6 gợi ý ăn vặt cho buổi tối cuối tuần thảnh thơi

Thứ hai - 15/08/2016 23:31

6 gợi ý ăn vặt cho buổi tối cuối tuần thảnh thơi

Nem chua rán, ốc nóng, bánh bao chiên... là những món ăn vặt được nhiều người yêu thích nhất vào mùa đông. Buổi tối cuối tuần hãy rủ bạn bè của mình cùng quây quần thưởng thức những món ăn vặt ngon tuyệt cú mèo này bạn nhé!
  • 1

    Nem chua rán

    Có lẽ nem chua rán là món ăn mà khó có ai chưa từng thưởng thức. Món ăn kinh điển này biết chiều lòng người vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng khi mùa đông đến thì nó lại càng khéo léo hơn khi biết cách lôi cuốn, lấy lòng thực khách.

    Còn gì tuyệt hơn khi buổi tối cuối tuần mùa đông được quây quần bên người yêu, bạn bè cùng nhau thưởng thức những chiếc nem chua rán nóng hổi, ăn cùng với tương ớt cay cay là đúng điệu rồi.

  • 2

    Bánh bao chiên

    Đi liền với nem chua rán là món bánh bao chiên nóng hổi thơm phức. Những chiếc bánh bao được chiên mềm, có vỏ ngoài giòn thơm, lớp bột trắng bên trong ngậy ngậy và nhân thịt sần sật khiến cho khó có ai có thể cưỡng lại trong những ngày đông lạnh lẽo như thế này.

  • 3

    Ốc xào cay

    Bên cạnh món ốc luộc gừng vốn là món ăn quen thuộc hấp dẫn rất nhiều tín đồ ẩm thực thì giờ đây món ốc xào cay cũng là gợi ý ăn uống khá hay ho cho bạn nhân dịp cuối tuần. Thật ấm cúng khi quây quần bên bạn bè ngồi nhâm nhi chén rượu và ăn ốc xào cay đậm đà hương gừng sả.Từng miếng ốc thơm thơm giòn ngọt lại đượm hương húng quế khiến bạn cứ muốn hít hà mãi không thôi!

  • 4

    Bánh đúc nóng

    Bánh đúc nóng là món ăn rất được yêu thích ở Hà Nội mỗi khi trời bắt đầu trở lạn, nhất là những buổi tối cuối tuần. Bánh đúc mềm mượt được ăn kèm nhân thịt đậm đà và nước chấm mặn ngọt rất dễ ăn, có thể ăn đến 2 bát mà không hề ngán. 

    Với món này khi nấu bánh bạn cần lưu ý để lửa nhỏ, khuấy liên tục, tránh để bột bị vón cục lại. Ngoài ra ở phần nước chấm bạn có thể dùng nước cốt chanh thay cho giấm, nhưng chỉ thêm chanh vào khi nước mắm đã nguội để chanh không bị đắng nhé!

  • 5

    Khoai lang Lệ Phố

    Khoai lang “Lệ Phố” có lớp vỏ giòn mà không cứng, khoai mịn béo mềm thơm mà không bứ, nhân đỗ xanh nghiền béo thơm, lại thêm phô mai nóng thì dai – nguội thì giòn khi nhai thì có vì bùi rất thú vị.

  • 6

    Xôi chiên kẹp thịt

    Xôi chiên kẹp thịt là món ăn đường phố rất được ưa thích tại Sài Gòn, tuy nhiên nó cũng rất hợp với tiết trời mùa đông miền Bắc. Ngồi xuýt xoa hít hà thưởng thức từng miếng xôi giòn rụm bên ngoài, thơm dẻo bên trong và nhìn ngắm phố phường trong tiết trời mùa đông đem lại một cảm giác an bình đến lạ thường.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây