Ăn sang như nhà hàng mỗi tháng chỉ hết 1,5 triệu đồng, nàng sinh viên khiến dân mạng choáng váng

Thứ năm - 10/01/2019 20:15

Ăn sang như nhà hàng mỗi tháng chỉ hết 1,5 triệu đồng, nàng sinh viên khiến dân mạng choáng váng

Những bữa cơm của Thúy Nga được chuẩn bị thịnh soạn khiến nhiều người nghĩ rằng khá tốn kém nhưng thực chất cô nàng chỉ tốn 1,5 triệu tiền ăn mỗi tháng.

Mỗi khi chia sẻ hình ảnh những bữa cơm của mình, Phạm Thúy Nga, 20 tuổi, sinh viên năm 3 của đại học Ngoại Thương Hà Nội lại nhận được rất nhiều lời khen, sự bất ngờ và ngưỡng mộ của mọi người.

Thúy Nga cho biết, mọi người thường nghĩ những bữa cơm của cô rất tốn kém và mất thời gian nhưng thực chất cô lại chỉ mất một tiếng cho việc nấu nướng và trình bày.

Phạm Thúy Nga.

Nga rất thích "sống ảo" nên sau khi nấu nướng và trình bày, cô sẽ dành thời gian chụp hình rồi mới hâm nóng đồ ăn. 

Thúy Nga kể, trước đây cô cũng hay phụ giúp bố mẹ nấu những bữa cơm hàng ngày nên có thể tự nấu ăn được nhưng khi lên đại học, vì sống chung với bạn nên những bữa cơm cô nấu ít dần hơn. Nga chủ yếu để bạn nấu rồi rửa bát hoặc ăn cơm ở ngoài hàng. Cô chưa từng nghĩ mình sẽ tự nấu những bữa ăn cho riêng mình như hiện tại. Tuy nhiên kể từ 4 tháng trước vì béo lên sau một tuần đi du lịch miền Trung nên cô đã quyết định giảm cân, bắt đầu tự nấu nướng theo chế độ eatclean.

“Một tuần đi du lịch miền Trung về, bạn bè nói mình béo lên mặt tròn quá, nên đã quyết định giảm cân. Nấu được mấy ngày mình phát hiện lúc nấu ăn là lúc cảm thấy rất hạnh phúc. Từ lúc thực hiện eatclean mình ăn riêng. Mình không dám nhận là người nấu ngon nhất phòng nhưng chắc chắn là người chăm nấu nhất phòng”, Nga chia sẻ.

Những bữa ăn theo thực đơn giảm cân của cô hạn chế tinh bột. 

Nga cho biết, áp dụng thực đơn eatclean, cô gặp khó khăn bởi một mình theo phong cách này còn các bạn cùng phòng vẫn giữ kiểu ăn uống cũ. Chính vì vậy cô thường đi siêu thị mua cùng lúc nhiều loại rau, thịt, trứng, hải sản về tích trữ trong tủ lạnh để ăn dần cho tiết kiệm và mỗi ngày nấu nướng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Ngoài ra, thi thoảng cô cũng được nhận đồ “viện trợ” từ gia đình nên chi phí cũng không tốn kém nhiều. Mỗi tháng trung bình Nga hết 1,5 triệu tiền ăn. Đặc biệt, vì niềm đam mê nấu ăn, cảm thấy hạnh phúc mỗi khi vào bếp nên tiền làm thêm một vài công việc thay vì mua quần áo, son phấn, Nga lại lựa chọn mua bát đĩa, đồ ăn phục vụ đam mê.

“Kể từ khi mình ăn riêng, nhà mình nấu cơm nhiều lần trong ngày nên nồi cơm mua 3 tháng đã hỏng. Mình cũng hay thử vài món mới những lần đầu tiên khả năng món sẽ không được như ý lắm. Tuy nhiên mình cũng không phiền lòng về việc này vì lần đầu làm gì ai cũng sẽ gặp khó khăn, nếu không thoải mái cho bản thân cơ hội thử thì sẽ không biết thêm nhiều món ngon”, Nga kể một vài sự cố hài hước của mình.

Mỗi tháng cô chỉ mất 1,5 triệu tiền ăn. 

Hiện tại, Nga đang ăn low-carb, hạn chế tinh bột, đường, bột ngọt, dầu mỡ, ăn nhiều rau củ quả hơn. Thực phẩm Nga chú trọng nhất là rau củ, mỗi bữa cô cố gắng nấu nhiều loại rau củ, vừa bổ sung các chất vitamin cần thiết cho cơ thể, vừa lên ảnh rất đẹp mắt. Thời gian đầu thực hiện chế độ ăn này, cô cũng mất thời gian thật một chút với mỗi bữa ăn của mình nhưng giờ mỗi ngày Nga chỉ mất trung bình 1 tiếng cho việc nấu và trình bày.

Nga cho biết, sau khi duy trì kiểu ăn uống lành mạnh ba tháng, Nga thấy cơ thể khỏe mạnh, giảm cân bởi lúc nấu nướng hạn chế được bột ngọt, vị cay và dầu mỡ. Không những vậy, Nga khiến không ít chàng trai đổ gục khi nhìn thấy mỗi bữa ăn của mình.

Thỉnh thoảng cô được nhận đồ "viện trợ" từ gia đình nên chi phí rẻ hơn. 

Đối với Nga, lúc nấu ăn cô cảm thấy vui nhất. Việc nấu ăn cho bản thân mình với những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe chính là 1 cách để cô sinh viên này yêu thương bản thân. Đặc biệt, Nga hạnh phúc hơn khi nấu ăn và chia sẻ những bức hình của mình đã lan tỏa và khiến một vài người bạn bắt đầu thay đổi, quan tâm hơn đến việc mình ăn gì, ăn như thế nào.

“Yêu thương bản thân nên bắt đầu từ sức khỏe - thứ ai cũng cần để học tập và làm việc thật tốt. Bạn hãy thử vì bạn sẽ không biết khả năng của mình đến đâu, nếu bạn ngần ngại thử. Phải cố gắng mới biết mình có thể làm tới đâu”, Nga nhắn nhủ.

Mẹ cô đều háo hức được nhìn mỗi bữa ăn của con gái. 

Nấu ăn để để giữ sức khỏe và yêu thương bản thân mình. 

Nga vui vì những bức hình mình chia sẻ khiến nhiều bạn quan tâm đến bữa ăn của mình hơn. 

Một số hình ảnh bữa ăn của Nga.

Quán bún cá Hà Nội được lên CNN Mỹ: Ngày đổi giá 3 lần vẫn nườm nượp khách
Nhìn những miếng cá chiên giòn dưới ống kính ghi hình của đài truyền hình danh tiếng CNN của Mỹ có lẽ ai cũng muốn đi và thưởng thức ngay lập tức.
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây