5 loại thực phẩm đông lạnh tuyệt đối chị em không nên mua khi đi siêu thị

Thứ hai - 01/10/2018 21:12

5 loại thực phẩm đông lạnh tuyệt đối chị em không nên mua khi đi siêu thị

Dưới đây là 5 loại thực phẩm đông lạnh tuyệt đối nên tránh và 5 loại thực phẩm nên lựa chọn mua khi đi siêu thị mà chị em cần “bỏ túi” ngay.

Với những ưu điểm như tiện lợi, dễ dàng bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh trong thời gian dài, dễ mua tại các siêu thị... mà những nguyên liệu đông lạnh ngày càng phổ biến, được nhiều chị em ưa chuộng. Thế nhưng, không phải bất kỳ loại thực phẩm nào ở trạng thái đông lạnh cũng giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng hay đủ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm đông lạnh tuyệt đối nên tránh và 5 loại thực phẩm nên lựa chọn mua khi đi siêu thị mà chị em cần “bỏ túi” ngay.

5 loại thực phẩm đông lạnh không nên mua

Thực phẩm đông lạnh bị “đốt cháy”

Nếu bạn thấy bất kỳ thực phẩm đông lạnh nào có dấu hiệu bị cháy, sém, đổi màu bất thường thì hãy vứt ngay chúng vào thùng rác. Đây là dấu hiệu của việc thực phẩm không được bảo quả đúng cách, khiến cho độ ẩm thoát ra ngoài, hình thành những vết bỏng trên bề mặt, mất đi giá trị dinh dưỡng và hương vị vốn có.

Thực phẩm tẩm bột chiên sẵn

Trẻ nhỏ thường bị hấp dẫn bởi những món ăn được tẩm bột rồi chiên vàng, giòn rụm hấp dẫn. Tuy nhiên, thay vì mua những loại thực phẩm được tẩm ướp bột sẵn chứa nhiều dầu cọ, muối và đường rồi đông lạnh, hãy mua thực phẩm tươi và tự tay chế biến chiêu đãi cả nhà nhé.

Thực phẩm không chứa gluten

Gluten là một loại protein có trong bột mì, lúa mạch, lúa mạch đen và luôn hiện diện trong bánh mì, các loại mì, pasta, pizza, quy trình chế biến các loại thịt và hải sản, marinades, nước thịt, nước tương,…

Do là nguyên nhân gây nên bệnh celiac do đường ruột không dung nạp được chất này, gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là tử vong. Từ đó, một số người chọn phương án không ăn những đồ ăn có chứa chất này hoặc ăn những đồ ăn đông lạnh không chứa gluten. Tuy nhiên, những loại thực phẩm này khi đông lạnh có chứa vô số các chất phụ gia khác nhau, chưa kể đến hàm lượng muối và đường cao, không hề tốt cho sức khỏe và tuyệt đối không nên mua.

Thịt gà đông lạnh

Trong tất cả các loại thịt, gà là loại ít gây hại nhất, tuy nhiên, các nhà sản xuất gà chế biến sẵn đông lạnh có thể bơm lên gấp 5 lần khối lượng của nó các chất gồm nước và phụ gia. Khi thịt được đông lạnh sẽ tạo thành tinh thể, tách rời cấu trúc của thịt, và các chất phụ gia, bảo quản cũng không hề có lợi cho sức khỏe của gia đình bạn.

Món ăn chế biến sẵn

Những món ăn như mỳ ống, mỳ trộn,…chế biến sẵn xuất hiện phổ biến ở các cửa hàng tiện lợi là sự lựa chọn hàng đầu cho những người không có nhiều thời gian. Chỉ vài phút làm nóng lại bạn đã có một tô mỳ ngon. Tuy nhiên, có một sự thật là những thực phẩm chế biến sẵn này thường chứa rất nhiều dầu, chất béo, cũng như chất bảo quản,…

5 thực phẩm đông lạnh nên chọn mua

Bông cải xanh

Một trong những loại rau củ may mắn không bị mất đi giá trị dinh dưỡng khi bảo quản bằng phương pháp đông lạnh là bông cải xanh. Loại rau này chứa nhiều axit ascorbic, vitamin B6, vitamin E, có thể lưu trữ trong tủ lạnh vài ngày mà vẫn giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Đậu Hà lan

Nếu thường xuyên chế biến món cơm chiên thì trong tủ lạnh nhà bạn không thể thiếu nguyên liệu là đậu Hà Lan đông lạnh. Thực phẩm này được làm chín, sau đó bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh nhưng vẫn giữ nguyên được chất beta-carotene, chỉ mất đi 10% axit ascorbic trong quá trình làm đông.

Rau chân vịt

Rau bina hay còn được gọi là rau chân vịt, cải bó xôi chắc chắn là một loại thực phẩm đông lạnh chị em nên mua mà không phải chần chừ. Điều đặc biệt của loại rau này là khi lưu trữ nó ở nhiệt độ phòng, nó sẽ mất tất cả chất axit ascorbic vốn có, vì vậy bắt buộc phải bảo quản lạnh.

Ngô

Không chỉ được sử dụng phổ biến trong nhiều món ăn, ngô (bắp) còn là một loại thực phẩm vô cùng lý tưởng để mua về “tích trữ” trong tủ lạnh nhà bạn. Khi đông lạnh, ngô có hàm lượng kali và canxi cao hơn, có lợi cho sức khỏe so với khi trong trạng thái tươi mới.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi chứa rất nhiều hợp chất phenol có lợi cho những người mắc bệnh mãn tính. Và khi đông lạnh, hợp chất này trong quả mâm xôi thậm chí còn tăng thêm, vì thế đây chắc chắn là một loại thực phẩm đông lạnh lý tưởng để chị em chọn mua.

Những đại kỵ khi ăn đậu phụ chị em nên biết để tránh cho gia đình
Đậu phụ là loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng thay thế nguồn đạm động vật, nhưng với một số người sau đây hãy hạn chế thậm chí nói không với loại thực phẩm...
Bấm xem >>

Theo Ngọc Quỳnh (Theo Brightside) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây