Bữa ăn 6 món tuyệt ngon cả nhà đều thích chưa đến 150 nghìn đồng

Thứ hai - 10/09/2018 17:53

Bữa ăn 6 món tuyệt ngon cả nhà đều thích chưa đến 150 nghìn đồng

Món ăn nào cũng ngon và hấp dẫn đủ cho nhà 5-6 người thưởng thức.

Gợi ý bữa cơm chiều nay có các món:

- Giò thủ

- Sườn ram mặn ngọt

- Rau muống xào tỏi

- Chả giò

- Bao tử cá basa nấu măng chua

- Tráng miệng: Cam và sơ ri

GIÒ THỦ

Da heo trụng nước sôi, cạo lông, rửa sạch rồi luộc chín mềm. Vớt ra rửa lại với nước lạnh rồi đem đi xắt mỏng, xả lại với nước nhiều lần cho da được trong và trắng.

Trứng đánh tan, nêm chút hạt nêm, đem đi tráng mỏng sắc sợi nhỏ. Nấm mèo sau khi ngâm bạn cũng xắt nhuyễn. Thịt nạc xắt mỏng. Cho da heo vào chảo xào, nêm cùng hạt nêm, nước mắm, tỏi thái lát. Khi da heo bắt đầu ra nhựa cho thịt nạc vào xào. Sau đó cho trứng và nấm mèo vào khi thịt chín. Trộn đều. Cho tất cả vào khuôn ép chặt. Khi nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 2 giờ bạn đã có thể dùng được. Cắt miếng vừa ăn.

SƯỜN RAM MẶN NGỌT

Sườn non chặt nhỏ vừa ăn. Bắc nước sôi có ít muối, cho sườn vào trụng sơ, rửa lại bằng nước lạnh, để ráo.

Cho dầu vào bếp, chiên vàng miếng sườn. Trong lúc chiên, hòa hỗn hợp sốt: 2 muỗng canh nước canh, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê ớt, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều.

Khi sườn vàng, chắt phần dầu trong chảo ra, và cho nước sốt đã pha vào sườn, vặn nhỏ lửa. Rim đến khi nước sốt keo lại là hoàn tất.

RAU MUỐNG XÀO TỎI

Rau muống rửa sạch, đặt sang bên. Bắc nước sôi, cho rau muống vào chần qua khi nước sôi, đun khoảng 1 phút, đảo đều. Vớt rau ra và xả lại bằng nước lạnh. Bóp nhẹ để loại bỏ phần nước đọng lại, đặt sang bên.

Bắc chảo lên bếp, phi dầu ăn với tỏi cho thơm, đảo liên tục để tránh tỏi bị cháy. Cho rau vào đảo nhanh tay trong 1 phút. Tắt bếp, vớt rau ra đĩa.  

CHẢ GIÒ

Tôm cắt hạt lựu. Thịt nạc băm nhuyễn. Nấm mèo ngâm mềm cắt nhuyễn. Hành tỏi băm nhuyễn. Hành tây bào mỏng. Trộn tất cả nguyên liệu trên với tiêu, hạt nêm. Dùng bánh tráng cuộn phần nhân lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ. Sau đó đem đi chiên vàng trong chảo ngập dầu là hoàn tất.

CANH BAO TỬ CÁ BASA NẤU MĂNG CHUA

Bao tử cá rửa với giấm và muối cho sạch, trụng sơ nước sôi có cho muối và giấm vào rồi rửa lại lần nửa để ráo. Phi hành tím, sả, ớt băm thơm cho bao tử vào xào sơ, nêm hạt nêm, đường, bột ngọt vào đảo đều.

Cho nước sôi vào và cho tiếp măng chua (măng bào phần non ngâm với nước muối nấu sôi để nguội 2 ngày là chua), khi canh sôi lại nêm vừa ăn tắt bếp, cho chút nước mắm ngon và rau mùi vào là món canh hoàn tất.

CAM, SƠ RI

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Thực đơn cơm chiều dành cho 5 người ăn hấp dẫn với giá 170.000 đồng
Mâm cơm ngon cho 5 người ăn vừa dễ chế biến lại được ông xã gật gù khen ngon với 2 món mặn nhâm nhi tuyệt vời.
Bấm xem >>
Theo Thủy Thu (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây