"Ngắm hoa lệ rơi" chịu thua trước "Cô gái M52"

Thứ hai - 02/04/2018 22:31

"Ngắm hoa lệ rơi" chịu thua trước "Cô gái M52"

Sau một tuần bám đuổi quyết liệt trên bảng xếp hạng Zing MP3, "Ngắm hoa lệ rơi" đã chính thức nhường vị trí đứng đầu cho bài hát vui nhộn "Cô gái M52".
#zingchart tuần 13 Bảng xếp hạng Top 10 ca khúc được nghe nhiều nhất của Zing MP3.

Ở tuần 13, Cô gái M52Ngắm hoa lệ rơi đồng loạt tăng 4 hạng, giữ 2 vị trí cao nhất #zingchart. 

Sau khi đột ngột vươn lên dẫn đầu realtime của #zingchart vào tuần trước, Ngắm hoa lệ rơi duy trì lượt nghe ổn định. Thành tích ổn định này giúp ca khúc của Châu Khải Phong lọt Top 3 suốt tuần.

Song song đó, trong tuần qua, vị trí dẫn đầu theo realtime (được tính theo từng giờ) chứng kiến sự bám đuổi quyết liệt giữa Cô gái M52Ngắm hoa lệ rơi. Hai ca khúc không chỉ tăng hạng mạnh mà liên tục thay phiên nhau đứng nhất realtime. 

Cô gái M52 liên tục bám đuổi vị trí đứng đầu realtime của #zingchart. 

Cuối cùng, vị trí quán quân #zingchart tuần 13 gọi tên Cô gái M52. Theo kết quả tổng hợp, ca khúc của Huy và Tùng Viu có tổng lượng unique listeners (người nghe thực) trong tuần nhỉnh hơn Ngắm hoa lệ rơi.

Thành tích này giúp Cô gái M52 cán đích ở vị trí số 1 và Ngắm hoa lệ rơi dừng chân ở vị trí thứ 2 bảng xếp hạng tuần.

Sự vươn lên của Top 2 tuần 13 đồng nghĩa với việc Top 4 đứng đầu bảng xếp hạng tuần 12 đồng loạt rớt hạng. Cùng anh, Người lạ ơi, Mình cưới nhau điQuan trọng là thần thái đều rơi 2 bậc so với tuần trước. 

Bên cạnh đó, Tâm sự tuổi 30 của Trịnh Thăng Bình lọt vào Top 10 #zingchart ngay sau tuần đầu ra mắt. Ca khúc nhận được phản hồi tích cực không những bởi giai điệu bắt tai mà còn bởi phần lời ý nghĩa.

Bản nhạc phim Ông ngoại tuổi 30 do Trịnh Thăng Bình trình bày đạt gần 5 triệu lượt nghe sau 1 tuần ra mắt. Đây là bệ phóng tốt để ca khúc vươn lên vị trí cao hơn trong các tuần sau. 

Tâm sự tuổi 30 của Trịnh Thăng Bình nhận được nhiều phản hồi tốt từ khán giả. 

Tuần 13 cũng là tuần tổng kết lại thành tích trong 3 tháng đầu năm 2013 của nhạc Việt trên bảng xếp hạng #zingchart.

Trước khi bị đánh bại, siêu hit Người lạ ơi giữ vị trí vị trí đầu bảng 8 tuần liên tiếp (từ tuần 2 đến tuần 9). Đây là thời gian đứng hạng 1 lâu nhất trong lịch sử Zing MP3. Bên cạnh đó, Người lạ ơi cũng lập nhiều kỷ lục mới cho Vpop như ca khúc đạt mốc 200 triệu lượt nghe nhanh nhất, ca khúc chạm đỉnh #zingchart nhiều nhất với 220 lần... 

3 tháng đầu năm chứng kiến sự lên ngôi của các sản phẩm underground Mình cưới nhau đi (Huỳnh James, Pjnboys), Cùng anh (Ngọc Dolil), Cô gái M52 (Huy, Tùng Viu), Ý em sao (Kay Trần, Lăng LD). 

Trong khi đó, nhạc phim vẫn là xu hướng được khán giả yêu thích. Các ca khúc nhạc phim luôn giữ được vị trí ổn định tại #zingchart đều đặn qua các tuần: Đừng xin lỗi nữa (3 tuần), Vỡ (2 tuần) và mới đây nhất là Tâm sự tuổi 30. 

Một xu hướng khác xuất hiện trong những tháng đầu năm là các ca khúc cũ được nghe nhiều trở lại. Đừng ai nhắc về anh ấy (phát hành tháng 5/2017) và Ngắm hoa lệ rơi (phát hành tháng 3/2017) đều có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. 

Ngắm hoa lệ rơi là ca khúc có sự trở lại ngoạn mục trên bảng xếp hạng trong 3 tháng đầu năm 2018. 

Sự hình thành của các siêu hit mới hay màn lội ngược bảng xếp hạng ZingMP3 của các ca khúc cũ thể hiện thị hiếu khán giả. Chính vì điều này #zingchart luôn được giới chuyên môn coi trọng và đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá các giải thưởng cuối năm. 

#zingchart thể hiện xu hướng âm nhạc của đại chúng và được coi là thước đo chuẩn để đánh giá mức độ phổ biến của một ca khúc hay nghệ sĩ. Vị trí thứ hạng trên bảng xếp hạng đồng thời phản ánh nhanh chóng và chính xác nhất những thay đổi của thị trường nhạc Việt. 

  • #ZINGCHART

    #zingchart là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất hiện nay trên thị trường nhạc Việt. Căn cứ vào số lượng người nghe thực (Unique Listener) theo giờ trên Zing MP3, #zingchart được giới chuyên môn đánh giá cao về tính tin cậy, độ chính xác trong việc đo lường sức hút tự nhiên của tác phẩm âm nhạc hay nghệ sĩ. Bên cạnh đó, việc cập nhật diễn biến theo giờ của #zingchart đã giúp phản ánh đầy đủ và rất kịp thời những xu hướng âm nhạc mới nhất của thị trường nhạc Việt.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây