10 năm làm dâu, 8x đảm đang cứ dọn mâm cơm lên là bố mẹ chồng gật đầu khen ngon

Thứ bảy - 18/08/2018 08:30

10 năm làm dâu, 8x đảm đang cứ dọn mâm cơm lên là bố mẹ chồng gật đầu khen ngon

Món ăn nào chị Kiều Như nấu cũng được cả gia đình, nhất là bố mẹ chồng yêu thích, khen ngợi.

Dù bận bịu công việc kinh doanh tại nhà nhưng chị Như Kiều (32 tuổi, TPHCM) vẫn rất chăm chỉ vào bếp. Với chị, nấu ăn không chỉ là sở thích mà còn thể hiện sự quan tâm chăm sóc của chị với gia đình, chồng con và cả bố mẹ chồng.

Làm dâu đã 10 năm, chị Kiều Như  luôn cảm thấy mình thực sự may mắn khi bố mẹ chồng ăn uống dễ tính và rất thương con dâu. Chính vì thế chị rất thoải mái khi lựa chọn thực phẩm để nấu ăn cho gia đình.

Dù bận bịu công việc kinh doanh tại nhà nhưng chị Như Kiều (32 tuổi, TPHCM) vẫn rất chăm chỉ vào bếp.

Vì bận bịu nên chị thường chọn những món ăn nấu nhanh và đơn giản nhưng thực phẩm  chị lại lựa chọn rất kỹ từ các nguồn cung cấp thân quen để đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm cho cả nhà.

Để chồng, con và bố mẹ được ăn ngon miệng, chị luôn cố gắng nấu các món ăn mới vừa nóng vừa tươi ngon. Thêm vào đó, bày biện món ăn gọn gàng, sạch sẽ nhưng không quá cầu kỳ. Ngoài ra chị cũng để ý sở thích nấu ăn của mỗi người. Nhất là bố mẹ chồng, tuy cao tuổi và không ăn uống được nhiều nhưng chị muốn ông bà được vui, vì thế ông bà có món yêu thích nào chị sẽ nấu thường xuyên hơn.

Với chị, nấu ăn không chỉ là sở thích mà còn thể hiện sự quan tâm chăm sóc của chị với gia đình, chồng con và cả bố mẹ chồng.

Để tiết kiệm thời gian nấu nướng, chị sẽ mua thực phẩm về sơ chế và cất tủ lạnh, khi nào cần chỉ việc lấy ra chế biến. “Mình chia nhỏ hút chân không trữ đông dùng trong 1 tuần. Tối trước khi ngủ mình lấy để ngăn mát - sáng nấu bữa sáng. Sáng đi làm mình sẽ lấy để ra ngoài trữ đông tự nhiên để ăn trưa. Trưa thì mình lấy cho bữa chiều, cứ tuần tự như thế thành thói quen của mình từ nhiều năm nay”, chị Như Kiều chia sẻ.

Vì bận bịu nên chị thường chọn những món ăn nấu nhanh và đơn giản nhưng thực phẩm  chị lại lựa chọn rất kỹ từ các nguồn cung cấp thân quen để đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm cho cả nhà

Làm dâu trên 10 năm, nấu nướng quen tay nên chị đã khiến sở thích ăn uống của các thành viên trong gia đình hòa hợp lẫn nhau. Mỗi ngày bố mẹ chồng nhìn mâm cơm chị dọn lên đều rất vui dù tuổi già ông bà không ăn uống được nhiều. Ngoài ra, chị cho biết “Phần nào mình cũng vừa muốn ông bà ngon miệng, vui mắt sẽ ăn nhiều hơn để khoẻ hơn”.

Để chồng, con và bố mẹ được ăn ngon miệng, chị luôn cố gắng nấu các món ăn mới vừa nóng vừa tươi ngon.

Chị cũng để ý sở thích nấu ăn của mỗi người. Nhất là bố mẹ chồng, tuy cao tuổi và không ăn uống được nhiều nhưng chị muốn ông bà được vui, vì thế ông bà có món yêu thích nào chị sẽ nấu thường xuyên hơn.

Mỗi ngày bố mẹ chồng nhìn mâm cơm chị dọn lên đều rất vui dù tuổi già ông bà không ăn uống được nhiều.

Sống chung với bố mẹ chồng, 9x Quảng Ninh xinh - đảm miệt mài khoe nhiều mâm cơm ngon
Với Thùy Linh (26 tuổi, Quảng Ninh) bữa cơm hàng ngày là lúc gia đình được quây quần với nhau nên cô muốn tự tay chuẩn bị từng món ăn cho các thành...
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây