Nhà vô địch karate từng "cả gan" dè bỉu Lý Tiểu Long

Chủ nhật - 26/03/2017 11:40

Nhà vô địch karate từng "cả gan" dè bỉu Lý Tiểu Long

Fan Lý Tiểu Long từng bức xúc và ném đá võ sư kiêm diễn viên người Mỹ mạo phạm thần tượng của họ.

Trong các bộ phim võ thuật của Lý Tiểu Long xuất hiện không ít những ngôi sao võ thuật tên tuổi của Hollywood và thế giới. Phần lớn họ đều thủ vai phản diện và đối đầu với huyền thoại họ Lý.

Loạt bài Lý Tiểu Long và những đối thủ "không đội trời chung" sẽ lần lượt giới thiệu đến độc giả các nhân vật mang nhiều duyên nợ cả trên phim và ngoài đời.

Đường đến ngôi vô địch karate

Chuck Norris được biết đến là một võ sư, diễn viên, nhà sản xuất và người viết kịch bản người Mỹ. Ông từng đóng vai chính cùng Lý Tiểu Long và là ngôi sao hàng đầu của tập đoàn The Cannon Group trong những năm 1980.

Chuck Norris đối đầu Lý Tiểu Long trên phim.

Thời trẻ, Chuck gia nhập Lực lượng Quân cảnh trực thuộc Không quân Mỹ năm 1958, sau đó được gửi đến căn cứ không quân Osan (Hàn Quốc) và mang biệt danh Chuck từ đây.

Đây cũng là nơi ông bắt đầu luyện môn Tang Soo Do (Đường Thủ Đạo - Karate của người Hàn Quốc), giành đai đen và bắt đầu hình thành nền móng cho Chun Kuk Do, môn võ do chính ông sáng tạo về sau, được coi là người đặt nền móng cho Karate phong cách Mỹ.

Nhà vô địch karate từng dè bỉu Lý Tiểu Long

Năm 1962 Chuck giải ngũ và làm việc cho Northrop Corporation, mở chuỗi các trường học karate.

Trong sự nghiệp võ thuật của mình, Chuck từng đạt danh hiệu Vô địch giải Karate chuyên nghiệp hạng trung năm 1968 và giữ danh hiệu này trong 6 năm liên tiếp.

Chuck trên võ đài boxing.

Năm 1969, ông tiếp tục giành cú ăn ba (triple crown) trong môn Karate cho thành tích vô địch nhiều giải đấu nhất trong năm, cùng giải thưởng Võ sĩ của Năm do tờ Black Belt Magazine bình chọn.

Ngoài ra, Chuck còn làm nên lịch sử vào năm 1990 khi trở thành võ sĩ phương Tây đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử của Taekwondo được công nhận chức Kiện tướng Đai đen Bát đẳng.

Chân dung nhà vô địch karate thế giới.

Năm 1999, ông vinh dự được xướng tên trong Đại sảnh Danh vọng của Bảo tàng Lịch sử Võ thuật (Martial Arts History Museum's Hall of Fame). Năm 2000, Chuck nhận Giải thưởng Vàng cho Thành tựu trọn đời do Đại sảnh Danh vọng Liên hiệp Karate thế giới trao tặng.

Nghiệp diễn và tình bạn với Lý Tiểu Long

Năm 1969, Norris lần đầu tham gia diễn xuất trong bộ phim The Wrecking Crew. Không lâu sau tại một sự kiện biểu diễn võ thuật ở Long Beach năm 1967, Chuck Norris gặp ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long, được huyền thoại này mời tham gia vai diễn một tay xã hội đen, kẻ thù của Lý Tiểu Long trong phim Mãnh long quá giang/Way of the Dragon (1972).

Trận đánh kinh điển của Lý Tiểu Long và Chuck Norris 

Chính nhờ vai diễn này, tên tuổi của Chuck Norris được ghi nhận rộng rãi và nâng tầm nhà vô địch karate lên thành một trong những ngôi sao hành động sáng giá.

Cảnh diễn dài hơn 9 phút của Lý Tiểu Long và diễn viên kiêm võ sư người Mỹ Chuck Norris trong phim đã trở thành kinh điển.

Hai ngôi sao được cho là vừa mặt không vừa lòng nhau.

Được biết, thời gian quan bộ phim nói trên, Chuck Norris đang là đương kim vô địch karate thế giới. Trong một bài phỏng vấn báo chí, ông có ý chê Lý Tiểu Long 'không chuyên nghiệp' và ngay lập tức bị fan nhà họ Lý trên khắp thế giới 'ném đá'.

Cũng nhờ quen biết Lý Tiểu Long, “con rồng nhỏ họ Lý” đã dùng Vịnh Xuân quyền, quyền Anh và Triệt Quyền đạo, khống chế thành công tính cương mãnh của karate mà Chuck Norris đang là nhà vô địch thế giới.

Cả hai vừa là bạn bè và sư - đệ ngoài đời thực.

Cả hai vừa là bạn thân ngoài đời, là kẻ địch trên phim và là sư – đệ trong lĩnh vực kungfu. Chuck Norris đã tôn Lý Tiểu Long làm sư phụ, học hỏi từ ngôi sao này rất nhiều vấn đề võ thuật.

Nhiều người rất muốn một lần được chứng kiến màn tỷ thí thực tế trên sàn đấu của 2 võ sĩ máu mặt 'đấm phát chết luôn' ở Holywood. Tuy nhiên, vào năm 1973, Lý Tiểu Long đã qua đời khiến điều đó không bao giờ có thể xảy ra.

Ngôi sao điện ảnh tên tuổi

Năm 1974, McQueen đã khuyến khích ông bắt đầu theo học các lớp học diễn xuất tại MGM. Sau khóa học, ông nhận vai chính đầu tiên trong phim Breaker! Breaker(1977).

Hình tượng quen thuộc trên phim của Chuck Norris.

Sau đó ông liên tiếp xuất hiện trong các bộ phim như Good Guys Wear Black (1978), The Octagon (1980), An Eye for an Eye (1981), và Lone Wolf McQuade, qua đó củng cố tên tuổi như bảo chứng cho sự gia tăng thành công về mặt thương mại cho các bộ phim mà ông tham gia.

Năm 1984, Norris thủ vai chính trong Missing in Action, phần đầu tiên của loạt phim chủ đề giải cứu tù binh lấy cảm hứng từ loạt phim Rambo của Sylvester Stallone. Tuy nhiên, bộ phim bị chỉ trích nặng nề như một sự ăn theo thành công đến từ loạt phim Rambo sau khi ra mắt. 

Chuck đứng phía trái cạnh Sylvester.

Trong bốn năm liên tiếp sau đó, Norris đã trở thành ngôi sao nổi bật nhất của Cannon, xuất hiện trong tám phim, bao gồm Code of Silence, The Delta Force Firewalker,...

Năm 2012, Chuck Norris sánh vai cùng dàn ngôi sao hành động tên tuổi như Sylvester Stallone, Jason Statham, Lý Liên Kiệt, Arnold Schwarzenegger... trong bom tấn hành động Biệt đội đánh thuê 2. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Võ sĩ đa tình

Chuck Norris kết hôn với Dianne Holechek năm 1958 và có 2 con trai Mike và Eric. Ông còn có cô con gái Dina với một phụ nữ giấu tên.

Gia đình hiện tại của Chuck Norris.

Sau 30 năm kết hôn, Norris và Holechek ly dị năm 1988 và kết hôn với cựu người mẫu Gena O'Kelley kém ông 23 tuổi chỉ vài tháng sau hủy hôn với vợ cũ. O'Kelley đã có hai đứa con trong cuộc hôn nhân trước đó. Hiện tại Chuck Norris có 9 người cháu.

Trong bộ phim cuối cùng Tử vong du hý, nhân vật Hải Tiên của Lý Tiểu Long gặp khó khăn thực sự khi phải đối đầu võ sư cao 2m18 . Cảnh chiến đấu giữa Lý và Kareem về sau đã trở thành pha chiến đấu lịch sử.

Mời độc giả đón xem kỳ 3: Gã khổng lồ màn ảnh và cuộc tỉ thí với “con rồng nhỏ họ Lý” vào 11h trưa mai, Thứ Hai ngày 27/3!

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây