5 lý do khiến ai cũng thích tự làm bánh trung thu

Thứ năm - 07/09/2017 23:52
Càng gần đến Rằm tháng 8, "mốt" tự làm bánh trung thu homemade ngày càng được chị em phụ nữ lựa chọn. Vừa đảm bảo vệ sinh lại hợp khẩu vị của mọi người trong nhà với nhiều hương vị khác nhau. Dưới đây là 5 lý do khiến chị em thích tự làm bánh trung thu hơn là mua ngoài hàng.

Càng gần đến Rằm tháng Tám , trên các tuyến phố càng xuất hiện nhiều những gian hàng bày bán bánh Trung thu. Bên cạnh việc đi mua bánh Trung thu bán sẵn thì hiện nay phong trào tự làm bánh Trung thu homemade cũng trở nên rất rầm rộ. Trên khắp các trang mạng xã hội, các diễn dàn, các chị em cùng chia sẻ kinh nghiệm và công thức làm các loại bánh nướng, bánh dẻo…

Mọi người thi nhau chụp ảnh, khoe thành phẩm do chính tay mình làm ra khiến nhiều người cũng háo hức và dự định sẽ tự tay làm ra những chiếc bánh Trung thu ngon hơn, chất lượng hơn để tặng người thân và bạn bè. Vậy tại sao các chị em lại thích tự làm bánh Trung thu đến thế?

Hãy cùng Lamsao.com tìm hiểu 5 lý do khiến chị em tự làm bánh Trung thu dưới đây.

  • 1

    Tết Trung thu – tết của tình thân

    Khi đã lập gia đình, người phụ nữ sẽ có nhiều thời gian để quan tâm đến sở thích nấu nướng và sự đam mê bánh trái của mình. Nhiều chị em cứ lọ mọ ngồi tìm công thức bánh Trung thu trên mạng để tham khảo, học hỏi rồi bắt tay vào làm thử. Nếu một hai mẻ đầu chưa thành công thì họ lại rút ra kinh nghiệm và tự tin khi làm những mẻ bánh sau.

    Phải nói rằng khi được cầm trên tay những chiếc bánh Trung thu xinh xắn do chính tay mình làm chắc chắn ai cũng cảm thấy vô cùng sung sướng. Đến khi mang đi biếu tặng, nếu được mọi người khen ngợi hay ngạc nhiên "mắt tròn mắt dẹt" trước những chiếc bánh xinh xắn do bạn tự làm thì niềm vui ấy còn nhân lên gấp bội.

    Tết trung thu là ngày tết đoàn viên, tết của tình thân nên những chiếc bánh Trung thu tự làm được mang đi biếu đi cho thì hẳn sẽ có ý nghĩa hơn nhiều vì giá trị tinh thần luôn được đề cao hơn giá trị vật chất. Tuy nhiên, nhiều chị em mách nhau,chỉ nên tặng bánh cho những người thật sự thân thiết để thể hiện sự thân tình, còn những người chỉ quan hệ xã giao thì đi mua bánh đóng hộp sẵn sẽ tiện lợi và trang trọng hơn.

    Các nguyên liệu làm bánh trung thu hòa quyện với nhau như tình cảm gắn bó giữa con người với nhau.
  • 2

    Làm bánh Trung thu đòi hỏi sự kiên nhẫn

    Thực chất làm bánh Trung thu không khó nhưng đòi hỏi các chị em phải dành nhiều thời gian và công sức, am hiểu một chút kiến thức về bánh cộng với sự cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo... Những chị em có tay nghề sẽ là ra những chiếc bánh Trung thu chẳng khác gì ngoài hàng. Còn với những người mới tập làm thì coi như làm cho vui, làm cho biết, làm để có thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, quá trình làm bánh trung thu tuy phức tạp, nhưng lại khiến chị em học được tính kiên nhẫn và sự tỉ mỉ khi học nữ công gia chanh, vô cùng hữu ích.

  • 3

    Bánh trung thu tự làm ngon – bổ – rẻ và an toàn

    Điều tuyệt vời nhất của việc tự làm bánh Trung thu là chiếc bánh tự tay làm sẽ ngon bổ rẻ và đặc biệt an toàn, vệ sinh hơn những chiếc bánh chứa nhiều chất phụ gia, bảo quản ngoài hàng quán. Nếu tự làm bánh, bạn sẽ thấy món bánh mình làm ngon hơn bánh đi mua vì bạn có thể điều chỉnh theo khẩu vị của mọi người trong nhà. Bạn có thể cho bánh ít ngọt, ít dầu mỡ và thoải mái kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau. Bánh Trung thu tự làm không sử dụng chất bảo quản, phụ gia thực phẩm hay phẩm màu công nghiệp nên an toàn cho cả gia đình.

    Tự làm bánh trung thu vừa ngon-bổ-rẻ lại còn hấp dẫn nữa.
  • 4

    Bánh Trung thu tự làm là bánh tươi

    Bánh Trung thu tự làm được chị em thích thú bởi vì loại bánh này làm được bao nhiêu ăn hết bấy nhiều, bánh chỉ có thể giữ khoảng từ 5 đến 7 ngày thôi nhưng khi ăn bánh tự làm, bạn sẽ cảm thấy yên tâm về chất lượng hơn hẳn so với bánh đi mua ở các siêu thị quầy bán bánh Trung thu làm sẵn. Chính vì vậy, tự làm bánh trung thu cho cả gia đình, bạn sẽ kiểm soát được vấn đề an toàn thực phẩm, và nhất là gia đình lúc nào cũng được thưởng thức bánh tươi với những hương vị yêu thích đấy nhé!

  • 5

    Bánh Trung thu homemade có giá rẻ hơn

    Nếu như bánh nướng, bánh dẻo bán sẵn trên thị trường có giá khoảng 50-60 nghìn đồng một chiếc, một số hộp bánh cầu kỳ còn có giá bán lên tới hàng triệu đồng nhưng người sử dụng cũng không có thể biết nguyên liệu thực sự làm bánh là gì có tươi mới không? Bỏ ra một số tiền không nhỏ chỉ để mua bánh trung thu khiến chị em đắn đo, nên bánh tự làm có giá thành thấp sẽ là lựa chọn của rất nhiều người. Nếu bạn không tự làm bánh được thì có thể đi mua bánh homemade của những chị em thân quen hoặc qua lời giới thiệu của bạn bè, người thân.

    Giá thành mỗi chiếc bánh handmade sẽ rẻ hơn rất nhiều

    Bánh tự làm và bánh đi mua đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu như bánh tự làm hơi mất công sức, có thể không được đẹp, bắt mắt như bánh làm công nghiệp nhưng lại chắc chắn có chất lượng đảm bảo hơn nhiều. Vào những năm gần đây, các hãng bánh Trung thu sẽ phải cạnh tranh gay gắt hơn vì phong trào tự làm bánh trung thu và bán bánh homemade rầm rộ của các chị em. Nếu đặt mình vào vị thế của người nội trợ gia đình thì nhiều người sẽ cố gắng làm ra nhiều mẻ bánh Trung thu ngon hơn nữa để biếu tặng những người thân. Vì chiếc bánh Trung thu không đơn giản là bánh mà còn chứa đứng cả tấm chân tình của người làm gửi gắm nên mùa Trung thu sẽ đầm ấm và ý nghĩa hơn cũng nhờ vào đó.

 

Tham khảo thêm cách tự làm bánh trung thu ngon khác:

>>>  Làm bánh Trung Thu trà xanh thơm mát

>>>  Hướng dẫn cách làm bánh Trung thu rau câu ngon, mát, lạ

>>>  Làm bánh dẻo tuyết trà xanh thơm ngon đón Tết trung thu

Chúc bạn thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây