Cách làm bánh trung thu nhân sầu riêng thử một lần là nghiền

Thứ tư - 06/09/2017 19:21
Bánh trung thu nhân sầu riêng là một biến tấu nho nhỏ góp phần tô điểm thêm cho các loại bánh truyền thống trong mùa trung thu năm nay. Hương vị thơm ngon, đặc trưng mùi sầu riêng sẽ làm mọi người cảm thấy ngon miệng và hấp dẫn hơn đấy.
Nguyên liệu

Bánh Trung Thu là món quà mang giá trị tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Rằm tháng Tám . Vào ngày này, nhiều gia đình thường làm các loại bánh Trung thu với hương vị khác nhau để dâng lên tổ tiên hay đơn giản là mua ở các cửa hàng, tạp hóa. Nếu bạn có thời gian rảnh có thể tự học cách làm bánh trung thu nhân sầu riêng cho mọi người thưởng thức. Với hương vị thơm ngon mới lạ, đảm bảo bánh trung thu nhân sầu riêng sẽ làm cả nhà cảm thấy thích thú.

Cách làm bánh trung thu nhân sầu riêng không khó, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Thịt sầu riêng: 500g

- Đường: 50g

- Bột dừa: 20g

- Bộ bánh dẻo (bột nếp chín): ½ thìa canh

- Mạch nha: 1 thì canh

- Dầu ăn: 3 thìa canh

- Một lòng đỏ trứng và 1 quả trứng còn nguyên dùng để phết lên mặt bánh.

Nguyên liệu cho cách làm bánh trung thu nhân sầu riêng.
 
  • 1

    Làm nhân sầu riêng

    Thịt sầu riêng xay nhuyễn rồi các bạn xào lên cho bớt khô, khi đó cho thêm bột dừa và đường vào xào tiếp cho đến khi hỗn hợp se khô. Sau đó cho thêm mạch nha vào đảo đều. Tiếp tục cho bột nếp, dầu ăn vào và xào.

    Kiểm tra khi nào thấy hỗn hợp nhân khô lại, không bị dính tay là được. Tắt bếp, chờ hỗn hợp nhân nguội, rồi chia nhỏ, nặn thành từng viên đều nhau. Vậy là các bạn đã hoàn thành xong phần nhân rồi đó. Để làm bánh trung thu nhân sầu riêng ngon thì phần nhân khá quan trọng đấy các bạn. Vì vậy, các bạn nên chú ý cẩn thận trong bước này nhé.

    Thịt sầu riêng xào lên cho bớt khô. sên cùng đường cho đậm đà để làm nhân bánh.
  • 2

    Nặn bánh

    Bạn chia bột vỏ bánh thành những phần đều nhau, cán mỏng vừa phải, cho nhân vào giữa, miết dần vỏ bánh để vỏ bánh bao đều nhân. Thông thường phần vỏ bánh lượng gấp đôi nhân bánh. Sau đó bạn cho bánh vào khuôn. Các bạn nhớ xoa thêm 1 chút bột áo ở ngoài để lấy bánh ra khỏi khuôn được dễ dàng hơn nhé!

    Chia nhân bánh thành những phần đều nhau rồi cho nhân vào giữa.
  • 3

    Nướng bánh

    Các bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ trước khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó cho bánh vào nướng khoảng 5 phút rồi lại lấy bánh ra ngoài. Xịt một ít nước lên mặt bánh, chờ cho bánh bớt nguội rồi dùng chổi nhỏ, mềm phết đều trứng lên mặt bánh. Chờ cho bánh nguội rồi lại cho bánh vào nướng thêm khoảng 7 phút nữa. Lấy bánh ra rồi phết đều thêm 1 lớp trứng nữa, nướng cho đến khi bánh chín vàng, đều màu là được.

    Cho bánh vào lò nướng nướng chín vàng đều.
Thành phẩm

Không quá khó để bạn làm được món bánh Trung thu nhân sầu riêng. Với vỏ ngoài mềm thơm cùng hương vị mới lạ của nhân sầu riêng kết hợp với các nguyên liệu phụ gia đi kèm làm cho món bánh Trung thu trở nên hấp dẫn và ngon hơn. Nhân sầu riêng béo ngậy nhưng chắc chắn không làm bạn bị ngấy đâu nhé! Hãy thử một lần đảm bảo bạn bạn sẽ muốn ăn nữa cho mà xem.

Bánh trung thu vừa nướng xong sẽ hơi cứng, bạn nên để sau 2 đến 3 ngày để vỏ bánh được mềm bởi lúc đó đường sẽ xuống phần vỏ, ăn sẽ ngon hơn. Nhâm nhi cùng với 1 tách trà nóng nữa thì còn gì tuyệt bằng.

Bạn hãy bớt chút thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần để học làm bánh trung thu nhân sầu riêng cho cả nhà mình thưởng thức nhé!

Xem ngay các cách làm bánh trung thu ngon trên lamsao.com

>>>  Cách làm bánh trung thu nhân mè đen thơm ngon đúng điệu

>>>  Làm bánh nướng nhân thập cẩm đón Trung thu về

>>>  Cách làm bánh nướng nhân lá dứa cho rằm Trung thu

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với bánh trung thu nhân sầu riêng 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây