5 món hải sản ngon nên thử khi du lịch Phú Quốc

Thứ ba - 16/08/2016 12:35

5 món hải sản ngon nên thử khi du lịch Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ khiến du khách si mê bởi non nước hữu tình, nơi đây còn có nhiều loại hải sản ngon mà mỗi khai đặt chân đến Phú Quốc ai cũng nên nếm thử một lần.
  • 1

    Cơm chiên ghẹ

    Cơm chiên ghẹ là món ăn ngon, giàu chất đạm, vị lạ đặc trưng rất ấn tượng và cũng rất khó quên mỗi khi ghé thăm Phú Quốc. Thành phần chính của món này là cơm trắng, thịt ghẹ bóc sẵn, hành tây xắt lát mỏng, tỏi, tương cà, dầu ăn.  Cơm chiên ghẹ Phú Quốc khi chế biến có màu vàng óng ánh rất đẹp mắt. Cơm khi chiên xong được ăn kèm với dưa leo, rau tươi, cà chua và nước mắm pha chế sẵn.

  • 2

    Nhum nướng mỡ hành

    Dạo quanh các quán ăn, nhà hàng hải sản trên đảo Phú Quốc thì món nhum nướng mỡ hành rất được ưa chuộng bởi độ thơm, béo của nó. Nhum ở Phú Quốc không to con nhưng có thịt mềm, ngọt và giàu chất dinh dưỡng.

    Nhum mới bắt về, cắt hết gai nhọn, được tách đôi, rửa sạch mang nướng trên than hồng, cho thêm ít mỡ hành. Khi chín, nhum tỏa ra mùi thơm nức, thêm ít muối tiêu chanh và thưởng thức sẽ có hương vị rất tuyệt vời.

  • 3

    Bào ngư nướng

    Nếu túi tiền của bạn rủng rỉnh, khi đến thăm Phú Quốc bạn có thể thưởng thức món bào ngư nướng. Bào ngư Phú Quốc có thịt mềm, được làm sạch và nướng ăn cùng nước xốt gừng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, đậm đà của nước xốt hòa quyện cùng thịt bào ngư thơm. Món ăn tuyệt vời này được nhiều du khách yêu thích và đem lại giá trị kinh tế cao cho bà con ngư dân nơi đây.

  • 4

    Ghẹ luộc Hàm Ninh

    Hàm Ninh là tên một làng chài ven biển Phú Quốc, nổi tiếng với món ghẹ biển . Ghẹ Hàm Ninh có thân hình khá nhỏ nhưng lại rất tươi và chắc thịt. Ghẹ Hàm Ninh có rất nhiều cách chế biến nhưng ngon nhất vẫn là luộc chấm muối tiêu chanh để giữ nguyên hương vị gốc của ghẹ.

  • 5

    Gỏi cá trích 

    Cá trích là “đặc sản” của vùng biển Phú Quốc, vì thế rất nhiều món ăn ngon được người dân nơi đây chế biến từ loài cá này, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là món gỏi cá trích.

    Cá trích được đánh vảy, làm sạch, lóc lấy phần thịt phi lê, đem ướp với nước cốt chanh hành tây và ớt. Ngoài thịt cá, thành phần món ăn còn có dừa nạo, hành tím, đậu phộng và các gia vị nêm. Nước sốt được làm từ loại giấm nuôi bằng trái ổi chín trên đảo, nên nó có vị chua thanh cùng hương thơm nhẹ rất hấp dẫn. Sau khi chuẩn bị xong, các nguyên liệu được bày ra đĩa. Người ta ăn kèm gỏi cả trích với rau sống, bánh tráng dẻo và nước mắm Phú Quốc pha tỏi, ớt.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây