương vào một chiếc chậu và nhẹ nhàng xả nước vào, các hạt lép sẽ nổi lên trên và theo dòng nước trôi đi. Sau đó, bạn nhẹ nhàng vo sạch đầu nành. 

    Vo sạch đậu tương
  • 2

    Cuối cùng là ngâm đậu nành trong nước khoảng 24 giờ.

    Ngâm đậu tương trong khoảng 24 giờ
  • 3

    Tiếp theo, bạn đổ đậu nành ra một chiếc rổ, xả nước vào và để rổ đậu nành vào một chiếc bát lớn.

    Cách làm giá đỗ tương tại nhà 
  • 4

    Dùng một miếng vải to phủ lên bát đậu nành. Bạn nên dùng loại vải dày, tối màu (màu đen thì càng tốt) để che hoàn toàn ánh sáng mặt trời, sau đó, bạn mới phủ thêm một lớp vải sáng màu ở bên ngoài.

    Cách làm giá đậu nành 

    Nguyên lý của cách làm giá đỗ tương này là hạn chế ánh sáng mặt trời chiếu vào đậu nành để mầm đậu nành có màu vàng tươi đẹp mắt, nếu không thì mầm đậu sẽ có màu xanh (do lá quang hợp tạo thành chất diệp lục). 

  • 5

    Cứ sau mỗi 3-4 giờ, bạn lại cho đậu nành "uống nước" nhé, lượng nước tưới vào nên vừa phải, tránh để đậu nành bị ngập úng. Sau khoảng 4-6 ngày, khi mầm đậu nành mọc đủ dài là có thể ăn được rồi. 

    Cach lam gia dau nanh 

Thành phẩm

Mầm đậu nành tự làm mập mạp, có màu vàng tươi rất đẹp mắt, vừa dinh dưỡng lại vừa an toàn nữa chứ.

Giá đậu tương tự làm

Bạn thấy không? Cách làm giá đỗ tương quá đơn giản phải không? Chỉ với vài thao tác đơn giản mà chúng tôi đã giới thiệu, bạn đã có được một rổ giá đỗ tương tươi ngon, an toàn để chế biến thành các món ăn thanh mát cho gia đình rồi. Cũng giống như giá đỗ xanh thì bạn có thể chần qua giá đỗ tương hoặc mang đi xào, làm món nộm... đều được hết.

Nếu thấy bài viết hướng dẫn cách làm giá đỗ tương tại nhà trên đây là hữu ích thì bạn đừng ngại ngần chia sẻ với bạn bè nhé.

> Cách làm salad giá đỗ thanh mát cho ngày nắng nóng

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây