Cách làm bơ đậu phộng tại nhà chỉ 5 phút là xong

Thứ ba - 16/08/2016 11:32

Cách làm bơ đậu phộng tại nhà chỉ 5 phút là xong

Bơ đậu phộng hay bơ lạc thường được dùng để làm bánh cookies hoặc phết với bánh mì ăn sáng rất ngon. Bạn có thể học cách làm bơ đậu phộng dưới đây, trữ trong tủ lạnh để dùng dần nhé.

Bơ đậu phộng hay bơ lạc là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích bởi vị béo ngậy vô cùng quyến rũ và những lợi ích đối với sức khỏe mà bơ đậu phộng mang lại. Thế nhưng, bơ đậu phộng lại có giá bán khá đắt đỏ và cũng khá khó tìm mua. Chính vì thế mà hôm nay, Lamsao.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm bơ đậu phộng tại nhà hay cách làm bơ lạc ngay tại nhà cực nhanh, chỉ 5 phút là xong.

Làm bơ đậu phộng tại nhà để ăn sáng rất tiện lợi
Nguyên liệu
  • 2 bát đậu phộng (khoảng 500gr)
  • 1/2 thìa cà phê muối
  • 2 thìa canh dầu đậu phộng (giúp bơ đậu phộng mềm hơn)
  • 2 thìa canh mật ong (để bơ đậu phộng có vị ngọt, bạn có thể tăng giảm mật ong tùy vào khẩu vị của gia đình. Nếu không có mật ong thì bạn có thể thay thế bằng đường hoặc chất tạo ngọt khác).

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm 1-2 thìa canh bột ca cao, 1/2 thìa cà phê bột quế, hạt socola hoặc 1 chút kem phết bánh mì nutella nếu muốn.

 

Cách làm bơ đậu phộng tại nhà:

  • 1

    Đậu phộng bạn đem rang lên cho chín đều. Nếu sử dụng lò nướng để làm chín đậu phộng thì bạn vặn lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F và nướng trong khoảng 10 phút cho tới khi đậu phộng chuyển sang màu vàng nhẹ, bóng dầu là được. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu muốn ăn bơ đậu phộng sống tuy nhiên, rang đậu phộng sẽ giúp thành phẩm dậy mùi hơn và tiện sử dụng hơn.

    Rang chín lạc

    Ở bước này, chúng tôi sử dụng loại đậu phộng đã được bóc bỏ lớp màng lụa. Trong trường hợp bạn mua loại đậu phộng vẫn còn nguyên lớp vỏ này thì có thể rang chín đậu phộng rồi dùng tay chà sát đậu phộng là lớp màng lụa sẽ bong ra. Sau đó, bạn sàng và thổi cho lớp vỏ này bay ra nhé.

  • 2

    Cho đậu phộng vào máy xay, dùng thìa hoặc phới vét quanh thành máy trong suốt quá trình xay để đậu phộng được mịn đều. 

    Cách làm bơ đậu phộng tại nhà

    Sau khoảng 1 phút, bạn dừng lại khoảng 1 phút để tránh bị cháy máy. Tại thời điểm này, đậu phộng sẽ khá là khô và có vẻ lỏn nhỏn.

    Cho lạc vào máy xay sinh tố và xay nhỏ
  • 3

    Tiếp tục bật máy và xay trong 1 phút, sau đó dừng lại và dùng thìa cạo đậu phộng từ thành máy xuống. Ở thời điểm này, đậu phộng đã khá mịn và quánh lại với nhau.

    Cách làm bơ đậu phộng tại nhà
  • 4

    Bạn bật máy xay tiếp trong vòng 1 phút nữa rồi dừng lại, tiếp tục dùng thìa cạo đậu phộng bám trên thành máy xuống. Tại thời điểm này, bơ đậu phộng đã bóng và rất mềm.

    Cách làm bơ lạc
  • 5

    Cho muối, dầu đậu phộng, mật ong vào bơ đậu phộng. Bạn cũng có thể cho thêm bột cacao, hạt socola và bột quế nếu muốn. 

    Cách làm bơ lạc tại nhà đơn giản
  • 6

    Tiếp tục bật máy xay thêm khoảng 1 - 2 phút cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau. Bạn sẽ thấy bơ đậu phộng càng mịn và ướt hơn, giống hệt như bơ đậu phộng ngoài siêu thị vậy.

    Lúc này, bơ đậu phộng đã nhuyễn mịn và bóng đẹp
Thành phẩm

Cuối cùng, sau khi hoàn tất, bạn hãy cho bơ đậu phộng vào hũ thủy tinh sạch, đậy kín lại để dùng dần. Bơ đậu phộng có thể được lưu trữ trong tủ lạnh khoảng vài tuần. Bạn có thể dùng bơ lạc để làm bánh oreo nhân bơ đậu phộng ,  kem bơ đậu phộng  hay thậm chí là để làm các món sinh tố như  sinh tố chuối bơ đậu phộng  rất là ngon!

Bạn có cho bơ đậu phộng trong lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Nếu bạn thích ăn bơ đậu phộng có hạt thì có thể bớt lại một chút đậu phộng, đem giã nhỏ rồi trộn vào cùng bơ đậu phộng, cho vào xay 15 giây nhé. Cách làm bơ đậu phộng tại nhà không hề khó đúng không? Hãy chia sẻ thành quả của bạn với Lamsao.com nhé.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây