3 bí quyết pha nước chấm ngon tuyệt hảo ai cũng làm được

Thứ ba - 16/08/2016 11:33

3 bí quyết pha nước chấm ngon tuyệt hảo ai cũng làm được

Nước chấm là một trong những món không thể thiếu trong mỗi bữa cơm người Việt. Món ăn ngon là nhờ nước chấm ngon, chua ngọt cay mặn hài hòa. Cùng học các tuyệt chiêu pha nước chấm ngon cùng chúng tôi nhé!

Mỗi khu vực hoặc mỗi nước trên thế giới đều có những nét đặc trưng về ẩm thực của mình. Nếu trong bữa ăn của người phương Tây, bạn sẽ thấy ngoài các món ăn chính thì bao giờ cũng có một vài món khai vị đi kèm. Còn ở Việt Nam, dễ nhận thấy nhất là có bát nước chấm đi kèm.

Bí quyết pha nước chấm ngon không phải ai cũng biết. Muốn cho nước chấm có độ sánh, dậy lên vị chua, cay, mặn, ngọt hài hòa hoặc đơn giản là muốn cho ớt tỏi nổi lên bề mặt nước chấm cũng phải có cách riêng.

Muốn pha nước chấm ngon, bạn phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định.

Bỏ túi cho mình cách pha nước chấm ngon cũng giúp bạn ghi điểm rất nhiều trong mắt mọi người nếu bạn là chủ nhân của bữa cơm hôm đó. Có một bát nước chấm ngon sẽ làm cho các món ăn thêm đậm đà và giúp mọi người ngon miệng hơn.

Bí quyết pha nước chấm ngon

  • 1

    Tỉ lệ vàng

    Nguyên tắc chung là pha theo tỉ lệ 1:1:1 chua ngọt mặn, rồi chỉnh nếu cần. Đánh chua và ngọt rồi thử độ cân bằng, sau đó thêm nước mắm, cuối cùng là nước. Thường độ chua sẽ được tạo bởi nước cốt chanh, quất hoặc giấm gạo.

    Để có bát nước chấm chuẩn vị, bạn phải tuân thủ tỉ lệ vàng như trên.
  • 2

    Thêm chút tinh dầu

    Ngoài việc tuân thủ pha nước chấm theo tỉ lệ vàng thì một chút tinh dầu thơm của các loại quả sẽ sẽ giúp bát nước chấm của bạn hấp dẫn hơn.

    Để tạo mùi tinh dầu, trước khi ăn, bạn nên cắt đôi quả quất, cho cả quả vào bát nước chấm, mùi tinh dầu quất sẽ giúp nước chấm thơm và đậm đà hơn.

    Thêm chút tinh dầu cho thơm.
  • 3

    Trình bày đẹp

    Một bát nước chấm ngon là bát nước chấm sánh, tỏi ớt nổi đều trên mặt, dậy mùi thơm. Để bát nước chấm đạt các tiêu chuẩn này, bạn nên băm thật nhỏ tỏi ớt rồi cho vào bát nước chấm sau cùng. Bởi nếu không băm nhỏ hay cho tỏi ớt vào trước, tỏi ớt sẽ bị chìm xuống đáy, mất thẩm mỹ.

    Bí quyết pha nước chấm ngon còn nằm ở hình thức nữa.

Với cách pha nước chấm ngon tuyệt hảo mà cực đơn giản như trên, chắc chắn bữa cơm của gia đình bạn sẽ thêm đậm đà ngon miệng hơn rất nhiều. Các món ăn của nước ta rất phong phú, chính vì thế, bạn có thể tìm hiểu những cách pha nước chấm ngon để phù hợp với từng hương vị món ăn nhé:

Bạn có thể xem thêm tại:

*  Cách pha nước chấm cho món ăn ngon

*  Cách pha nước chấm ốc tuyệt ngon

Mẹo pha nước chấm ngon cho các loại bánh

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây