Chàng trai 9X đoạt giải đặc biệt tại cuộc thi âm nhạc quốc tế

Chủ nhật - 25/03/2018 08:56

Chàng trai 9X đoạt giải đặc biệt tại cuộc thi âm nhạc quốc tế

Ca sĩ Phan Trung Kiên đoạt giải cao nhất trong cuộc thi âm nhạc quốc tế mang tên Kyushu music concour 2018, diễn ra tại Kumamoto, Nhật Bản.

Cuộc thi âm nhạc quốc tế mang tên Kyushu music concour 2018 được tổ chức tại Kumamoto, Nhật Bản tháng 3/2018.

Việt Nam có hai thí sinh tham dự bảng thanh nhạc dành cho lứa tuổi từ 18-25, đó là giọng bass Phan Trung Kiên và giọng soprano Lại Thị Hương Ly. Cả hai đều đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Bảng thi này thu hút nhiều thí sinh là các nghệ sĩ thanh nhạc chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan... Hội đồng giám khảo là 4 giáo sư âm nhạc uy tín của Nhật Bản.

Phan Trung Kiên và Lại Thị Hương Ly với tấm bằng chứng nhận tại Nhật Bản, trong đó Phan Trung Kiên giành giải đặc biệt. Ảnh: NVCC.

Phan Trung Kiên chọn tác phẩm thiên về nội tâm mang tên Dormiro sol nel manto mio regal của Giuseppe Verdi để thể hiện ở buổi thi quyết định.

Chung cuộc, chàng trai sinh năm 1995 là một trong 7 thí sinh được trao giải Nhất (Vàng). Đặc biệt, với phần trình diễn được giám khảo nhận xét là ấn tượng, Phan Trung Kiên là thí sinh duy nhất được trao giải Đặc biệt, giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Phan Trung Kiên sở hữu giọng bass, một loại giọng hiếm đối với nghệ thuật thanh nhạc Việt Nam. Anh hiện theo học hệ đại học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của NSƯT Đỗ Quốc Hưng, chủ nhiệm khoa Thanh nhạc của Học viện.

Năm 2017, Phan Trung Kiên đoạt giải Cúp Vàng trong Festival Châu Á - Thái Bình Dương 2017 tổ chức tại Hong Kong. Tháng 10, anh tiếp tục giành giải Nhất hội thi Tài năng trẻ học sinh sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc diễn ra tại Nha Trang.

Phan Trung Kiên hiện là sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sở hữu giọng bass hiếm có. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ về thành tích, Phan Trung Kiên cho biết mặc dù Kyushu music concour có bề dày 20 năm được tổ chức liên tục, thu hút đông đảo các nghệ sĩ trẻ, đặc biệt là khu vực châu Á, nhưng với nhiều nghệ sĩ âm nhạc hàn lâm ở Việt Nam, đây vẫn là một cuộc thi tương đối mới lạ.

"Với cuộc thi lớn lại tổ chức ở một trong những cường quốc âm nhạc châu Á nên tôi giữ tâm lý đây chỉ là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm. Thật không ngờ sau những cố gắng, nỗ lực của bản thân, tôi đã được các giám khảo đánh giá tốt”, Phan Trung Kiên chia sẻ. 

Phan Trung Kiên cũng cho biết đúng ngày lên đường sang Nhật Bản dự thi, ông nội của anh qua đời nhưng cả bố mẹ và NSƯT Quốc Hưng đã quyết định giữ bí mật. Khi sang đến Nhật Bản, anh gọi điện thoại face time về cho mẹ, thấy mẹ mặc áo tang mới biết chuyện buồn.

“Tôi ân hận quá, nhà có chuyện mà mình không về được, cứ nghĩ đến ông là chảy nước mắt. Tôi đã vừa thi vừa chảy nước mắt.” Phan Trung Kiên cho biết anh sẽ về Việt Nam vào ngày 25/3, và việc đầu tiên sẽ là về Lạng Sơn để thắp nén nhang kính báo với ông của mình.

Cuộc thi âm nhạc quốc tế mang tên Kyushu music concour được tổ chức hàng năm dành cho các tài năng trẻ nghệ thuật âm nhạc các lứa tuổi tham dự.

Cuộc thi được chia thành nhiều bảng như thanh nhạc, Piano... và chia thành các lứa tuổi dưới 18 và từ 18 đến 25. 

Năm 2018 là lần thứ 20 cuộc thi được tổ chức. Lần tổ chức này, với hơn 1.000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Cuộc thi được chia thành nhiều bảng và diễn ra trong 10 ngày tại nhiều phòng hòa nhạc khác nhau trong thành phố Kumamoto.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây