Cách bảo quản cua biển tươi sống khi đi du lịch

Thứ ba - 16/08/2016 09:49

Cách bảo quản cua biển tươi sống khi đi du lịch

Đi du lịch biển bạn thường mua cua sống để mang về làm quà. Tuy nhiên, cách bảo quản cua biển tươi sống khi đi du lịch không phải ai cũng biết bởi cua biển thường sẽ bị chết, bị óp thịt khi bảo quản không đúng cách. Cùng tìm hiểu cách bảo quản cua biển ngon dưới đây nhé!

Đối với mặt hàng cua biển, để thưởng thức hương vị ngon nhất của cua thì chúng ta nên chế biến và dùng ngay sau khi mua về nhà. Trong trường hợp chúng ta chưa thể dùng ngay thì làm cách nào để cua có thể sống lâu và không bị óp (ốm, hao thịt).

Hướng dẫn cách bảo quản cua biển tươi sống khi đi du lịch dưới đây sẽ giúp bạn có được những con cua biển tươi ngon và hấp dẫn nhất.

  • 1

    Cách bảo quản cua biển sống khi đi du lịch

    Để thưởng thức được trọn vẹn hương vị thơm ngon của cua biển, bạn nên chế biến chúng sau khi mua về vì cua biển rất khó bảo quản và dễ chết. Nếu vì lý do nào đó khiến bạn không thể chế biến ngay chúng thì hãy làm theo các bước sau để bảo quản chúng tốt nhất nhé:

    Chọn cua tươi sống, chắc thịt

    Cách bảo quản dù có tốt đến mấy thì cũng cần phải có nguyên liệu sạch, khỏe vì vậy bạn nên chọn mau những con cua biển còn sống, thật tươi, nhìn yếm vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên. Nếu cua còn tươi bạn có thể bảo quản được vài ngày và có thể mang đi được xa. Không chọn những con cua để lâu bởi vì khi để lâu, thịt cua sẽ mất dần cũng như mất đi sự săn chắc của thịt.

    Bảo quản cua sống trong hộp lạnh

    - Xếp cua vào hộp có chứa đá lạnh rồi đưa cua vào tủ lạnh. Bạn lưu ý nên đặt cua lên một chiếc khay trước khi xếp cua vào hộp vì nếu tiếp xúc trực tiếp với đá, cua sẽ bị chết cóng.

    – Hoặc cho cua biển vào một cái thùng lạnh, tránh để cua trực tiếp vào đá, nó sẽ chết. Sau đó bạn trút vào cua biển một chút bèo tây ngâm với ít nước muối loãng rồi đặt cua ở nơi thoáng mát, tránh muỗi. Nắp thùng bạn nên hé một chút để có không khí lọt vào và nhớ chặn cái gì đó nặng lên trên để cua không bò ra ngoài được.

    Sử dụng bèo tây/rơm được ngâm nước muối loãng

    Ở quê, mọi người thường bảo quản cua bằng cách cho cua vào một cái thùng để cua không thể bò lên được. Sau đó, cho một ít rơm hoặc bèo tây được ngâm một chút nước muối loãng và để vào chỗ mát.

    Với cách bảo quản trên, bạn có thể áp dụng chúng với cả cua đồng nữa nhé!

    Cách bảo quản cua biển tươi sống không phải ai cũng biết

  • 2

    Cách chế biến cua biển tươi ngon nhất

    Vì cua biển rất dữ tợn, lại không dễ sống nên khi sơ chế cua biển, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

    - Cua khi được mang về bạn đừng thả luôn vào nước vì sau một chặng đường mệt nhọc, nắng nóng nếu bị thả ngay vào nước thì cua sẽ xảy ra hiện tượng "chết cảm".

    Hoặc đơn giản là cứ ngâm vào nước đá hoặc mua về cho vào tủ lạnh nửa buổi; cua, ghẹ lạnh quá cứng đờ mình bỏ dây rửa sạch sẽ cho vào nồi xong một lúc cua, ghẹ sẽ sống lại. Cách này có thể áp dụng để bảo quản cua đồng từ sáng đến chiều mà không lo bị chết.

    - Để nguyên dây trên mình cua, ghẹ nếu có (để an toàn), rồi lấy tay lật cái yếm dưới bụng của cua, ghẹ lên, dùng dao nhọn chọc thẳng vào chỗ hõm dưới bụng của nó, đến khi chân và càng của nó duỗi ra thì lột bỏ yếm và cả phần trứng xốp bên ngoài yếm (nếu có).

    - Tháo bỏ dây xung quanh, dùng bàn chải (tốt nhất là cái bàn chải dùng đánh răng) cọ khắp xung quanh cho sạch và ...cho vào nồi.

    - Khi chín tới (sau sôi vài phút), các bạn phải vớt ra ăn ngay chứ nếu cứ để lâu thịt cua biển sẽ không còn chắc và ngọt nữa đâu.

Trên đây là cách bảo quản và chế biến cua biển tươi sống mà bạn cần biết, tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý khi ăn cua . Nếu nhà bạn có người bị ho mà ăn cua sẽ càng ho nặng hơn vì trong cua có tính tanh, gây ho và cảm lạnh hơn đấy.

Là một loại hải sản của biển khơi, cua được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: cua biển sốt ớt kiểu Hàn , cua biển rang ... khá ngon và hấp dẫn. Bạn hãy thử nhé! 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây