Bận chăm 3 con, mẹ đảm vẫn nấu những mâm cơm đề huề khiến chồng ngán cả cơm hàng

Thứ năm - 31/05/2018 09:45

Bận chăm 3 con, mẹ đảm vẫn nấu những mâm cơm đề huề khiến chồng ngán cả cơm hàng

Các món ăn chị Phạm Minh Tiếp (43 tuổi, Hà Nội) nấu ngon đến nỗi chồng con chị rất thích, lúc nào cũng không ngớt lời khen “ngon hơn hàng”.

Là một người có sở thích nấu ăn đặc biệt nên mỗi ngày, chị Minh Tiếp vào bếp ít nhất một lần. Chị cũng hay tìm hiểu các món ăn, công thức mới lạ để chế biến cho gia đình thưởng thức. “Mình thích nhất là khi nấu được món nào ngon được người thân và bạn bè khen”, chị cho biết.

Gia đình chị có 5 người, hai vợ chồng và 3 con nên để chị vô cùng chăm chút từng bữa ăn cho cả nhà. Bữa đơn giản chị chế biến khoảng 45 phút đến 1 tiếng, còn hôm nào nấu cầu kỳ, chị cũng dành 2 tiếng nấu ăn.

Với chị Minh Tiếp, bữa ăn gia đình vô cùng quan trọng. Nó không chỉ là thời điểm mọi người trong nhà cùng quây quần bên nhau sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi mà còn là lúc mọi người có thể chia sẻ những điều xảy ra trong cuộc sống. Mâm cơm gia đình với giúp vợ chồng, các con chị gần gũi, tình cảm với nhau hơn nhiều. Đó cũng là lí do khiến chị luôn chăm chút và quan tâm đến từng món ăn.

Cũng như nhiều chị em khác, khi nấu ăn, chị rất để ý đến sở thích ăn uống của chồng con để sao cho có những món ăn hợp khẩu vị.

Nấu ăn nhiều và quen tay nên chị hầu như không cảm thấy mệt mỏi hay áp lực với việc bếp núc hàng ngày. Nó còn giúp chị giảm căng thẳng hơn trong cuộc sống.

Trong mỗi bữa ăn, chị Tiếp cho biết, mình thường duy trì 3 món ăn. "Thường gồm 1 món mặn, 1 xào, 1 canh. Nếu canh đã nấu với thịt, cá, tôm rồi thì món xào sẽ là rau không. Hoặc nếu món xào đã có thịt, tôm, cá thì món canh sẽ là canh suông…”, chị nói.

Còn về khoản chi phí, chị tính toán, trung bình mỗi ngày sẽ mất khoảng từ 200-300 nghìn/2 bữa ăn cho 5 người. Khoản tiền này rất phù hợp với thu nhập của gia đình chị.

Có lẽ vì chăm chút và dành tình cảm cho từng món ăn nên chồng con chị rất mê các món chị làm. “Nhiều khi đi ăn ngoài cả ba bố con đều bảo, không ngon bằng mẹ làm. Chồng mình thì ngoài lúc đi làm phải ăn ngoài, đã ở nhà chỉ thích ăn đồ vợ nấu, nhiều khi mình muốn ra ngoài ăn để thay đổi không khí nhưng chồng lại nịnh để vợ nấu”, chị tâm sự. Những điều này khiến chị cảm thấy rất hạnh phúc và trở thành động lực để chị nấu ăn mỗi ngày.

Mâm cơm gia đình với giúp vợ chồng, các con chị gần gũi, tình cảm với nhau hơn nhiều. Đó cũng là lí do khiến chị luôn chăm chút và quan tâm đến từng món ăn.

Cỗ cưới quê hoành tráng với 20 món toàn hải sản sang chảnh khiến dân tình choáng váng
Tiễn cô con gái cưng đi lấy chồng, ông bố không tiếc tiền đầu tư bữa tiệc hoành tráng mời quan khách.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây