Biết 6 hữu ích của nước vo gạo trong bếp, nhiều người phải hối hận vì đã đổ nó đi

Thứ hai - 26/11/2018 11:15

Biết 6 hữu ích của nước vo gạo trong bếp, nhiều người phải hối hận vì đã đổ nó đi

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng đặc biệt hữu ích trong nhà bếp mà không phải ai cũng biết.

Nước vo gạo là thành phần thường được chị em nội trợ bỏ đi sau mỗi lần nấu cơm. Tuy nhiên, dần dần, nước vo gạo được nhiều người tận dụng để làm đẹp cho da, tóc. Nhưng nếu không có nhu cầu làm đẹp, bạn cũng đừng vội đổ bỏ nước vo gạo nhé! Bởi nước vo gạo có rất nhiều công dụng đặc biệt hữu ích trong nhà bếp mà không phải ai cũng biết.

Khử mùi tanh của cá 

Cách đơn giản nhất để xử lý mùi tanh trước khi nấu cá là ngâm cá trong nước vo gạo. Chị em chỉ việc ngâm vào nước vo gạo trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo trước khi nấu sẽ giảm bớt mùi tanh cá. Không nên ngâm quá lâu sẽ làm cá bong da hoặc mất đi độ tươi của cá.

Làm sạch dầu trong chai

Những chai dầu sau khi dùng hết xong nếu muốn tái sử dụng nó để đựng các loại hạt khô... thì nên đổ nước vo gạo vào đầy chai, ngâm trong 10 đến 15 phút. Sau đó, dùng tay lắc thật mạnh chai nước nhiều lần. Dầu mỡ có trong chai sẽ được tẩy sạch.

Làm sạch bát đĩa

Đây là cách mà từ thời ông bà ta vẫn thường thực hiện do lúc đó chưa có các loại nước rửa bát như bây giờ. Nước vo gạo có thể rửa sạch bát đĩa không quá nhiều dầu mỡ.

Nếu không muốn sử dụng các loại nước rửa bát công nghiệp có nhiều thành phần độc hại, chị em chỉ việc sử dụng chiếc giẻ mềm, bằng vải, có tính cọ xát tốt, kết hợp với nước vo gạo sẽ làm cho bát đĩa sạch hơn. Sau khi rửa xong, tráng lại qua nước nóng sẽ thấy bát đĩa vô cùng sạch sẽ.

Làm sạch xoong nồi để lâu/bị cháy

Nồi nhôm, gang, inox để lâu ngày không cọ rửa bị rỉ sét hoặc chẳng may bị cháy trong quá trình nấu, có thể sử dụng nước vo gạo để cọ sạch. Đổ nước vo gạo vào đầy nồi, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường.

Còn bên ngoài nồi, có thể ngâm trong nước vo gạo rồi dùng miếng rửa bát bằng kim loại, đánh cho sạch là được.

Ngâm cho ốc nhả sạch đất bùn

Cách đơn giản nhất để làm sạch ốc trước khi luộc là ngâm ốc trong nước vo gạo. Chỉ cần ngâm ốc chậu nước vo gạo khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ, tất cả chất bùn, nhớt trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra. Sau đó rửa lại với nước sạch là được. 

Để cá mắm bớt mặn

Nếu vị mặn chát trong cá mắm làm bạn khó ăn thì bạn nên đem rửa cá với nước vo gạo. Nước vo gạo không chỉ làm sạch bụi bám bên ngoài cá mà còn giúp khử mặn cho các loại cá khô, cá mắm này.

Những sai lầm khi nấu thịt lợn "nói mãi vẫn mắc" chị em cần bỏ tránh mang bệnh cả nhà
Những việc làm tưởng chừng vô hại khi nấu thịt lại có thể làm mất hương vị của thịt, thậm chí gây những tác động không tốt tới sức khỏe.
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây