3 món ngon từ sườn vừa ngon vừa đủ chất

Thứ ba - 16/08/2016 11:31

3 món ngon từ sườn vừa ngon vừa đủ chất

Những món ăn ngon từ sườn luôn là ''cạm bẫy'' khiến nhiều người bị cám dỗ và không thể chối từ. Nếu chưa biết hôm nay ăn gì, bạn có thể chọn một trong số những món ăn ngon này nhé!

Sườn heo là nguyên liệu quen thuộc để chế biến những món ăn hàng ngày. Có rất nhiều món ngon từ sườn, mỗi món ăn lại có một hương vị khác nhau song bạn nên chọn những món ăn dễ làm bởi tính riêng thời gian ninh xương sườn cũng đã mất khá nhiều thời gian rồi đấy. Hôm nay Lamsao sẽ hướng dẫn bạn cách làm những món ăn ngon từ xương sườn để bạn trổ tài mỗi khi không biết 'hôm nay ăn gì'.

Từ sườn heo, bạn có thể chế biến thành rất nhiều những món ăn ngon

Trổ tài ngay với 3 món ngon từ sườn dưới đây nhé!

  • 1

    Sườn xào chua ngọt

    Khi nhắc đến sườn heo, chắc chắn không ai không nhớ đến món sườn xào chua ngọt trứ danh với vị chua chua ngọt ngọt, kết hợp với hương vị của các nguyên liệu khác. Với món ngon từ sườn này, lưu ý bạn nên chọn loại sườn thăn có nhiều thịt, khi làm sườn xào mới giữ được độ ngọt của sườn.

    Gia vị không thể thiếu trong cách làm sườn xào chua ngọt đó là hạt tiêu, mì chính, nước mắm, đường, tỏi, ớt, dấm... Bạn có thể thay thế giấm ăn bằng chanh tươi để món sườn xào có hương vị riêng biệt mà vẫn giữ được vị chua chua đặc trưng. 

    Nếu thích ăn ngọt đồng thời giúp món sườn có màu đẹp mắt, chị em có thể thêm chút mật ong phết lên bề mặt miếng sườn. Với mẹo này đảm bảo món sườn xào chua ngọt sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

    Nguyên liệu:

    - Sườn thăn
    - Hành, tỏi khô, hạt tiêu
    - Dấm (chanh), đường, nước mắm

    Cách làm:

    Đầu tiên bạn rửa sạch xương, sau đó cho vào sơ chế bằng cách đổ nước vào sườn, đun sôi rồi đổ hết nước đi, rửa sạch lại với nước.

    Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu vào làm nóng lên rồi trút hết sườn vào rán sơ. Rán đến khi bề mặt bên ngoài của sườn chuyển sang màu vàng xém, bên trong thịt chín tái là được.

    Băm nhỏ hành tỏi, hòa nước mắm, đường, giấm để tạo thành hỗn hợp chua ngọt vừa miệng rồi đổ vào ướp sườn. Rắc thêm chút hạt tiêu cho thơm, ướp trong khoảng 30 phút thôi nhé! 

    Bắc lên bếp đun đến khi phần nước sôi lên chuyển màu cánh gián thì bạn vặn nhỏ lửa xuống, đun đến khi nước sánh lại, có độ sền sệt là được. Vậy là xong cách làm món ngon từ sườn đầu tiên rồi đó.

    Xem thêm:

    • Cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc cực ngon cơm

    Cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản mà ngon

    Ăn với cơm nóng thì ngon thôi rồi
  • 2

    Sườn kho ngũ vị

    Thêm một món ăn ngon từ sườn để bạn thêm vào menu thực đơn cho bữa cơm gia đình là sườn non ngũ vị. Chắc chắn hương vị thơm ngon, dai dai của những miếng sườn kho sẽ mang lại cho bạn cảm giác khó quên. Mặc dù trong các món ăn từ sườn, sườn kho ngũ vị hơi cầu kỳ một chút tuy nhiên vẫn không hề làm khó chị em nội trợ đâu nhé!

    Nguyên liệu:

    • 1 gói ngũ vị hương
    • Xương sườn chặt miếng vừa ăn
    • 1 thìa muối, 1 thìa mắm, 1/2 thìa hạt tiêu đen
    • Nước dừa tươi
    • Kẹo đắng (đường thắng)

    Cách làm:

    Bạn cũng sơ chế sườn trước khi nấu tương tự như khi làm sườn xào chua ngọt nhé!

    Sau đó đun đường để làm nước hàng, cho vào nồi sườn cùng với 1 bát con nước. Chú ý nước hàng phải có màu vàng cánh gián đẹp mắt thì mới đạt yêu cầu.

    Đun một lúc cho sườn chín tới thì bạn cho 1 thìa muối, 1 thìa cà phê nước mắm, ½ thìa hạt tiêu đen, và 1 gói ngũ vị hương vào nồi.

    Ninh sườn trong khoảng 30-45p cho nước cạn, sền sệt là được. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng rồi bạn bắc ra, ăn với cơm nóng nhé! Món sườn non kho ngũ vị này bạn có thể làm quanh năm, nếu mùa đông thì để sườn đông lại ăn cũng rất ngon đấy.

    • Sườn rim ngũ vị - món ăn chống chán cho mọi nhà

    Món ngon từ sườn - sườn non kho ngũ vị
  • 3

    Sườn rán kiểu truyền thống

    Nếu là người ngại nấu nướng hoặc không mấy đảm đang, bạn có thể làm món sườn rán kiểu truyền thống dưới đây. Vừa dễ làm lại ngon cơm, đảm bảo sẽ chẳng có lí do gì mà có thể chối từ món ngon này đấy.

    Nguyên liệu:

    • 500g sườn heo
    • 1 quả cà chua, 2 quả dưa chuột muối chua
    • 1 quả chanh tươi, 
    • 1 chút đường, hạt nêm

    Món ngon từ sườn cho bữa cơm gia đình

    Cách làm:

    Để làm sườn rán ngon, bạn nên chọn sườn thăn, chặt bỏ đi phần cục và chỉ lấy dẻ sườn. Sau đó bạn chặt sườn thành những khúc dài khoảng 5cm, rửa sạch rồi sơ chế để loại bỏ hết hẳn chất bẩn. 

    Đem sườn đi ướp với chút hạt nêm, đường trong khoảng 30p cho sườn ngấm gia vị nhé!

    Làm nóng chảo, cho chút dầu vào rồi trút hết sườn vào rán đều hai mặt. Lưu ý với món ăn ngon từ sườn này, bạn nên để lửa nhỏ để sườn chín đều từ trong ra ngoài. Sau khi sườn chín, chỉ cần vắt vài giọt nước cốt chanh vào, đảo đều rồi tắt bếp là xong.

    Với món sườn rán kiểu truyền thống, hãy làm món ăn thêm đẹp hơn bằng ít dưa chuột thái lát và cà chua nhé, như vậy sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với 3 món ngon từ sườn nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây