6 cách bóc tỏi siêu nhanh không phải ai cũng biết

Thứ ba - 16/08/2016 11:35

6 cách bóc tỏi siêu nhanh không phải ai cũng biết

Cách bóc tỏi thế nào cho nhanh mà không bị ám mùi ra tay là điều mà không phải ai cũng biết. Cùng tham khảo 6 cách bóc tỏi siêu nhanh dưới đây nhé.

Cách bóc tỏi sao cho nhanh để chế biến món ăn tưởng chừng như là điều đơn giản mà không phải ai cũng biết đâu nhé. Với 6 cách bóc tỏi siêu tốc mà Lamsao.com giới thiệu dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được những tép tỏi bóc nguyên vẹn trong thời gian ngắn nhất mà không sợ ám mùi ra tay.

  • 1

    Dùng lò vi sóng

    Không cần phải tỉ mẩn bóc từng tép tỏi, bạn chỉ cần dùng dao cắt phần gốc củ tỏi để tách các tép tỏi ra. Sau đó, cho tất cả chúng vào lò vi sóng và quay trong khoảng 10 giây. Dưới sức nóng, hơi nước trong tỏi sẽ thoát ra khiến vỏ dễ dàng bong ra. Và bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là dùng tay vò nhẹ vào tép tỏi và nhặt vỏ ra. Dễ như ăn kẹo phải không?

    Bóc tỏi bằng lò vi sóng là  mẹo vặt nấu ăn  rất hay
  • 2

    Sử dụng chảo nóng để bóc tỏi

    Nếu không có lò vi sóng thì bạn có thể sử dụng một chiếc chảo nóng cũng đém lại hiệu quả tương tự. Bạn cho tỏi đã chia nhánh vào chảo nóng, sau đó chà sát các củ tỏi vào nhau. Lúc đó, vỏ tỏi sẽ bong ra một cách dễ dàng và bạn chỉ cần nhặt vỏ tỏi ra thay vì ngồi hàng giờ bóc từng tép tỏi.

    Bóc tỏi bằng chảo hoặc nồi nóng
  • 3

    Cách bóc tỏi bằng bát tô

    Có lẽ bạn chưa nghe đến tuyệt chiêu bóc tỏi bằng bát ô tô phải không? Kỳ thực, đây là một cách vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt gốc tỏi và tách từng tép ra, sau đó cho vào một chiếc bát tô. Lấy thêm một chiếc bát tô có cùng kích thước, úp ngược lên trên. Sau đó, bạn dùng 2 tay giữ chặt cho 2 miệng bát tô áp sát vào nhau và lắc thật mạnh giống như đang pha chế rượu vậy đó. Đến khi nghe thấy tiếng lạo xạo thì mở ra, đó là lúc tỏi đã tách khỏi vỏ.

    Cách bóc tỏi bằng bát tô

    Ngoài sử dụng bát tô tì bạn có thể dùng một chiếc hộp có nắp đậy cũng đều cho hiệu quả tương tự nhé.

  • 4

    Đập dập tỏi trước khi bóc vỏ

    Thường thì chúng ta hay bóc vỏ tỏi, xong mới đập tỏi. Nhưng hãy thử làm ngược lại xem sao, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy. Hãy dùng dao đập dập tỏi sau đó lột vỏ và băm nhuyễn.

    Đập dập tỏi
  • 5

    Cách bóc tỏi nhanh với một miếng cao su

    Không cần dùng đến lò vi sóng, chảo nóng hay bát tô. Bạn chỉ cần lấy một miếng cao su bọc quanh tỏi và dùng 2 tay chà nhẹ. Vỏ tỏi sẽ nhanh chóng rời khỏi củ.

    Sử dụng miếng cao su
  • 6

    Ngâm tỏi trong nước nóng

    Cách bóc tỏi dễ dàng đó là hãy ngâm các tép tỏi trong nước ấm khoảng 2 phút để vỏ tỏi bong ra. Sau đó, bạn sẽ bóc tỏi vừa nhanh lại vừa sạch.

    Ngâm tỏi trong nước nóng
  • > 30 mẹo hay nhà bếp khiến cả triệu phụ nữ thích thú học theo

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây