4 "thánh ballad" của Vpop từng nếm mùi thất bại khó tin

Thứ tư - 04/04/2018 15:39

4 "thánh ballad" của Vpop từng nếm mùi thất bại khó tin

Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn, Bảo Anh và Bích Phương nổi tiếng nhờ những ca khúc ballad. Nhưng những lần họ thử sức với dòng nhạc khác lại đều thất bại.
Soobin Hoàng Sơn: Nam ca sĩ vừa phát hành MV I Know You Know được giới thiệu là sản phẩm anh đầu tư nhất trong sự nghiệp. Ca khúc do chính anh sáng tác, thuộc thể loại funky pop, giai điệu bắt tai, sôi nổi. Phần MV được xây dựng theo phong cách samurai đậm chất Nhật Bản. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng “MV sẽ xứng đáng với công sức đã bỏ ra” mà giọng ca trẻ bày tỏ ở cuối MV, sản phẩm này lại không thành công như kỳ vọng. MV chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của Phía sau một cô gái, Đi để trở về hay Xin đừng lặng im.
Phía sau một cô gái đạt 13 triệu lượt nghe trong 10 ngày, Đi để trở về 2 nhận 2 triệu lượt xem sau 24h. Ngay cả Ngày mai anh đi vốn được làm lại từ ca khúc phát hành cách đây nhiều năm của Lê Hiếu với MV đơn giản cũng đạt 1 triệu lượt xem trong 1 ngày. Trong cùng khoảng thời gian, I Know You Know chỉ đạt 500.000 nghìn lượt xem. Dù rõ ràng, cái tên Soobin Hoàng Sơn ở hiện tại nổi tiếng hơn hẳn thời điểm anh phát hành Phía sau một cô gái. Có thể nói, Soobin Hoàng Sơn là ví dụ điển hình trong số những ca sĩ gắn chặt hình ảnh với pop, ballad dù bản thân muốn theo đuổi những dòng nhạc khác. Trước khi nổi tiếng với Phía sau một cô gái, Soobin Hoàng Sơn theo đuổi âm nhạc R&B, tuy nhiên, các ca khúc của anh theo dòng nhạc này đều không gây chú ý.
MV I Know U Know - Soobin Hoàng Sơn MV đầu tiên của nam ca sĩ trong năm 2018, sau một năm 2017 thành công với Xin đừng lặng im, Anh đã quen với cô đơn... và giải Nghệ sĩ của năm tại Zing Music Awards.

Hương Tràm: Hương Tràm là chủ nhân ca khúc có lượt nghe lớn nhất lịch sử Vpop, Em gái mưa (300 triệu). Trong suốt 6 tháng cuối năm 2017, sáng tác của Mr. Siro với giai điệu ballad quen thuộc, ca từ lãng mạn, đầy ý thơ luôn là ca khúc được yêu thích. Ca khúc có 7 tuần liên tiếp đứng nhất #zingchart, đồng thời chứng tỏ sức hút chưa bao giờ suy giảm của dòng nhạc ballad ở Vpop. Hương Tràm và sự lên xuống mỗi khi cô thay đổi dòng nhạc là minh chứng cho thấy sức hút của ballad ở Vpop. Trước Em gái mưa, nữ ca sĩ đã theo đuổi hình tượng gợi cảm, táo bạo với dòng nhạc dance sôi động nhưng chỉ đến khi giọng ca sinh năm 1995 trở lại với ballad, cô mới thực sự bứt phá.
MV nhạc dance I'm Still Loving You dù đầu tư phần hình ảnh nhưng sau 3 năm phát hành chỉ đạt 1,1 triệu lượt xem, trong khi đó, Vẫn luôn chờ mong có 1,2 triệu dù phát hành từ 2016. Những con số này chưa bằng số lẻ của Em gái mưa hiện đạt 103 triệu lượt xem. Sau Em gái mưa, Hương Tràm một lần nữa trở lại dòng nhạc dance với MV I Want You Now ra mắt vào 22/12/2017. Không thoát khỏi lời nguyền cứ không hát nhạc ballad là xịt, MV sôi động, phô diễn vũ đạo quyến rũ của nữ ca sĩ chỉ đạt 4 triệu lượt xem tính tới hiện tại.
Bích Phương: Những ca khúc thành công nhất, làm nên tên tuổi của Bích Phương như Có khi nào em giấu đi, Có khi nào rời xa, Mình yêu nhau đi đều thuộc thể loại ballad có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng. Đã có lúc, khán giả tự hỏi đến bao giờ Bích Phương mới chịu làm mới bản thân. Như tự nhận thấy bản thân đang quá trung thành với một phong cách, tháng 7/2017, cô quyết định “lột xác” với ca khúc Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau thuộc thể loại EDM và mang âm hưởng nhạc dân tộc. Ngày giới thiệu MV, cô tâm sự: “Trong 6 năm qua, mình đã trung thành với con đường đó rồi, giờ mình cần tìm đến với những lĩnh vực mới hơn, màu sắc âm nhạc mới để thay đổi bản thân mình".
Được sáng tác theo thể loại pop, nhạc cụ dân tộc với EDM – hoàn toàn mới lạ ở Vpop - Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau không tránh khỏi ý kiến trái chiều. Đông đảo người nghe đánh giá bài hát có giai điệu khó ngấm, nhanh chậm thất thường. Trải qua những ngày đầu gây chú ý nhưng cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau dần im ắng giữa muôn vàn sản phẩm ra mắt cùng thời điểm, chẳng hạn Em gái mưa của Hương Tràm. Xét về độ lan toả trên mạng xã hội, ca khúc này chưa thể sánh bài những bản hit trước đó của nữ ca sĩ sinh năm 1989.
Bảo Anh: Bảo Anh lần đầu được khán giả biết đến thông qua chương trình Giọng hát Việt với ca khúc Safe and Sound. Không phải thí sinh giành chiến thắng cuối cùng nhưng Bảo Anh lại là một trong những giọng ca thành công nhất sau chương trình. Cô sở hữu nhiều bản hit đều thuộc thể loại ballad, da diết với ca từ buồn, đầy chất tự sự, chẳng hạn Anh muốn em sống sao, Trái tim em cũng biết đau hay Sống xa anh chẳng dễ dàng…Từ đó đến nay, Bảo Anh gắn liền với hình tượng nữ ca sĩ xinh đẹp, dịu dàng, nữ tính, chuyên hát nhạc ballad buồn.
Ca khúc Lần đầu hay In The Night thuộc thể loại EDM phát hành tháng 12/2015 và 4/2017 là lần hiếm hoi Bảo Anh thay đổi hoàn toàn về dòng nhạc, phong cách. Trong MV, nữ ca sĩ hướng đến hình tượng gợi cảm, trưởng thành. Tuy nhiên, 2 MV đánh dấu sự lột xác cũng nằm trong những sản phẩm kém hot nhất của giọng ca Anh muốn em sống sao. Sau thời gian dài phát hành, Lần đầu chỉ đạt 1,2 triệu lượt xem, trong khi đó, In The Night tuy được 10 triệu lượt nhưng cũng không gây chú ý trên mạng.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây