Bố đưa con trai 1,5 tuổi tới ngân hàng gửi tiền lì xì, nhìn số tài khoản ai cũng choáng

Thứ tư - 24/02/2021 22:08

Bố đưa con trai 1,5 tuổi tới ngân hàng gửi tiền lì xì, nhìn số tài khoản ai cũng choáng

Chỉ mới 1 tuổi rưỡi nhưng bé trai đã được bố đưa tới ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, có lẽ người vui nhất chính là những đứa trẻ khi vừa được mặc quần áo mới, được ăn ngon, lại được nhận tiền lì xì từ người lớn. Tiền lì xì này vốn mang ý nghĩa là tiền mừng tuổi, chúc mừng đứa trẻ đã lớn thêm 1 tuổi, đồng thời còn là mong muốn đem lại may mắn, điều tốt lành cho đứa trẻ trong dịp năm mới. Ý nghĩa của phong bao lì xì không nằm ở giá trị số tiền mà nằm ở thiện ý tốt đẹp của hành động.

Thế nhưng mới đây, câu chuyện về một cậu bé mới 1 tuổi rưỡi đã nhận được số tiền lì xì "khủng", thậm chí còn đem đi gửi tiết kiệm trong ngân hàng đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng.

Câu chuyện xảy ra ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Theo truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 20/2 vừa qua, một người đàn ông họ Zhang đã đưa cậu con trai 1 tuổi rưỡi của mình tới ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm. Tuy nhiên, người gửi tiền không phải là anh Zhang mà chính là cậu con trai chỉ vừa chập chững biết đi của anh.

Trong một số hình ảnh do nhân viên ngân hàng chụp lại, cậu bé 1 tuổi rưỡi đang ngồi trên chiếc ghế cao, chân đung đưa, hiển nhiên chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đứng bên cạnh, anh Zhang đang lấy ra một số bao lì xì đỏ dày cộm, đưa từng cái một cho nhân viên ngân hàng đếm để gửi vào tài khoản tiết kiệm.

Sau lần gửi cuối cùng, số tài khoản của cậu con trai đã lên tới con số "khủng" 102.485 nhân dân tệ (hơn 365 triệu đồng). Đây là một số tiền không hề nhỏ, đặc biệt với một đứa trẻ chỉ mới 1 tuổi rưỡi.

Chia sẻ với các phóng viên, anh Zhang cho biết anh đã mở tài khoản tiết kiệm cho con trai khi cậu bé vừa tròn 100 ngày tuổi. Con trai anh Zhang rất được ông bà 2 bên nội ngoại, họ hàng, người thân, bạn bè và đồng nghiệp của 2 vợ chồng yêu quý, cưng chiều, do đó số tiền lì xì trong đợt Tết cũng khá nhiều. Tuy nhiên, vợ chồng anh Zhang không bao giờ ngờ rằng số tiền đó lại nhiều đến vậy. Anh Zhang quyết định đem gửi tiết kiệm để tích lũy cho con trai một khoản tiền dành cho tương lai.

Câu chuyện về bé trai 1 tuổi rưỡi đã có tài khoản tiết kiệm hơn 100.000 nhân dân tệ chỉ nhờ tiền lì xì ngày Tết đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Trung Quốc. Cư dân mạng thi nhau bình luận hài hước: "Tôi còn không bằng đứa trẻ 1 tuổi rưỡi", "Một năm làm việc vất vả mà chẳng bằng một đứa trẻ nhận tiền lì xì vài ngày Tết", "Chắc chắn gia đình cũng vào hàng khá giả", "Đúng là thu nhập chính của gia đình"...

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-dua-con-trai-15-tuoi-toi-ngan-hang-gui-tien-li-xi-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-dua-con-trai-15-tuoi-toi-ngan-hang-gui-tien-li-xi-nhin-so-tai-khoan-ai-cung-choang-d266621.html

Bé gái phải dùng máy đếm tiền để tính tiền lì xì, cư dân mạng tranh cãi gay gắt
Bé gái ở Trung Quốc đã nhận được số tiền lì xì đầu năm nhiều đến mức em phải dùng máy đếm tiền để tính toán cho chính xác và cẩn thận.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây