Cả nhà tin con gái đã chết, 5 năm sau sững sờ mở tủ quần áo của người bạn trai

Chủ nhật - 12/12/2021 21:23

Cả nhà tin con gái đã chết, 5 năm sau sững sờ mở tủ quần áo của người bạn trai

Trong khi cả gia đình đã chấp nhận sự thật là mất con vĩnh viễn thì 5 năm sau, cô gái trẻ trở về từ cõi chết và ra làm chứng cho phiên tòa xử vụ giết chính mình.

Natasha Ryan chỉ mới 14 tuổi khi mất tích tại thành phố Rockhampton, thuộc bang Queensland, nước Úc vào năm 1998. Sự biến mất của cô bé xảy ra cùng lúc với nhiều vụ phụ nữ trẻ bị mất tích trong khu vực khiến cảnh sát nghi ngờ rằng Natasha cũng là một nạn nhân. Tuy nhiên, 5 năm sau đó, cô gái trẻ tái xuất trước sự ngỡ ngàng của cả gia đình và cộng đồng.

Sự biến mất bí ẩn của Natasha Ryan

Ngày 31/8/1998, cô bé Natasha mất tích sau khi được mẹ đưa tới trường. Trước đó, Natasha từng bỏ nhà ra đi một lần với sự giúp đỡ của người bạn trai 22 tuổi Scott Black. Lần ấy, cô bé được tìm thấy chỉ sau 2 ngày và Scott bị phạt 1.000 AUD (hơn 16 triệu đồng) vào tháng 11/1999 vì tội cố ý cản trở cảnh sát. Scott tuyên bố nếu không làm vậy Natasha sẽ tự sát nhưng cảnh sát tin rằng anh ta cố tình dụ dỗ Natasha trong khi bố mẹ cô bé cấm đoán tình yêu của họ.

 Natasha khi còn nhỏ.

Theo một báo cáo của cảnh sát được đăng trên tờ The Age, Natasha là một thiếu niên nổi loạn đã bị đình chỉ học, từng dùng nhiều loại ma túy, đã tự rạch cổ tay một lần và đang được tư vấn tâm lý. Dù vậy, việc cô bé biến mất trùng thời điểm với nhiều vụ phụ nữ, trẻ em gái mất tích tại Rockhampton khiến người ta không khỏi nghi ngờ. Những người bị mất tích chính là nạn nhân của tên sát nhân hàng loạt Leonard John Fraser.

Cảnh sát đã phát động một cuộc tìm kiếm trên quy mô rộng. Nhiều khu vực rừng rậm bị đốt cháy để hỗ trợ công tác tìm người. Hơn 100 tình nguyện viên của Dịch vụ Khẩn cấp tiểu bang đã dành thời gian để tìm kiếm cô bé. Chi phí tìm kiếm khi đó ước tính khoảng 400.000 AUD (hơn 6,5 tỷ đồng).

Scott, bạn trai của Natasha.

Sau khi không tìm thấy dấu vết gì, cuối cùng gia đình Natasha đành phải chấp nhận con gái đã chết và tổ chức một lễ tưởng niệm tại Bundaberg, Queensland vào ngày 9/5/2001, đúng dịp sinh nhật lần thứ 17 của cô bé. Chưa đầy 2 năm sau, Natasha được tìm thấy chỉ cách nhà mình 4 km. Lúc đó, cô đã mất tích 4 năm 8 tháng.

Trở về từ cõi chết

Leonard John Fraser được biết đến với biệt danh "Yêu râu xanh Rockhampton". Trong 22 năm, hắn đã cưỡng hiếp và giết chết nhiều phụ nữ, trong đó có cả một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Sau đó, hắn bị buộc tội trong 4 vụ giết người và bị kết án chung thân vào tháng 9/2000.

Khi ra hầu tòa vì tội bắt cóc, hãm hiếp và giết hại bé gái 9 tuổi Keyra Steinhardt, Leonard còn thú nhận đã giết Natasha Ryan. Chính vì vậy, cả gia đình Natasha và cảnh sát đều tin rằng cô bé đã chết. 

Cả gia đình đều tin rằng Natasha đã chết.

Tuy nhiên, trong phiên tòa xét xử Leonard John Fraser, công tố viên Paul Rutledge đã tuyên bố hắn không phạm tội giết Natasha. Đó là câu nói gây chấn động cho gia đình cô bé, khiến bố cô, ông Robert gần như ngất lịm.

Sau đó, cảnh sát tiết lộ vào đêm 10/4/2003, họ đã đột kích vào căn nhà ở North Rockhampton theo lá thư nặc danh và tìm thấy Natasha còn sống khỏe mạnh, đang trốn trong một chiếc tủ. Hóa ra, Natasha đã sống cùng bạn trai Scott Black kể từ khi biến mất.

20 ngày sau, Natasha đến dự phiên tòa xét xử vụ giết chính mình để trả lời các câu hỏi của bồi thẩm đoàn. Cô nói với tòa mình chưa bao giờ gặp Leonard trước đây. Cuối cùng, bồi thẩm đoàn kết luận Leonard phạm tội giết 2 nạn nhân là Beverly Leggo, Sylvia Benedetti và ngộ sát Julie Turner.

Ngôi nhà nơi Natasha được tìm thấy.

Ngày 13/6/2003, Leonard bị kết 3 án tù vô thời hạn ở tuổi 51. Đến năm 2007, ông ta qua đời vì một cơn đau tim.

Cái giá của lời nói dối

Được biết trong phần lớn thời gian mất tích, Natasha Ryan sống chung với bạn trai trong một căn nhà bên bờ biển ở Yeppoon, Queensland. Sau đó, cả 2 chuyển về Rockhampton sau khi bạn trai chuyển việc. Căn nhà ven biển rất đẹp nhưng khung cảnh ấy bị lãng phí bởi Natasha cả ngày phải sống trong bóng tối. Thỉnh thoảng, cô sẽ được bạn trai đưa đến bãi biển để hóng gió lúc nửa đêm nhưng lần nào cũng phải trốn chui trốn lủi. Natasha có biệt danh "cô gái trong tủ" bởi mỗi khi có khách đến nhà thăm Scott, cô chỉ có thể chui vào tủ lẩn trốn.

 Natasha thường xuyên trốn trong tủ đồ.

Ngay sau khi bị phát hiện còn sống, cặp đôi Natasha và Scott bắt đầu phải trả giá cho những gì mình đã làm. Năm 2005, thẩm phán Tòa án Rockhampton đã kết án Scott 3 năm tù giam và được hưởng án treo sau 12 tháng vì tội khai man.

Một năm sau đó, Natasha Ryan bị kết tội gây ra cuộc điều tra sai sự thật và bị phạt 1.000 AUD (khoảng 16 triệu đồng). Tuy nhiên, thẩm phán đã ra phán quyết Natasha không đủ khả năng chi trả các chi phí điều tra. Vì vậy, mọi khoản phạt đã được chuyển sang cho bạn trai Scott Black. Anh ta bị phạt 3.000 AUD (gần 50 triệu đồng) và được lệnh phải trả 16.000 AUD (hơn 260 triệu đồng) chi phí điều tra.

 Natasha và Scott kết hôn năm 2008.

Câu chuyện của Natasha Ryan đã thu hút sự chú ý lớn của giới truyền thông. Rất nhiều người tò mò muốn biết rõ cuộc hành trình "giả chết" của cô, nhờ đó Natasha có thể kiếm được 200.000 AUD (hơn 3,2 tỷ đồng) để trả lời phỏng vấn độc quyền trước và sau ngày trọng đại của mình.

Natasha Ryan và Scott Black kết hôn vào ngày 29/9/2008 sau khi Scott chấp hành xong án tù 12 tháng vì tội khai man. Báo cáo mới nhất về cặp đôi này cho biết họ đã có 3 đứa con và Natasha đã theo học để trở thành một y tá.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ca-nha-tin-con-gai-da-chet-5-nam-sau-sung-so-mo-tu...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ca-nha-tin-con-gai-da-chet-5-nam-sau-sung-so-mo-tu-quan-ao-cua-nguoi-ban-trai-d295415.html

Vợ không đáp ứng "nhu cầu", thầy giáo xâm hại 12 nữ sinh, có 9 con ngoài giá thú
Trong vòng 5 năm, thầy giáo này đã tấn công tình dục 12 nữ sinh, 7 trong số những nữ sinh này thậm chí đã sinh ra 9 đứa con.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Bảo Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây