03 món yến biển thanh mát giải độc cho cả gia đình.

Thứ tư - 24/08/2016 08:07

03 món yến biển thanh mát giải độc cho cả gia đình.

03 món ăn với yến biển sau đây có thể chế biến cho cả gia đình từ trẻ nhỏ đến người lớn, giúp phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

Các ngự y thời xưa tin rằng yến biển là món ăn giúp bồi bổ trí lực, cải thiện vóc dáng và có khả năng cải lão hoàn đồng, giữ mãi nét thanh xuân. 03 món ăn với yến biển sau đây có thể chế biến cho cả gia đình từ trẻ nhỏ đến người lớn, giúp phục hồi sức khỏe cho người bệnh, giúp trẻ mau ăn chóng lớn và làm da hồng hào khỏe mạnh từ bên trong.

Cháo bắp bò đậu xanh yến biển giúp người bệnh nhanh phục hồi sức khỏe

Chứa nhiều sắt, các vitamin nhóm B (B6) và các khoáng chất vi lượng như kẽm, đồng, mange…món ăn có thể xem là món ăn tuyệt vời với những người vừa ốm dậy, cần bổ sung năng lượng để nhanh chóng hồi phục hoặc tăng cường sinh lực cho các hoạt động thể chất.

 

Để món cháo thật sự bổ dưỡng, cần chọn yến Biển rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm - Ảnh Yến Việt Yến Vàng

Chế biến và trình bày:

Bắp bò để nguyên miếng hầm mềm sau đó vớt ra để nguội, lấy nước dùng này nấu với đậu xanh và gạo nếp cho nhừ.

Trong khi đợi cháo chín, xắt bắp bò thành lát vừa ăn, ướp với 1 ít hành tím và gia vị, xào nhanh trên lửa to cho thấm.

Khi cháo chín, tiếp tục cho phần bắp bò đã xào vào trong cháo và tiếp tục đun nóng trong vòng 15p. Nêm nếm cho vừa ăn, múc ra tô, bỏ lên lên trên, rắc hành ngò và tiêu. Dùng khi còn nóng.

Tổ yến chưng sữa trứng cho bé yêu ngon miệng

Tổ yến biển chưng sữa trứng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ bởi mùi vị thơm ngon, ngậy ngậy, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng. Món ăn này giàu chất đạm và vitamin giúp bé ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc, dễ tiêu hóa giúp bé hấp thu được thức ăn tốt hơn.

 

Để tránh mua phải yến dỏm gây ngộ độc “tiền mất tật mang”, chị em nội trợ nên chọn yến có thương hiệu và được cơ quan Y tế cấp giấy phép. - Ảnh Yến Việt Yến Vàng

Chế biến và trình bày:

Cho 2 lòng đỏ trứng gà vào chén khuấy đều. Đun sôi sữa cho ra chén để nguội đổ vào chén lòng đỏ trứng khuấy đều. Cho đường và giấm gạo vào.

Chưng cách thủy ½ chén hỗn hợp trên khoảng 10 phút. Mở nắp nồi ra khi hỗn hợp trong chén đã đông đặc (đã chín). Cho tổ yến đều trên mặt. Khi tổ yến đã chín cho tiếp ½ chén hỗn hợp còn lại vào chưng 10 phút nữa là được.

Yến chưng đường phèn cho giấc ngủ ngon và da dẻ mịn màng

Bạn có thể thưởng thức riêng sợi yến để cảm nhận độ ngon dai do yến sào mang lại khi, kết hợp với sự ngọt bùi của hạt sen và vị ngọt thanh của đường phèn.

 

Nếu đã mua yến, hãy chọn yến Biển Việt Nam vì chất lượng vượt trội thuộc hàng top trên thế giới - Ảnh Yến Việt Yến Vàng

Chế biến và trình bày:

Hạt sen và bạch quả luộc chín mềm, sau 15 phút thì vớt ra và ngâm lại với nước ấm trong 10 phút.  Đường phèn giã nhuyễn, nấu với chén nước lọc cho tan đường. Gừng thái sợi.

Cho gừng, hạt sen và tổ yến vào thố. Chưng cách thủy 30-40 phút. Sau đó cho nước đường vào (tùy người ăn ngọt, lạt khác nhau) tiếp tục chưng 5 phút.

 

YENBIEN – dòng sản phẩm yến tươi cao cấp đóng hũ chưng cách thủy là lựa chọn an toàn và tiện ích của các chị em nội trợ do bận rộn nên ít thời gian chuẩn bị những món ăn cho gia đình. Đây là sản phẩm mang tính  đột phá khác hẳn với yến hũ công nghiệp – YENBIEN được chưng cách thủy từ tổ yến biển nguyên chất và các loại thảo dược, hoàn toàn thiên nhiên và không dùng các loại chất độn như rong biển, mũ trôm và không dùng chất bảo quản, phù hợp mang đi làm để sử dụng hàng ngày, cũng như tặng cho người yêu thương.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây