Bé gái có 2 tay và 2 chân thừa mọc ra ở bụng, mẹ sốc nặng lúc sinh con

Thứ hai - 30/05/2022 07:21

Bé gái có 2 tay và 2 chân thừa mọc ra ở bụng, mẹ sốc nặng lúc sinh con

Gia đình của bé gái hiện đang kêu gọi sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm để chữa khỏi bệnh cho con gái mình.

Mới đây, hình ảnh một bé gái Ấn Độ với dị tật bẩm sinh trên người đã khiến nhiều người quan tâm và thương xót. Bé gái này sinh ra với 2 cánh tay và 2 chân thừa nằm ở phần bụng.

Truyền thông địa phương đưa tin, bé gái 2 tuổi này đến từ làng Hemda, thuộc thành phố Nawade, bang Bihar, miền đông Ấn Độ. 

Trong một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, bé gái 2 tuổi đang được mẹ nâng đỡ thì mới đứng được. Ở phần bụng của bé gái lộ ra rất rõ 2 cánh tay và 2 chân. Người mẹ của bé gái cho biết cả gia đình đã vô cùng sốc và bàng hoàng khi chứng kiến hình ảnh này lúc con gái chào đời.

Bé gái này vẫn có 2 tay và 2 chân hoạt động như bình thường, tuy nhiên ở phần bụng lại mọc ra thêm 2 tay và 2 chân thừa không hoạt động được, gần như bất động. Chúng cũng gây ra rất nhiều khó khăn, bất tiện và đau đớn trong cuộc sống của bé gái. Gia đình bé gái cũng nói rằng bộ phận thừa nhô ra ở phần thắt lưng đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng của con gái.

Giờ đây, gia đình của bé gái đang cố gắng kêu gọi sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, nhà từ thiện để gây quỹ giúp con gái họ tiến hành một cuộc phẫu thuật cắt bỏ phần tay chân thừa ở bụng.

Trường hợp của bé gái 2 tuổi này rất có thể là hội chứng "thai nhi trong bụng", hay còn gọi là "bào thai trong bào thai" (Fetus In Fetu). Đây là một tình trạng bất thường, trong đó một em bé khỏe mạnh lại có thêm "người em song sinh khác" ký sinh vào người mình, thường là ở vùng bụng. Người ta ví hội chứng này giống như con búp bê Nga và nó chỉ ảnh hưởng với tỷ lệ 1/500.000 ca sinh trên thế giới. Các nhà khoa học tin rằng bào thai ký sinh hình thành khi một bào thai bị hấp thụ bởi một thai nhi khác trong một thai kỳ song sinh giống hệt nhau. Chính điều này đã gây nên những dị tật bẩm sinh khi em bé chào đời. Ở trường hợp trên, 2 tay và 2 chân trên bụng bé gái có thể chính là của "người em song sinh" nhưng đã bị hấp thụ trong quá trình mang thai.

Hồi năm 2015, một em bé người Ấn Độ khác cũng chào đời với 8 chi, bao gồm 4 tay và 4 chân, được cho là kết quả của dị tật bẩm sinh từ một cặp song sinh dính liền kém phát triển. Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương lại cho rằng em bé này là hóa thân của Thần Ganesha nên vô cùng chào đón sự xuất hiện của em bé.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/be-gai-co-2-tay-va-2-chan-thua-moc-ra-o-bung-me-soc-na...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/be-gai-co-2-tay-va-2-chan-thua-moc-ra-o-bung-me-soc-nang-luc-sinh-con-a566950.html

Phát hiện xác ướp công chúa 3.800 năm vẫn nguyên vẹn, nhan sắc được phục dựng gây ngỡ ngàng
Xác ướp người phụ nữ này đã trải qua hơn 3.800 năm nhưng vẫn nguyên vẹn như mới được chôn cất vài ngày, thậm chí làn da vẫn còn độ đàn hồi.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo K.H (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây