Bé gái chào đời chỉ bằng chiếc điện thoại iPhone, 2 năm sau thay đổi khó tin

Thứ tư - 01/09/2021 22:01

Bé gái chào đời chỉ bằng chiếc điện thoại iPhone, 2 năm sau thay đổi khó tin

Chào đời sớm ở tuần thai thứ 28, bé gái này chỉ nặng 1,3 kg và kích thước chỉ bằng chiếc điện thoại iPhone.

Cô Carly Roberts sống tại khu vực West Derby, nước Anh, đang mang thai tới tuần thứ 28 thì bất ngờ chuyển dạ sớm, sau đó sinh non. Bé gái Isla chào đời chỉ nặng 1,3 kg, vô cùng nhỏ bé và yếu ớt. Nhưng sau 2 năm, sự thay đổi ngoạn mục của bé Isla đã khiến nhiều người bất ngờ.

Trong khoảng 3 tuần trước khi sinh con, cô Carly đã xuất hiện một số triệu chứng giống như cảm cúm. Cô đã tới gặp bác sĩ nhưng họ cho rằng đó chỉ là triệu chứng nhiễm virus nên cô Carly không nghĩ quá nhiều. Tuy nhiên đến ngày cô Carly sinh con, các bác sĩ mới nhận ra cô đã bị nhiễm trùng huyết. Đây là một tình trạng nghiêm trọng, khi hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức để chống lại nhiễm trùng, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng sản phụ và em bé.

Cô Carly nhớ lại: "Tôi đang cùng gia đình đi nghỉ dưỡng trên đảo Anglesey ở xứ Wales và tôi đã xuất hiện những triệu chứng giống như cúm trong khoảng 3 tuần trước đó. Bác sĩ nói rằng đó có thể là nhiễm trùng do virus nên tôi vẫn tiếp tục làm việc và cố gắng vượt qua. Tôi cảm thấy thật khủng khiếp và còn phải chăm sóc 2 đứa con nữa. Sau đó, tôi đã chuyển dạ và sinh sớm ở tuần thai thứ 28".

Sau khi bé gái Isla chào đời sớm, bác sĩ phát hiện cô bé có 3 dấu vết chảy máu não nên đã chuyển cả 2 mẹ con từ Bệnh viện Bangor sang Bệnh viện Phụ nữ Liverpool vào ngày hôm sau để điều trị sức khỏe.

Cô Carly chia sẻ: "Tôi được chuyển bằng một xe cấp cứu riêng và tôi vẫn phải dùng thuốc kháng sinh trong 3 ngày. Chúng tôi ở đó 24h một ngày và trong nhiều ngày. Tôi không được nhìn thấy bọn trẻ vì chúng ở cùng những người thân khác. Tôi cũng không biết liệu Isla có vượt qua được hay không. Con bé chào đời chỉ nặng 1,3 kg và nằm gọn trong lòng bàn tay tôi. Kích thước cơ thể của con bé chỉ bằng một chiếc điện thoại iPhone. Tôi thực sự đau khổ khi nghĩ đến chuyện con bé có thể sẽ chết".

Cô Carly cho biết cô được chẩn đoán mắc nhiễm trùng huyết, khiến bản thân bị tổn thương và cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của bé Isla. Bé gái này đã phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh trong vòng 9 ngày, sau đó tiếp tục điều trị trong bệnh viện thêm một thời gian dài nữa.

Đến 35 tuần tuổi, bé Isla cuối cùng cũng được xuất viện nhưng trước đó, khi 6 tháng tuổi, cô bé đã được chẩn đoán mắc bệnh bại não. Điều này có nghĩa là bé Isla sẽ không thể tự đi lại mà không có sự trợ giúp của khung tập đi hoặc xe lăn. Tuy nhiên, các bác sĩ tin rằng việc can thiệp sớm sẽ là chìa khóa giúp ích rất nhiều cho sự phát triển trong tương lai của cô bé.

Giờ đây, bé Isla đã được 2 tuổi, phát triển cao lớn không khác gì những đứa trẻ cùng lứa tuổi khác. Không ai nhận ra đây là bé gái nhỏ xíu trong vòng tay mẹ năm nào nữa. Tất nhiên, bé Isla sẽ còn phải đối mặt với nhiều thử thách trên chặng đường dài trước mắt nữa.

Trước đây, bé Isla được đi trị liệu vật lý mỗi tháng một lần. Nhưng thời gian gần đây, do một số dịch vụ y tế ngừng hoạt động và lệnh giãn cách vì dịch bệnh, cô Carly không thể đưa con gái đi được nên đã bắt đầu tìm đến sự trợ giúp của các liệu pháp khác.

Cô Carly chia sẻ: "Tôi muốn giúp con bé trở nên độc lập nhất có thể. Về mặt tinh thần, con bé như được bù đắp về những khiếm khuyết thể chất khi có thể nói trọn vẹn câu, có thể hát và luôn cảm thấy lạc quan, hạnh phúc. Con bé thông minh đến khó tin, nhưng ở lứa tuổi đó, thật đáng buồn khi con bé gặp khó khăn trong chuyện đi lại. Con bé rất tỏa sáng nên tôi muốn con được phát huy hết khả năng của mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ chuyện này sẽ xảy ra với mình nhưng nó cũng mang lại niềm vui mà tôi chưa từng cảm nhận được trước đây".

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/be-gai-chao-doi-chi-bang-chiec-dien-thoai-iphone-2...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/be-gai-chao-doi-chi-bang-chiec-dien-thoai-iphone-2-nam-sau-thay-doi-kho-tin-d285656.html

Si mê bạn gái qua mạng 4 năm, chàng trai "sốc tận óc" khi biết mặt và danh tính thật
Chàng trai không thể ngờ rằng cô bạn gái mà anh thầm thương trộm nhớ bấy lâu nay lại đang sống ngay bên cạnh mình.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây