4 món ăn vặt mới lạ mà ngon miệng cho mùa đông Hà Nội

Thứ ba - 16/08/2016 03:44

4 món ăn vặt mới lạ mà ngon miệng cho mùa đông Hà Nội

Mùa đông đang về với những cơn gió heo may se se lạnh trên khắp nẻo đường. Cùng khám phá 4 món ăn vặt mới lạ mà ngon miệng cho mùa đông Hà Nội các bạn nhé!

Phô mai que, nem chua rán, bánh đa cua dường như đã là những món ăn vặt rất phổ biến trên mọi đường phố Hà Nội. Mùa đông này, thủ đô của chúng mình lại có thêm một vài món ăn vặt lạ mà rất ngon miệng như nộm lim, sữa chiên, kem nướng và miến trộn mực chiên mà các bạn nên nếm thử.

  • 1

    Nộm lim

    Nộm lim được chế biến từ các nguyên liệu thông thường như đu đủ bào mỏng, lạc, rau thơm, thịt bò nhưng lại mang một hương vị hoàn toàn khác biệt so với các món nộm thông thường. Điểm đặc biệt nhất của nộm lim chính là miếng thịt bò lớn để nguyên không xé nhỏ trông hơi giống miếng gỗ lim nên từ đó du khách đã đặt cho món ăn cái tên “nộm lim” gần gũi.

    Nếu chưa ăn, bạn sẽ nghĩ miếng thịt bò cứng và dai nhưng thực tế nhờ bàn tay chế biến khéo léo của người bán thịt bò lại rất mềm và ngon giúp thực khách dễ dàng thưởng thức. Thịt bò với phần bên trong ngọt và mềm còn phần ngoài thơm giòn cực hấp dẫn.

    Một gia vị không thể thiếu cho món nộm lim chính là phần tỏi chiên lạ miệng với vị hơi ngai ngái, thơm và hơi đắng giúp tăng thêm hương vị cho nộm. Đây có thể coi là nguyên liệu độc quyền của những quán ăn ngon với món nộm lim.

  • 2

    Sữa chiên

    Sữa chiên là món ăn được đông đảo các thực khách yêu thích dù chỉ mới xuất hiện tại Hà Nội. Có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, món ăn vặt này được chế biến từ những nguyên liệu chính là bột bắp, sữa tươi và đường với cách chế biến khá đơn giản. Bạn chỉ cần hòa lẫn đường với sữa tươi rồi mang đi hấp cách thủy, sau đó trộn thêm bột bắp vào để tạo độ sánh mịn.

    Hỗn hợp này phải để lạnh trong ngăn đá, đến khi chuẩn bị ăn, bạn cắt ra thành các miếng vừa ăn, lăn qua một lớp áo chiên xù và rán cho thật giòn. Bên trong sữa chiên rất thanh mát, mềm mịn còn bên ngoài là lớp vỏ giòn ngậy. Phụ thuộc vào từng quán mà sữa chiên có thể được thêm thắt vỏ cam bào, bột quế hay trứng gà.

  • 3

    Kem nướng

    Một món tráng miệng phố biến tại châu Âu cũng mới xuất hiện tại thủ đô Hà Nội, đó chính là kem nướng. Món ăn có thành phần từ lòng đỏ trứng, kem tươi đánh quyện với nhau và thêm một số phụ gia như mứt, vani… Người làm phải để kem đông lạnh và phủ thêm lớp đường bên trên cho kem có một bề mặt màu vàng óng, hấp dẫn thực khách. 

    Đến lúc ăn, phần đường bên trên được đốt cháy đến khi tan chảy và tạo thành một lớp tráng mỏng. Do được chế biến bằng phương pháp này nên kem nướng còn được gọi là kem cháy hoặc kem đốt. Thực khách thường ăn kem kèm theo một vài loại quả như dâu tây, mâm xôi để chống ngấy.

  • 4

    Miến trộn mực chiên

    Trong mùa đông này, nếu bạn vẫn đang băn khoăn " Ăn gì, ở đâu? " thì hãy đến và thưởng thức một món ăn vô cùng ngon miệng và hấp dẫn. Đó là miến trộn mực chiên, món ăn vẫn sử dụng giấm và xì dầu để trộn tương tự như các món miến khác. Đôi khi người bán còn cho thêm nước mắm chua ngọt để tăng vị đậm đà của miến trộn mực chiên. Bát miến gồm có mực chiên, trứng tráng thái sợi, chả cá và ăn kèm với một chút rau trộn. 

    Món ăn này bán nhiều ở khu vực Trung Yên, Hà Nội. Giá một bát miến trộn mực chiên khoảng 35.000 đồng.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây