18 châm ngôn cuộc sống trong các bộ phim nổi tiếng

Thứ sáu - 24/03/2017 13:43

18 châm ngôn cuộc sống trong các bộ phim nổi tiếng

Mỗi tác phẩm điện ảnh đều chứa đựng trong mình những ý niệm và triết lý nhân sinh sâu xa.

Bộ môn nghệ thuật chiều thứ 7 đã trở nên quen thuộc và là món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều người. Những lời thoại, lời dẫn trong các bộ phim vì thế mà ngày càng được trau chuốt và đầu tư.

Đó không chỉ đơn thuần là quan điểm của một cá nhân nhân vật, đôi khi nó đã trở thành quan điểm của số đông khán giả và được khái quát lên thành triết lý sống giúp bộ phim “sống” được trong tâm khảm người xem. Những châm ngôn cuộc sống trong các bộ phim nổi tiếng vì vậy dần bước ra khỏi các thước phim và có đời sống thực của nó.

Harry Potter là bộ truyện gồm 7 phần của nữ nhà văn nước Anh J.K.Rowling, viết về những cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy Harry Potter và những người bạn là Weasley và Hermione. Trong đó, vẻ đẹp tri thức của nhân vật giáo sư Dumbledore luôn khiến khán giả phải nể phục.

Nhân vật Green Goblin xuất hiện trong bộ phim Spider-man (Người nhện) với tính cách lập dị, bề ngoài giống dơi và ma quỷ. Goblin chính là nhân vật phản diện đáng sợ nhất đối với Người Nhện, nhưng nhân vật này cũng có những triết lý của riêng mình.

The Notebook được đánh giá là tác phẩm điện ảnh lãng mạn nhất mọi thời đại, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks. Bộ phim gây hấp dẫn cho người xem với câu chuyện tình được kể thông qua người thứ ba và hiếm bộ phim nào cho đến nay vượt qua được Notebook về phương diện tình yêu lãng mạn.

Forrest Gump là bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Hoa Kỳ về cuộc đời của Forrest Gump, 1 người có chỉ số IQ là 75. Bộ phim thành công với 4 giải thưởng Oscar danh giá. Phần vào vai nhân vật chính của Tom Hanks cũng mang tới tên tuổi của ông sau này.

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Winston Groom. Forrest Gump mang về doanh thu kỷ lục khi đó là 677 triệu USD.

The Pursuit of Happyness là bộ phim tiểu sử của Mỹ dựa trên câu chuyện gần một năm đấu tranh với tình trạng vô gia cư của Chris Gardner. Bộ phim có sự góp mặt của bố con nhà nam tài tử Will Smith.

The Secret Life of Walter Mitty mang tới cho người xem thế giới rộng lớn và kỳ thú, luôn réo gọi và chờ đợi bạn khám phá. Phim nhắc nhở con người đừng ngồi ủ dột, e dè và nhút nhát bởi vì đó là kẻ hoang phí thời gian và không biết sống để làm gì.

Bộ phim phiêu lưu giả tưởng Alice in Wonderland được dựng lại từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Lewis Carroll. Đây là bộ phim đầu tiên có doanh thu trên ngưỡng 1 tỷ USD.

Bộ phim hoàn hình 3D nổi tiếng, Shrek của hãng Dreamworks Animation từng “làm mưa, làm gió” màn ảnh rộng với phần cốt truyện dựa một phần truyện tranh cổ tích cùng tên được làm vào năm 1990 của tác giả William Steig.

Phần phim ra mắt năm 2001, là phần đầu trong số 3 phần phim thành công đặc sắc của serie Chúa tể những chiếc nhẫn, dựa theo cốt truyện của nhà văn người Anh J.R.R. Tolkien. Phim kể về cuộc hành trình tiêu diệt chiếc nhẫn quyền lực của một người lùn Hobbit tên là Frodo Baggins.

Black Hawk Down kể về trận chiến giữa lính đặc nhiệm và biệt kích Mỹ với các chiến binh của Liên minh Quốc gia Somali, diễn ra năm 1993 tại thủ đô Mogadishu. Những tổn thất nặng nề của hai bên đã gây ra cú sốc lớn thực sự với công chúng nước Mỹ.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây