6 món tuyệt ngon trói chân chồng chỉ ở nhà cuối tuần

Chủ nhật - 16/09/2018 09:41

6 món tuyệt ngon trói chân chồng chỉ ở nhà cuối tuần

Đảm bảo với những món ăn ngon và hấp dẫn này ông xã sẽ chẳng thích đi đâu, chỉ ở nhà thưởng thức đồ vợ nấu.

CHẢ ỐC BƯƠU NƯỚNG MỠ CHÀI

Nguyên liệu:

- Ốc bươu: 1kg

- Giò sống: 100g - Thịt băm: 100g - Sả: 3-4 củ - Nấm hương: 3-4 cá - Hành lá: 1 ít thái nhỏ - Mỡ chài: 200g - Dầu hào, hạt tiêu, bột canh, dầu ăn, tương ớt, giấm, muối hạt.

Cách làm:

Ốc bươu mua về rửa sạch bằng cách ngâm ốc bươu vào nước gạo đặc với vài lát ớt để ốc nhả bớt bùn đất. Sau đó chặt phần đít ốc và khều lấy thịt ốc. Dùng giấm hoặc chanh, muối hạt để rửa thịt ốc khử mùi tanh và nhớt. Rửa nhiều lần cho sạch. Sau đó thái thịt ốc thành từng miếng nhỏ.

Nấm hương ngâm nở rửa sạch thái nhỏ, sả bóc lớp vỏ ngoài băm nhỏ, hành hoa, hành khô thái nhỏ.

Cho thịt băm, giò sống, thịt ốc, nấm hương, sả, băm nhỏ, hành hoa, hành băm vào âu. Thêm ½ thìa hạt tiêu, ½ thìa bột nêm, 1 thìa dầu hào.

Trộn đều nguyên liệu.

Dải mỡ chài ra đĩa đặt nhân ốc vào giữa rồi gói lại. Làm như vậy đến hết phần nguyên liệu.

Đặt chảo lên bếp thêm dầu ăn rồi cho chả ốc vào rán vàng. Gắp chả ốc cuốn mỡ chài ra đĩa và thưởng thức ngay khi chả ốc còn nóng.

CÁ CHIÊN XÙ

Nguyên liệu:

- 300 gr cá phi lê

- 1 trứng gà, 1 chén bột chiên xù, 1/2 chén bột mì, 1/3 muỗng cà phê bột tiêu, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê bột nêm

Cách làm:

Cá rửa sạch, lau khô thái miếng nhỏ dài. Ướp vào cá các gia vị phía trên.

Trứng gà đánh tan trong 1 cái chén. Lăn cá vào chén bột, nhúng vào chén trứng. Cuối cùng lăn qua chén bột chiên xù.

Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu hơi nóng, cho từng miếng cá vào chiên với lửa vừa. Chiên cho miếng cá vàng đều thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Cá chiên xù ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà đều ngon.

GÀ HẤP MỠ HÀNH

Nguyên liệu:

- 2 phần thịt đùi gà đã lọc bỏ xương

- 1 bó hành lá

- 2 thìa dầu ăn

- 2 thìa cafe muối biển

- 1 thìa cafe  bột nêm gà

- 1 thìa rượu trắng

- Một xíu tiêu trắng

Cách làm:

Thịt đùi gà rửa sạch với chút muối cho hết mùi hôi. Sau đó dùng giấy nhà bếp thấm khô thịt gà. Cho vào 1 cái tô, cho phần da gà lên trên và rắc muối biển lên da gà dùng tay sát đều. Tiếp đến cho  bột nêm gà , rượu trắng, tiêu rồi lật đi lật lại miếng gà để thịt được ngaấm đều. Ướp thịt 30 phút cho ngấm gia vị.

Bắc xửng hấp lên, đun sôi nước rồi, cho cả tô thịt gà vào hấp cho đến khi thịt gà chín. Sau đó, cho thịt gà ra, thái miếng vừa ăn rồi cho vào đĩa.

Cho một ít dầu ăn vào chảo, đun nóng, cho hành lá đã thái nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Phần nước gà tiết ra giữ lại để trộn vào hành lá phi. Rưới phần mỡ hành này lên đĩa thịt gà rồi thưởng thức.

THỊT XIÊN NƯỚNG

Nguyên liệu:

- 500 gr thịt ba chỉ, nhưng lựa miếng ít mỡ

- 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê mật ong, 3 tép tỏi băm, 1 củ hành tím băm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh xì dầu, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh phần trắng hành lá băm, 1 muỗng canh dầu ăn

Cách làm:

Thịt heo rửa sạch, thái miếng không quá mỏng. Cho tất cả các gia vị phía trên vào trộn chung với thịt, để qua đêm. Xiên thịt vào que tre, xếp thịt lên khay nướng.

Lò nướng làm nóng 15 phút ở nhiệt độ 200-220 độ C. Cho khay thịt vào ngăn giữa lò, nướng mỗi bên 15 -20 phút cho thịt chín cháy xém cạnh, vàng thơm là tắt lò.

Thịt nướng xiên xếp ra đĩa có xà lách và dưa leo. Món này dùng nóng với bún hay cơm/xôi.... đều ngon.

CHẠO TAI HEO

Nguyên liệu:

- Tai heo: 1 cái khoảng 300-350g.

- 1 củ riềng khoảng 70-80g

- 2 trái khế

- 15g vừng (mè); 4-5 lá chanh; 3-4 củ sả, 1 củ tỏi, 2 trái ớt, 1 quả chanh.

- Các gia vị: muối, dấm, đường.

- Các loại rau ăn kèm: lá sung, lá đinh lăng, lá mơ và rau thơm các loại. 

Cách làm:

Tai heo bóp sạch với chút muối và dấm, sau đó rửa sạch, rồi đem thui vàng. 

Tai sau khi thui, rửa lại cho sạch rồi cho vào áp chảo cùng với vài lát riềng, sả lót dưới đáy chảo. Đun với lửa liu riu khoảng 10-15 phút, khi tai chín có màu vàng sậm, mùi thơm của thịt quyện cùng mùi thơm của sả của riềng. Các loại lá, rau ăn kèm nhặt bỏ cành già, lá giập úa, rửa sạch, ngâm nước muối loãng 30 phút sau đó vớt ra rổ cho thật ráo nước. 

Riềng rửa sạch, thái lát sau đó cho vào cối giã nhỏ hoặc cho vào máy xay, xay nhỏ. Khế rửa sạch, gọt bỏ viền xung quanh, bỏ hạt, lõi sau đó thái lát mỏng. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt nhỏ. Lá chanh rửa sạch, thái nhỏ. Vừng rang chín.

Tai sau khi chín, thái thành những lát mỏng. 

Tai sau khi thái mỏng, trước hết đem bóp cùng với khế chua ở trên sao cho vị chua của khế ngấm vào thịt. Tiếp đến cho riềng đã giã nhỏ ở trên cùng vài lát ớt, chút gia vị nêm nếm cho vừa miệng. Cuối cùng rắc chút vừng, lá chanh và vài lát sả trộn đều là được.

Chạo tai heo ăn kèm với các loại lá như lá sung, lá lộc vừng, lá đinh lăng hoặc thêm chút lá mơ, rau thơm các loại. Chấm cùng tương bần hoặc nước mắm chua ngọt. Khi ăn mùi thơm của thịt nướng quyện cùng mùi thơm của riềng, sả, lá chanh tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn cho món ăn này.

CHIM CÚT CHIÊN

Nguyên liệu:

- 4 con chim cút

- 1 muỗng cà phê bột cà ri; 1 muỗng cà phê ngũ vị hương; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng canh dầu hào; 1 muỗng canh nước tương; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng canh bơ (dùng để phết lên thịt cút khi chiên xong)

- 1/2 muỗng cà phê bột tỏi; 1/2 muỗng cà phê bột hành (Nếu không có bột tỏi và hành thì giã tỏi hành ướp chung, nhưng khi chiên thì cố gắng loại bỏ hành tỏi để không bị cháy).

Cách làm:

Chim cút cắt làm đôi, rửa sạch, để ráo.

Cho thịt chim cút vào âu cùng tất cả các nguyên liệu gia vị phía trên (ngoại trừ bơ). Mang bao tay trộn đều, để âu thịt vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 tiếng hay qua đêm càng tốt.

Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng (không quá nóng) thì cho từng miếng chim cút vào chiên với lửa vừa. Khi chim cút vàng giòn thì gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu. Trong khi cút chiên còn nóng thì thoa chút bơ tạo mùi thơm.

Chim cút chiên cho ra dĩa có xà lách và dưa leo.

Thịt ba chỉ chiên giòn chấm mắm tuyệt ngon cho cuối tuần
Món thịt ba chỉ giòn ngon, thơm nức chấm cùng nước mắm cay ngọt vô cùng hấp dẫn, thích hợp để thưởng thức dịp cuối tuần.
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây